P/s: Mn vừa đọc vừa nghe nhạc ạ 😍
[ Alo, anh mở cửa em coi...]
"Nhóc lại định làm gì thế?"
[ Đi. Mama đi vắng rồi chán quá à...]
"Anh không có nhà."
[ Nói dối. Cửa sổ còn mở.]
"Anh quên đóng mà nhóc... mà nó mở thật à."
[ Mở mau không em trèo rào đó.]
"Haizz thôi được rồi. Chịu nhóc rồi đó."
Thiên Yết từ căn phòng bếp đi ra, anh quá ngán ngẩm với con con bé hàng xóm mang tên Thiên Bình rồi, ba mẹ nó thì đều đặn ngày ngày quanh năm suốt tháng đi làm ăn công việc ở nước ngoài rồi thì với đối tác, nhà thì biệt thự to đùng nhưng chẳng có lấy bóng một người giúp việc. Nó suốt ngày sang nhà anh trực ăn, học hành cũng suốt ngày hỏi anh, thậm chí có khi ngủ luôn ở đấy khiến anh phải nằm đất.
" Cạnh" anh mở cổng ra cho nó, nó nhảy bổ ôm chầm lấy anh – " Biết ngay anh có nhà mà." – con bé không đến nỗi tệ nhưng nó rất chi là phiền phức... nó phiền phức thế nào thì sau đây các bạn sẽ biết ngay.
" Nè nhóc. Có mì tôm đây, Omachi nhóc thích đó." – anh đưa một tô mì vừa úp xong cho nó, đúng hơn là tô mì của anh để chuẩn bị đi học nhưng ai ngờ nó sang, nhìn lại chiếc đồng hồ còn đúng ba mươi phút nữa là đến giờ học, anh vội vàng úp tô mì khác ăn nhanh lẹ để còn đến trường nhưng khổ thay.
" Anh Thiên Yết. Một tô em chưa đủ no để đi học, xỉu trong lớp mất. Cho em tô nữa đi." – nó vòi quá khiến anh gắt lên, nhưng ai tưởng nó sẽ im chứ nó coi sự tức giận của người khác là trò vui của nó, quá quen với tính nó rồi anh liền ngậm ngùi đưa bát đó cho nó ăn, bụng anh réo ùng ục, mở tủ ra anh định úp thêm tô khác thì ai da ơi...
Hết mì gói rồi còn đâu mà ăn. Đúng lúc đó, cái đồng hồ chết tiệt nó đã chỉ đến bảy giờ bốn mươi lăm rồi, tức anh còn mười lăm phút nữa thôi, bực mình anh lên thay quần áo đồng phục, vừa xuống thì nhỏ Thiên Bình cũng ăn xong, nó lại tiếp tục vòi anh phải đưa nó đi học bằng xe đạp.----------------------------------
Nói thật thì chẳng biết cái con Thiên Bình ấy là người hay là heo nữa, ăn những hai tô mì vào buổi sáng, đưa nó đi bằng xe đạp mà nó nặng đến mức khó tin, chẳng nhẽ sau cái bo đỳ hoàn hảo đồng hồ cát của nó là tấn mỡ. Anh mệt lử cả người, sáng nay thì chưa được ăn gì mà đã phải lai một con lợn trên xe, coi như hôm nay anh xui xẻo cả ngày.
Chiếc xe vừa vào cổng trường thì lúc đó trống vang lên, ai giời... nhỏ học ngay tầng một dãy A, chạy một phát là nhỏ đến lớp ngay, còn anh, anh phải dắt xe vào nhà xe, chạy hồng hộc sang dãy D, leo lên mãi tận tầng 4 với cái bụng đói meo. Coi như hôm nay anh chưa tận mạng, vào lớp ông thầy chủ nhiệm vẫn chưa đến khiến anh thở phào nhẹ nhõm.
Đặt mông xuống ghế ngồi của mình, anh nhìn đi nhìn lại chiếc đồng hồ không rời, đã mười lăm phút trôi qua kể từ khi trống vào, anh thầm nghĩ " Vụ này ổng ý vào muộn coi như nghỉ kiểm tra bài cũ...", anh vừa nghĩ xong thì ông thầy ' thân mến' bước vào, cả lớp đứng lên chào, vừa ngồi ngồi xuống, thầy giáo nói một câu xanh rờn khiến anh rụng tóc gáy. – " Hôm nay là tiết kiểm tra bài cũ, các em ôn lại trong 5 phút, những bạn nào chưa có điểm tôi sẽ gọi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao][Thiên Bình - Thiên Yết (Full)] Món quà bất ngờ!
RomanceĐọc và cho mình nhận xét rút kinh nghiệm ạ! Cám ơn! Nhân vật: Thiên Bình (nữ) - Thiên Yết (nam)