After 5 months 😍LANCIA POV
" Ang bilis. 5 months na agad kami ng hubby ko. Hindi nag babago. Sweet at Araw - araw nag papakilig . Sabi nga nila . Lagi daw dapat nililigawan ng lalaki ang girlfriend nya "
"Oh. Wifey? Tulala ka? Hindi po ba gusto yung flowers na bigay ko -3- "
Oo. Flowers. 5th monthsary namin ngayon. January 24 na .
" Nope Hubby. I like it . Thank You. Happy Monthsary too" sabay hinalikan ko siya sa pisngi .
" Oh? Maglalandian pa kayo? o papasok na Tayo? " kontrabida talaga tong si Fhel. Close Friend namin ni Hubby na Bitter sa couples .
" Sabi ko nga papasok na diba? Nag momoment pa kami ni hubby echoss to! " -___- malapit na pala field trip namin. Makapasok na nga.
*KRRINNNG!KRINNG*
" Okay Class Dismiss" tae ang bilis naman ng A.p class -....- bored may nag sub kasi kay Sir tsk.tsk.
"Wifey ? Lets go. Recess na tayo. Baka Pumayat ka lalo eh . Sabihin Ginugutom kita " uggh >…< Ayan nanaman . Di ako matakaw pero si hubby pakain ng pakain .
"Hubby naman eh! Pssh . Sige tara na " habang nag lalakad nakamk biglang.
*BOOGGGSHH*
"Uggh" napahawak ako sa ulo ko . Naitulak ako nung tumatakbong lalaki at biglang nauntog sa pader .
"Loko Yun ah!! Sino ba yun? Tamaan sakin yun " nakow. Kasama ko pala si Trinico. Over protective pa naman to. Baka humingi ng back up >>>………<<<<
" Hubby. Wag tara na Kain na tayo"
Buti sumunod agad .Trinico's POV
-Sa Canteen -
"Say Ahhh! " ayan sumisimangot na siya ang cute talaga ng girlfriend ko . Ahaha. Nahihiya . Para isusubo lang. Yung pagkain e.
" Hubby Nakakahiya!! " haha oo na. Iba pa naman siya magalit.
"Pssh .Okay" tipid na sagot ko. Nag eenjoy pa akong asarin siya eh.
" Ayos na yung files . Maybe by April matutuloy na tayo" -
naalala ko yung sinabi ni Papa.
Sh*t ! Di ko pa alam pano sasabihin sakanya . Natatakot ako." Hubby ! Uy Hubby ! " Kinakalabit niya ako .
"Huh? Why wifey?"
"Bell na. Bilisan na natin bumalik na sa classroom " di ko napansin time na pala. Problema to. Pano ko sasabihin sakanya ? -.-
*Lancia's POV*
- Classroom-
" Mr. Trinico ! Are you okay? I am Calling you! For how many times? Your physically present but mentally absent! " ayos lang ba si Hubby? kanina pa siya tulala.
"Im sorry Ma'am. " Tsk. Yan kasi puro puyat at Basketball nasa utak . Nakakapikon .
"Okay .Dont forget the project okay? You may now Go home " sa wakas .Makakausap ko na siya.
Agad agad akong tumaya para lapitan siya. Pero Biglang Lumapit nanaman mga kaibigan niya. Lalabas nanaman tong mga to.
Tumalikod na lang ako at agad na lumabas.
May biglang humawak sa kamay ko.
"Uy. Bat ka aalis? Di ka nag papaalam ! AT umaalis agad!" siya pala. Si hubby lang pala.
"Pano ako mag papaalam? Ikaw pa galit? Eh lalapit na sana ako . Eh busy ka nanaman sa mga kaibigan mo! " pinilit kong pumiglas sa kamay niya pero di niya binibitawan.
"Mahinahon ako. Tsaka wait . Mga kaibigan ko ? . Sinusulit ko lang kaya ako sumama sa kanila"
" Huh? . Sinusulit mo!? San ka ba pupunta . !" aalis ba siya
" Halika na . Ihahatid na kita pauwi "
" Hindi mo pa sinasagot tanong ko! " SUcks. I cant hold my temper.
"SINABING TAYO NA ! IHAHATID NA KITA DIBA? " galit na galit siya. Sa sobrang tensed ko Naiyak nalang ako.
"Ako nalang uuwi mag isa. Kaya ko naman " tumalikod na ako. Nag sasalita at galit siya pero patuloy lang akong naglakad.
Hindi ko alam problema niya .
Bat siya nag kaganon?
May nagawa ba ako?
Bakit ganon trato niya?
Mas mahalaga ba mga kaibigan niya kesa sakin ?- Kinagabihan -
UmIyak lang ako mag hapon.
Buong araw na kulong sa loob ng classroom.*Message Alert . Message alert*
Nagulat ako sa nabasa kong text .
"Break na tayo. "
- From. Hubby.
Pumatak ang luha ko at kirot anh nararamdaman ng puso ko .
Isang salita lang lumabas sa bibig ko."Bakit?"
- End Of Chapter-
AUthors Note
Hi readers!
Im back. Hehe .
Ngayon lang nag kalakas ng loob mag sulat ulit eh.Sana may readers pa ako !
Salamat ! .Sino po pwde gumawa ng Book Cover .
Pa help? Labyu 😘
YOU ARE READING
Inseparable Love
RomanceNothing Can Separate Love. Distance , Age , Height , Weight are just numbers If The love Is Deep and True. Yan ang Sabi nila , Paano kung Akala mo matibay kayo . Akala mo Forever na. Paano kung sa simula mo lang kaya. Paano kung sa una mo lang kaya...