CHAPTER 4:BACK TO SCHOOL

22 1 0
                                    

(a/n uyyy sana naman po basahin nyo yung story ko... maganda naman po ehh basta basahin nyo nalang.. kahit alam kong may marami pang ibang magandang story jan basta paki basa nalang po para naman maganahan akong mag sulat.. yun.lang naman po salamat)

ANGELA'S POV

ang sarap naman ng tulog ko.. ayaw ko pa babangon... waahhh... sana di na mag text si bruha sana sana sana... kas---

toooot....toooooot.....toooot

kakasabi ko lang ehh na wag sya mag tetext kainis naman talaga si cheska..bruhilda talaga ang bruha

to :cheska

bru bilisan mo na!! mag sho-shoping pa tayo ng mga gamit natin para sa school..

o diba bruhilda talaga pinapabilisan pa ako.. may pag ka boyish kasi ako kaya wag na kayong magtataka kung bakit mga pang lalaki yung damit ko hindi naman as in panlalaki pang boyish ganun hehe.yan na nga nakita ko sya sa gate naka tayo na parang nag hihitay saakin at based sa ixprseyon na muka nya galit na sya at anytime na makikita nya ako sasabog na sya.. kaya dahan dahan akong lumapit sakanya at nung nakita na nya ako BENG!! DADA!!.. pinakita ko sakanya na bad trip din ako kaya yun parang galit na aso turn into anghel na kuting halos matawa na ako sa mukha nya ehh.. hahaha halos di sya makaimik..

"bru!! pasok na dali"

"oo dyan na nga ehh"

pumunta na nga ako.. biglang huminto yung sasakyan.. at sabi ni kuyang driver lalagyan nya lang daw ng tubig.Habang nilalagyan ng tubig ni kuyang driver yung kotse lumingon lingon muna ako.May nakita akong batang kalye na humihingi ng barya sa babae.Tingin ko sa babae maarte kasi may hawak na panyo at alchohol ehh.. binigyan nya ng piso.. AS IN PISO halatang mayaman yung babae ehh.. pero piso padin yung binigay nya.. pero yung bata tuwang tuwa na dahil panay ang thank you nya sa babae. yung babae naman napipilitan lang ngumiti tas umalis na sya kaagad tinanong ko muna si manong kung matataglan pa sya sabi naman nya oo kaya pumunta ako dun sa bata sinalubong nya ako ng ngiti mukhang mayaman tong bata na to based sa soot nya kaso madumi nga lang...

"ahmmm! ading"-ako

"ayy bakit po ale"-bata

"nasan na ang nga magulang mo"-ako. bumaba ako para magkapantay na kami.

"hindi ko po alam eh"-bata

"bakit naman?"-ako

"iniwan na po nila ako matagal na"-bata . ayyy sorry pasyensya ka na sabi ko dun sa bata..


ang ginawa ko tinawagan ko si sister liwayway para kunin yung bata pero yung bata naman tuwang tuwa. kasi sala daw nag aalaga sakanya kaya ang ginawa ko pinakuha ko para mas maalagaan sya kaya naman dalu daling pumunta sila dito para kunin yung bata at sinabi ko na alagaan nilang mabuti para pagdating ng panahon makaka angat sya sa buhay at makikita na nya ang tunay nyang pamilya..





pumunta na ako sa sasakyan kaya naman napatingin ako kasi naka busangot nanaman yung mukha nya. kaya nag sorry nalang ako sakanya at kinwento sakanya ang lahat ng nangyari at nakarating na nga kami sa mall..


------ - - - - - -

CHESKA POV's

hay naku naman.! ang bagal bagal naman mamili ng bruhilda na to.! dinaig pa yung pagong.! nasa national books store kami tapos na kami mamili ng gamit namin. sobrang dami nga ng kailangan namin eh! eto naman si bruhilda na mahilig sa libro. bili ng bili halos pwede na nga sya magtayo ng library sa kwarto nya eh.! sa sobrang dami ba naman ng libro nya.

after 364820103 years natapos din sya kala mo naman libririan sya eh syeteng libro ang binili nya at ang kakapal pa. grabe talaga. ang sipag nya mag basa..maya mata naka ramdam ako ng gutom kaya pumunta kami ng??

.
.
.
.
.
dannn.
.
.
.
.
dandannn.
.
.
.
.
.
sa jollibee lang naman

!!

para namang bata si angela kala mo 7 years old lang eh. tapos ako pa pinaorder nya tengene talaga eh.. tapos ang dami pa nyang gustong kainin kala mo naman mauubos nya as if..!!! pumunta na ako ng counter at nag order ng napakaraming pagkain sa sobrang dami tinulungan pa ako ng ibang waiter kaya naman pinunta ko na sa table namin.




pagkatapos namin kumain. pinahatid na namin yung mga bit bit namin na school supplies sa driver kasi mag sisine pa daw kami. kaya ayun hila hila na ako ni angela ngayon. at alam nyo ba kung anong papanoodin namin.! napa huuwaaww naman ako..!

.
.
.
.
....

.
.
.
.

..

ang papanoodin namin ay walang iba kundi

FROZEN.!

diba ang ganda. SOBRA

pagkatapos hinila nya ako sa tom's world.. wwooww.!


ohh ano ngayon.!! knock down sya.. andito kami ngayon sa van kasi naman ehh tinulugan nya ako. sya lang naman nag enjoy ehh..

binuhat nalang sya ng daddy nya papunta sa kwarto nya at maayos naman sya..

knock down sya.!

-
-
-
---------- - - - - - -- - - - -

(a/n) plsss mag vote naman po kayo. kahit isa lang.! para naman po maranasan ko pls. pls.

UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon