Loveinia's POV
From the airport, it took me about an hour and half ride to get here at Espanya.
Andito na ako sa tapat ng condo ng kuya Luis ko. Binigay na niya sa akin ito dahil he'll be off to Canada to manage daddy's bussiness.
"Hm. Okay" I said in a shrug as I entered the door.
The place is nice everything, is on black and white. Wala nang dapat baguhin. Ok na din.
I checked the room, and all is plain white. I think I'm going to repaint it with pink. Hahaha Maiba lang. Wala na din namang magagawa si kuya eh, binigay na nga niya eh.
After roaming around the unit, I sat on the couch amd rested for a while.
Onga pala, kamusta na kaya sila Rina? Miss ko na din yung mga epal na yun eh. Hahaha
Yun pa din kaya ang number niya? ma-dial nga.
Calling Piggy'Sexy...
Si Rina yan, that's what I call her. Lahat ng mga barkada ko may kanya-kanyang moniker sa akin. Hahahahaha
"Hello? the owner of this number is busy maintaining her sexyness, who is this anyway?" hays. ang kapal pa rin talaga niya, ng fats niya. Hahaha joke.
"Hoy! babaeng amoy amag!"
"Excuse me? do I know you? kapal ng mukha mo ah? impaktita ka"
"So gumaganyan ka pa din? Gaga! Si Yohan 'to."
"Yohan? Wala akong kila-- kyaaaaaaaaaaaaaa!!!!! Uy te! buhay ka pa? Kamusta? miss ka na namin"
"Ok lang naman. Oy puntahan niyo ako nila Almie dito sa condo ni kuya Luis. Bar tayo, my treat."
"Teka? Seryoso ka te? andito ka na?"
"Yizzz. Be here at an hour. See yah." hindi ko na siya pinatapos magsalita, I hung up. Madami pang achuchu yun eh. Tagal pa naman magbihis.
After 1hour and 17minutes may nagdoor bell sa unit ko. Finally.
I opened the door.
"Renzo?"
"Yohan?"
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sakanya.
"Ikaw? anong ginagawa mo dito? Condo 'to ni Luis ah?" sagot naman niya na punong puno ng pagtataka.
"Sorry, but this is mine now. And kung ang pinunta mo dito ay si kuya lang well, he's in Canada. Puntahan mo dun. You may now leave." pagtataboy ko sakanya.
Blagggg!!!!! I shut the door loudly. Nasira na ang araw ko bwiset.
Si Renzo nga pala ang ex ko, close friend ni kuya Luis. Mayaman ang kanyang pamilya, his parents are both enterprenur.
Wala kaming offial break up actually, kaya ganun ko na lang siya tratuhin.
Sino ba namang matinong lalaki ang makikipaglampungan sa ibang babae sa gilid ng campus?
Wala. dahil gago lang gumagawa nun.
Simula nun, di na kami nagkausap ni Renzo at dun ko nakilala si Giovann. Nanligaw siya sa------
*dingdong* *dingdong*
Napatigil ako sa pagmumuni muni nang may nagdoorbell ulit. Buti nlang at nakapagpalit na ako pag-alis plang ni Renzo.
Simpleng red dress lang naman at nakawhite gliterry stilletto ang suot ko. Konting make-up lng din ok na.
Hinawi ko muna ang buhok ko at inaayos ko ang sarili ko bago buksan ang pinto.
Pagbukas na pagbukas ko ng pinto nagulat na lamang ako na nakasalampak na ako sa sahig ay yakap yakap ng isang sexy-ng mataba na naka halter dresa na blue. Hahahaha
"Oy pota ka!! Miss na miss ka na namin. Walang pasintabi, bigla biglang dumadating. Ano ilang lalaki na nachukchak mo ha? Malalaki ba?" Bonggang tanong niya sa akin.
"Tih. Wag mo ako itulad sayo dahil mabait ako di kagaya mo. Malantod ako pero di ako nangangati noh." sagot ko naman.
"Die bitch magpakatotoo ka sa sarili mo. HAHAHAHAHAHA" Gagu talaga 'to ang kapal ng mukha. Niyakap niya ako ulit at niyaya ko na siya lumabas ng condo.
- -
[A/n]: Lame UD na nga, natagalan pa, suriiii. Medyo walang tulog nung mga nakaraan at ngkasakit pa. -_-
BINABASA MO ANG
Swiftly Love
General FictionSi Loveinia Yohan Verzo. Isang babae na parating sawi sa buhay pagibig. Maganda, matalino, mayaman, mabait, almost perfect in short. BUT even though she's the perfect girlfriend parati siyang napagiiwanan at niloloko. Ano kayang mangyayari sa susun...