Chapter 1- Crush

6 0 0
                                    

Hi I'm Patricia Aragon and I'm 15 years old, fourth year high school. Isa akong mabait na tao at masayahin. May konting arte at half boyish half girlish. Ang birtday ko ay two months away from now. July na ngayon so ibig sabihin na September 5 pa ang birthday ko. Anak ako ng may ari ng school namin na si daddy at isang may ari ng boutiqe na forever 21 na si mommy.
May naging crush ako dito sa school na ka batch ko this year. His name is Clarence Gomez. In the age of 16 years old, birthday April 14 so ibig sabihi tapos na birthday niya. And its Monday today time to see his face again. Actually pagdating ko ng school, mas maaga ako sa kanya at heto na ako kasama si kuya Ervex at nasa gate. Mga 5:15 a.m. palang dito sa school, ang aga no? Paano naman sabi ni daddy (which is may ari ng school) na dapat maaga kami dumating para tapusin ang concept notes namin. Since wala akong incomplete na notes, nagpaalam ako kay daddy na kung pwede muna kami ni kuya na gumala. 8:30 a.m. pa naman mag sta-start ang klase, tapos anong oras palang 5:20 a.m.. Pinayagan naman kami ni daddy pero hanggang 7:00 lang daw, so may 2 hours ata pa kami. Pumunta kami ni kuya sa mc donalds at bumili ng chicken burger at hot co-co. Pumasok kami ni kuya sa kotse niya tapos nag joy ride kami.
__________________________________

Tapos na kami ni kuya at nandito na sa school. Nandoon narin ang iba naming classmates pero 6: 40 palang at nandito narin si crush. Nandito na ang mga best friends ko na sila Keona, JM, at Francesca. Nagusap muna kami hanggang nakaabot kami ng 7:10. Ang classmate ko lang sa bestfriends ko ay si JM. Nasa section 2 kami ni JM, si Francesca naman ay nasa section 1 at si Keona ay nasa section 4. Yung papunta na si Keona at Francesca sa classroom nila, bumaba muna kami ni JM sa canteen at bumili muna ng sandwich.

"Pat, bili tayo sanddwich." - JM

"Sige, wait lang kunin ko lang ang wallet ko." -ako.

Pag bili namin ng sandwich nandoon si Clarence at si Justin sa canteen at bumibili ng lipton. Umupo muna kami ni JM sa mga table sa canteen at mayamaya pagtapos na si Clarence bumili, iniaya ni JM sila Clarence na umupo muna kasama kami.

"Clarence! Upo ka muna."  sinigaw ni JM habamg nakasmile sa akin at winave ang kamay niya kay Clarence.
Pagkatapos nun nakaupo si JM sa harapan ko, si Clarence sa tabi ko at si Justin sa tabi ni JM. Pero bago umupo si Clarence ini high five muna ako ni Clarence at nag truth or dare kami. Si Clarence ang napili at sabi niya truth nalang daw.

"Clarence sino magtatanong sayo? Pili ka." - Justin

"Si Pat." - Clarence
So yun pinisil ko na ang kamay niya at tinanong ko na siya. Very simple question naman yung tinanong ko at lagi naman ito ginagamit ng lahat.

"Sino crush mo?" Tanong ko sa kanya.

"I-ikaw." -Clarence

* blush blush blush

Nag b- blush si Clarence at nag bl-blush rin ako. Nakaabot na ng 8:00 at umakyat na kami ng classroom. Hindi kami mag classmate ni Clarence kasi section 3 sila ni Justin.

--------------------------------------------------
Sana po magustuhan niyo ang story XD.

Sorry po kung bitin. Hihihi.

- author

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 14, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Love YouWhere stories live. Discover now