Đây là đôi lời tâm sự của một Bảo Bình, người đã dấn thân vào vô số fanfiction và những câu chuyện ngôn tình, viễn tưởng về 12 cung hoàng đạo, từ cuộc sống đến học đường. Trong thế giới ấy, hình ảnh Bảo Bình thường bị tô vẽ một cách thái quá: điên rồ, thất thường, lập dị. Thế nhưng, liệu những định kiến này có thực sự phản ánh đúng bản chất của họ?
[Fanfiction: Tiểu thuyết hư cấu do người hâm mộ viết]
Sơ lược về Bảo Bình:
Bảo Bình - Aquarius, hay còn gọi là Thủy Bình, là cung hoàng đạo thứ mười một trong vòng tròn Hoàng Đạo. Bảo Bình thuộc nguyên tố Khí (cùng với Thiên Xứng và Song Tử) và là một trong 4 cung Kiên định (cùng với Sư Tử, Kim Ngưu và Thiên Yết).
Biểu tượng Hoàng Đạo: Người mang nước
Khoảng thời gian: 20 tháng 1 - 18 tháng 2
Trong nền văn hóa cổ đại Babylon, Bảo Bình là cách gọi tên vị thần mang nước đến cho con người để duy trì sự sống. Do đó, người cung Bảo Bình cực kỳ bao dung, thân thiện, linh hoạt (tựa như dòng nước chảy) nhưng thoắt ẩn thoắt hiện, khó nắm bắt và thiếu kiên nhẫn.
1. Một kẻ lập dị.
[Fiction] Luôn là vậy, hình tượng Bảo Bình trong Fiction gần như lúc nào cũng được miêu tả là những kẻ lập dị, tính cách khác người, sở thích quái đảng, suy nghĩ cùng với những hành động thất thường, ... nếu như tinh tế cũng dễ thấy, Bảo Bình chúng ta được miêu tả như những kẻ điên, hoặc bệnh như tầm thần hoặc nếu như có một vai diễn nào đó trong bộ tiểu thuyết giả tưởng siêu nhiên liên quan đến ngoài trái đất, không chừng kẻ được tế đi làm người ngoài hành tinh có lẻ là Bảo Bình đây.
[Truth] Nhưng phải công tâm mà nói, Bảo Bình chúng ta có lối suy nghĩ "dị" thật. Không "dị" trong quái dị mà dị ở đây là vì, Bảo Bình thật sự thoáng trong cách suy nghĩ của mình, là một người đề cao sự tự do, đam mê học hỏi và tư duy tiến bộ. Cùng với đó Bảo Bình họ cũng là người hứng thú với những thứ mới mẻ (những thứ hoàn toàn nằm ngoài sự hiểu biết của Bảo Bình, nó kích thích trí tò mò) khiến cho Bảo Bảo nhà ta có xu hướng tìm kiếm những điều khác biệt, mới mẻ và độc đáo. Bảo Bình ngoài ra cũng là người có xu hướng không thích theo khuôn mẫu, kẻ luôn đề cao sự tự do không thích bị gò bó trong những khuôn mẫu xã hội, nên không quá ngạc nhiên khi Bảo Bình thể hiện sự tự nhiên và những ý tưởng khác biệt của mình. Không biết mấy Bảo Bình ngoài kia ra sao, chứ quan điểm của mình về sự khuôn khổ, luật lệ là "Luật sinh ra là để lách", nên càng khuôn thì lại càng vùng vẩy.
Nói vậy thôi chứ không phải muốn thấy là thấy được, bạn chỉ có thể thấy những tính cách trên trừ khi bạn là một người bạn, một người mà Bảo Bình tin tưởng hoặc hiếm lắm cũng chỉ là bắt gặp những khoản khắc Bảo Bình đang đắm chìm trong sự tò mò, nghiên cứu của mình. Còn lại thì bạn vẫn sẽ thấy một còn người bình thường trong những người bình thường nhất, Bảo Bình thích nghi với mọi người, mỗi người bạn của Bảo Bình đều được quan tâm và yêu mến riêng biệt (Tính cách, sở thích, cách cư xử được sinh ra cứ như một món đồ được thiết kế đặt riêng dành cho bạn). Nếu như vô tình gặp Bảo Bình ở nơi đông người, thì ân tượng đầu tiên của Bảo Bình dành cho mọi người không phải là sự tưng tửng, lập dị hay điên rồ, bạn chỉ có thể nhìn thấy một Bảo Bình lạnh lùng ít nói hoặc một Bảo Bình toái lên vẻ thông thái với sự tò mò học hỏi mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sự thật về Bảo Bình trong Fanfiction
RandomBảo Bình trong fanfiction và ngoài đời thực là hai hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Trong những câu chuyện viễn tưởng, Bảo Bình thường được mô tả như những nhân vật quái dị, lạnh lùng, điên loạn, bệnh hoạn và thích thí nghiệm đủ thứ. Tuy nhiên, thực tế...