Kiếp trước và kiếp sau: Yami Yugi và Yugi Motou cùng 1 linh hồn

202 4 0
                                    


Quan niệm về Ka và Ba của Ai Cập

Tất cả quan niệm về Ka và Ba đã bị cắt trong phần anime lồng tiếng anh của 4kids (nghĩa là YugiOh bản gốc tiếng Nhật có đề cập đến hé). Trong văn hóa Ai Cập thì linh hồn bao gồm 5 mảnh Ren (cái tên), Sheut (Chiếc bóng), Ka (Sự hiện diện thể xác/ Lực của sự sống không thể bị xáo trộn với thân xác cho dù Ka cần người Trung gian thuộc về thân thể), Ba (linh hồn nhân cách) và Akh (sự hợp nhất của Ka và Ba, một người gia nhập những vị thần). Thỉnh thoảng Ka có thể hơn cả lực của sự sống, tách biệt thứ về cuộc sống thành thứ về sự chết chóc.

So sánh đối với mana thì là năng lượng thần bí có thể được dùng cho mục đích đi qua sự hiểu biết của con người. Do đó các vị thần chỉ có Ka như thể họ là năng lượng thần bí. Nhớ là tất cả 5 yếu tố hình thành linh hồn dựa vào văn hóa Ai Cập (Không phải của Ba. Ba là phần linh hồn tương ứng với nhân cách) trong trường hợp Atem đã hạ cái chết trong cuộc chiến đầu tiên chống lại Zorc sẽ giữ Ba của anh (khía cạnh về nhân cách, quan điểm Ai Cập về chính nó, làm nên sự riêng biệt đơn thuần) trong trò chơi ngàn năm, để Ka của anh (lực của sự sống, sự hiện diện về cơ thể) chết đi rồi Ka đi đến đầu thai để tồn tại một mình. Ka thường được đại diện trong sự mô tả bằng hình tượng như hình ảnh thứ hai của sự riêng lẽ, công việc tiên phong cố gắng chuyển dịch Ka làm đôi. Ou là khi Yugi giải xong mảnh ghép hình thì Ka và Ba hợp nhất lần nữa.

Khi họ sắp tách biệt nhiều phần của cùng 1 linh hồn

Vài người nói. "Ồ nhưng họ khác nhau do đó họ là hai người khác nhau"

Đó không phải là lí do. Sau tất cả... trong TIẾN SĨ NGƯỜI có 12 kiếp khác nhau, những cuộc sống khác nhau, những cách thức nhân cách khác nhau và những hành xử khác nhau mà LÀ CÙNG MỘT NGƯỜI. TIẾN SĨ.

"À nhưng Atem chết và đầu thai, Tiến sĩ thì tái sinh. "Vâng nhưng sự sự tái sinh nó hỗn lộn với sự thay đổi tâm lí cách thức của họ để hành động. Câu hỏi không phải là quá trình gì dính líu, hành động khác biệt về sự tranh cãi thật sự đáng giá.

Trong trường hợp của Yugi và Atem, có sự phức tạp, có những lúc cả hai cư xử giống, thỉnh thoảng lại không giống.

Nhưng hãy xem chuổi phim hé? (phủ lên ở ANIME, MANGA, ANIME YGO ZERO VÀ MANGA YGO R, VÌ NHỮNG BẢN DỊCH ĐÓ TẤT CẢ LÀ CỦA NHẬT BẢN VỚI CHỮ KÍ CỦA TAKAHASHI). Manga yugiOh R thì chịu sự kiểm soát của việc đó.

Atem là vị Pharaong 3000 năm, ko biết Anzu là ai cơ mà. Anh không có kí ức trước khi anh gặp Yugi. Nhưng tình huống anh nói về cô ở quán ăn là:

"Những kẻ đối xử tồi tệ với Anzu quý giá của ta sẽ phải chịu khổ sở."

Vâng, anh gọi Anzu/ Tea là 'quý giá.' Nhưng nếu anh không có kí ức của Yugi thì anh biết Anzu là ai chứ? Nếu anh đi vào kí ức của Yugi thì anh có thể biết Anzu / Tea nhưng làm thế nào mà anh gọi cô là 'quý giá' mà nó không có kí ức cho đến khi anh trãi nghiệm với Tea/ Anzu? ( đơn thuần, chỉ người biết Anzu đủ lâu để thích cô và gọi cô là quý giá là Yugi. Mà anh không bảo 'quý giá của bạn Yugi' mà bảo là 'quý giá của ta' Anh nói 'Của Ta' và Atem là linh hồn cổ đại 3000 ngàn năm nhưng biết cách xử sự hoàn toàn như người Nhật, biết thứ Yugi biết, học và chơi với bạn bè Yugi và thế giới hiện đại dường như không lạ lẫm với Atem rồi mối quan hệ với Yugi không giới hạn để xâm nhập vào kí ức mà anh tương đương những kinh nghiệm như thể anh đã sống như thế.

Anh từng nói 'ta bây giờ là Yugi nhưng cùng lúc cũng không phải là Yugi'

Cho thấy anh là nhân cách hóa của Yugi. Do đó anh gọi Anzu quý giá, tức giận khi họ lấy dây xích khóa mà Anzu trao cho anh (anh gọi nó là báu vật). Anh là MỘT MẶT ( MỘT NGƯỜI CỔ ĐẠI NHÂN CÁCH HÓA CỦA YUGI).

Cả hai đều là Yugi và Atem cần phải ra đi vì anh chỉ là một khía cạnh của Yugi. Như Ishizu trong YugiOh phiên bản tiếng Nhật gốc đã nói. "Linh hồn Pharaong đã được hồi sinh." Nghĩa là hồi sinh làm Yugi. Atem phải ra đi vì anh chỉ là một khía cạnh/ 1 phần của Yugi mà thôi. Yugi và Atem là Ka và Ba trong cùng 1 linh hồn. Và Atem là một mặt cạnh trong nhân cách của Yugi. Có nghĩa là Yugi và Atem là những khía cạnh nhân cách trong cùng 1 linh hồn.

Tuy nhiên, anh cũng có sự cảm nhận của cá nhân mình khi quyết định hay hành xử với tư cách, đặc tính của kiếp trước là 1 Pharaong đơn lẽ. Atem là quá khứ và tương lai của anh là Yugi. Đó là những gì mà cốt truyện đã diễn ra trong chuỗi phim YugiOh.

Điều này làm tôi nghĩ đến Kikyou và Kagome. Cuối cùng Kikyou phải chết để trả lại 1 phần linh hồn duy trì sự tồn tại bằng phép thuật về lại vẹn toàn cho Kagome.

Về kiếp trước và kiếp sau trong YugiOh cũng đã được thể hiện ở những nhân vật từ kiếp trước ==> kiếp sau:

Pharaong Atem ==> Yugi Motou

Teana ==>  Anzu

Jono ==> Jonouchi

(Kiếp trước của Anzu và Jonouchi xuất hiện ở trong trò chơi YugiOh có bối cảnh Ai Cập cổ đại khi Atem còn là hoàng tử)

Seth ==> Seto Kaiba

Shimon Muran ==>Solomon Mutou

Shada ==> Shadi

Isis ==> Ishizu

Vua cướp Bakura ==> Ryou Bakura

Còn lại thì có một số thể hiện dưới dạng quân bài như Kisara thành Rồng trắng Mắt xanh, Mahado thành Black Magician, Mana thành Magician Girl.

Chuyện kiếp trước và kiếp sau trong YugiOhWhere stories live. Discover now