Chương 1: Khởi đầu.

15 1 1
                                    

.

- Diệp nhi, tối nay con theo cha đi thành phố T một chuyến. Có một vụ làm ăn lớn.

- Dạ, thưa cha. Để con đi chuẩn bị. 

5 tiếng sau.

Thành phố T vào ban đêm, ồn ào náo nhiệt. Là một trong 3 thành phố phồn thịnh nhất Trung Quốc, nơi đây tụ tập nhiều resort, khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng. Bây giờ đang là mùa hè, cái nóng oi bức phảng phất qua từng con phố. Những ngọn đèn điện sáng lóa đến chói mắt. Trên phố, từng dòng người tấp nập ngang dọc. Quả không hổ danh là thành phố cao cấp, ban đêm cũng náo nhiệt y như ban ngày.

Trong một khách sạn 5 sao, tại phòng 6104. 

- Trúc tiên sinh, tối nay tại ngọn núi phía tây kia, có một vụ trao đổi máu bất hợp pháp. Đối tượng không ai khác, chính là tổ chức S. Chúng tôi đã thăm dò được, vụ làm ăn này tương đối lớn. Nếu vụ này thành công, phía bên chúng tôi sẽ trả ông một khoản tiền. Cũng giống các vụ trước. không được để cảnh sát biết. Thời gian là vào 2h đêm.

Đối diện với chiếc bàn, một người đàn ông trung niên khoảng 40 tuổi, tay cầm ly rượu vang đung đưa. Từng đợt sóng rượu lắc lư, mang dư vị u ám. Ông ta diện trên người bộ âu phục được cắt may tỉ mỉ, khuôn mặt nổi bật với đôi mắt đen, tròng mắt âm u không trông thấy đáy. Người đàn ông cất giọng trầm ổn.

- Vụ này tôi nhận. Giao dịch vẫn như cũ, chuyển khoản 50%, 50% còn lại sau hoàn thành chuyển nốt. 

- Không thành vấn đề. Giao dịch hoàn thành. Trúc tiên sinh, mong nhận tin mừng từ ông

Nói xong, người đàn ông kia liền ra về.

Vị Trúc tiên sinh kia, ngồi lại một mình trong phòng, thưởng thức ly rượu. Một lúc sau, ông ta đứng dậy, rút chiếc điện thoại  trong túi áo ra, bấm số.

- Diệp nhi, chơi chán chưa, về mau đi, giao dịch xong xuôi cả rồi. 2h xuất phát

- A... Cha à, con còn chưa chơi đủ mà.

Một giọng nói lảnh lót vang lên trong điện thoại. Trên phố. một chiếc mui trần Lamborghini Huracan LP 610-4 Spyder lao vút trên mặt đường với vận tốc hơn 200km/h. Màu đỏ của xe làm chói mắt người nhìn, nhưng chủ nhân của chiếc xe mới thực sự khiến người ta thảng thốt. Trong xe, một cô gái với gương mặt thanh tú. Cô một tay nắm vô lăng, một tay tùy ý gác lên thành xe chống cằm. Dáng vẻ vừa nhàn rỗi vừa tùy ý khiến ta say mê. Dáng người cô thật đẹp. Vòng eo nhỏ cùng với đôi chân dài, thẳng tắp. Khuôn mặt cô thật động lòng người. Đôi môi trái tim đỏ mọng khẽ nhếch lên thành một đường cong tuyệt hảo. Nhưng thật sự khiến người ta phải chú ý chính là đôi mắt. Một đôi mắt to tròn trong suốt, vừa mang vẻ ngây thơ thuần khiết, vừa mang một nỗi buồn man mác làm ai nhìn vào cũng không thể quên được. Làn da cô trắng nõn. Mái tóc dài, đen nhánh tùy ý để mặc gió tung bay. Cô vận trên người bộ trang phục màu đen bó sát, càng tôn lên nước da trắng nõn và thân hình đầy đặn của mình.

- Không được, con về đây ngay cho cha. Làm xong nhiệm vụ, rồi con muốn đi đi thì đi. Lần này cha cho phép.

- Thật không cha, cha đã hứa rồi đó nhé. 10 phút nữa con về.

Vứt tai nghe sang một bên, Trúc Diệp Thanh rồ ga, phóng xe lao vút đi. Từng khúc cua cô đều xử lý rất thành thục. Cũng phải thôi. Từ nhỏ cô đã theo cha đi làm nhiệm vụ, lên 18 tuổi cô đã bị cha tống sang nhà một người bạn để học cách lái xe. Giờ đẳng cấp của cô cũng chẳng thua kém tay đua nào trong giới đua xe.

Đúng 10 phút, Trúc Diệp Thanh có mặt trong phòng nghỉ của khách sạn. Một tay cô quăng quăng cái chìa chìa khóa xe, tay kia chống hông.

- Cha, con về rồi.

Người ngồi trên ghế từ tốn đứng dậy, đi về phía cô. Ông xoa đầu cô, rồi hướng tay về phía chiếc ghế, ý bảo cô ngồi.

-  Lần này cha không đi,  con hãy đi cùng với một vài trợ thủ.  Vụ này tương đối lớn, nếu làm tốt, bên kia sẽ trả ta một khoản không nhỏ. Cố gắng làm tốt, về sớm.

- Dạ, thưa cha. 

- Địa điểm là ngọn núi phía Tây.  Thông tin phía bên kia cho biết, lần này bọn Ma cà rồng kia sẽ vận chuyển một lượng máu lớn. Lần này chắc chắn chúng sẽ cử nhiều tên giỏi đi theo, hãy cẩn thận.

- Vâng ạ.

Được rồi, con đi đi.

Trúc Diệp Thanh cúi đầu chào cha rồi đi ra ngoài. 

Đúng vậy, cô là chuyên gia bắt Ma cà rồng. Cha cô là Trúc Giang Thế. Từ nhỏ, cô đã cùng cha đi diệt trừ Ma cà rồng, ngày ngày cuộc sống gắn liền với máu. Ở thế giới này, sự tồn tại của Ma cà rồng gần như là không có. Mọi người chẳng ai tin về Ma cà rồng. Chính vì vậy, trong bóng tối, Ma cà rồng ngày càng tung hoành. Tuy nhiên, chúng cũng không dại gì mà để lộ bản thân của mình. Nguồn sống duy nhất của chúng chính là máu. Không ai biết, máu được lấy từ đâu ra, và chúng tiêu thụ số máu ấy bằng cách nào, trừ cha cô, cô và một vài trợ thủ khác.

Nhiều lúc, cô hỏi cha mình, vì sao ông lại tìm được Ma cà rồng, và vì sao ông lại muốn tìm cách giết chúng. Những lần đó, cha cô chỉ cười trừ. Ông kể lại lịch sử của dòng tộc nhà họ Trúc cho cô nghe. Trong cuốn nhật kí ghi lại lịch sử của gia tộc, vào đúng trang cuối cùng đã đề cập tới những người có đặc điểm giống Ma cà rồng. Cuốn lưu bút cũ nát với những mẫu virut, những thông số ghi chú vẫn còn dang dở, và dòng chữ cuối cùng đáng ngờ :"  Ma cà rồng là mầm họa của nhân loại. Hãy diệt trừ tất cả". 

Từ đó, cha cô đã quyết tâm đi tìm sự thật của cuốn nhật kí kia. Và cho đến bây giờ, những gì ông hiểu về Ma cà rồng chỉ thu hẹp trong phạm vi: Ma cà rồng bị nhiễm một loại virut, chúng có đầy đủ những biểu hiện như: Có răng nanh dài và nhọn, thích uống máu, sợ ánh sáng mặt trời, có khả năng nhận dạng được nhau trong bán kính 400m, v..v...

( Mình lấy một chi tiết trong phim Blood là Ma cà rồng bị nhiễm virut)

._____________.

Hết Chương 1.

Mọi người tối ngủ ngon nhé.

10h55 pm





Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 11, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Day And NightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ