Phiên ngoại 5

21.3K 741 88
                                    

Bộ phim truyền hình thứ hai cũng đóng máy, Hạ Tê quả nhiên thông báo cho Diêu Miêu Miêu, trước Tết âm lịch sẽ không nhận vai mới.

"Phí Đạo sang năm có bộ phim, nói về mối tình đầu, cái nam chính kia em sẽ cố gắng tranh thủ" mấy tháng không làm việc, Hạ Tê cảm thấy rất có lỗi với Diêu Miêu Miêu, áy náy nói, "Lúc đó em nhất định sẽ rất nỗ lực."

Quan hệ của cậu cùng người đại diện so với những nghệ sĩ khác bất đồng, Diêu Miêu Miêu mặc dù trên danh nghĩa là người đại diện chân chính đầu tiên của Hạ Tê, nhưng nguồn lực của Hạ Tê đều là do Lục Hiên hoặc Lục An Kỳ tranh thủ cho, muốn quay cái gì không quay cái gì cũng là Lục Hiên một mình quyết, Diêu Miêu Miêu kỳ thực không góp tiếng vào được, nàng hiểu rõ Hạ Tê nghỉ ngơi tạm thời nhất định là vì Lục Hiên, biết mình ngăn cản cũng vô dụng, nhưng vẫn là khuyên nhủ: "Thừa dịp..."

Diêu Miêu Miêu dừng lại, tiếp tục nói: "Chị nói bây giờ cậu sẽ cảm thấy khó nghe, nhưng cậu về sau sẽ hiểu, vẫn là muốn tranh thủ... Thừa dịp bây giờ mọi điều kiện đều tốt, nhận nhiều tác phẩm, chị trước đây cũng dẫn dắt nhiều người khác, riết cũng quen, quá vài năm nữa cậu sẽ rõ, sau một thời gian, những cái khác đều là giả, chỉ có tác phẩm cùng tiền kiếm được trong tay cậu mới là thật."

Hạ Tê rõ ràng Diêu Miêu Miêu là muốn cho chính cậu thừa dịp ở chung bên Lục Hiên tích lũy cho mình nhiều thành tựu hơn, lời tuy khó nghe, thế nhưng chân thật chỉ vì muốn tốt cho chính mình, Diêu Miêu Miêu vẫn cho là mình và Lục Hiên vẫn còn là quan hệ kia, Hạ Tê không tiện cùng với nàng giải thích mình và Lục Hiên là thật sự là bên nhau, nói ra có chút lập dị, hơn nữa Diêu Miêu Miêu khẳng định cũng không tin, Hạ Tê đành phải gật đầu: "Em biết, em sẽ nhớ kỹ."

"Hơn nữa..." Diêu Miêu Miêu thở dài, "Hai người cứ bên nhau suốt, sẽ mau cảm thấy phiền."

Hạ Tê nở nụ cười: "Sẽ không."

Diêu Miêu Miêu chỉ tiếc mài sắt không nên kim, nhưng bất đắc dĩ Hạ Tê cố ý muốn nghỉ ngơi một quãng thời gian, nàng cũng không dám đem lời nói thẳng hơn nữa, không nên đắc tội Lục Hiên, bị gì cũng chính là mình, nàng bất đắc dĩ, liền khuyên Hạ Tê vài câu, Hạ Tê đáp ứng còn có thể quay quảng cáo, Diêu Miêu Miêu tâm trạng tốt hơn một chút, gật đầu đi.

Kêu trợ lý đến, Hạ Tê tâm tình tốt, nghĩ một hồi để cho trợ lý thay cậu mua cái vòng tay tặng Diêu Miêu Miêu, chính mình không làm việc, thu nhập của Diêu Miêu Miêu cũng bị ảnh hưởng, Hạ Tê trong lòng rất hổ thẹn.

Cùng Hạ Tê nghỉ ngơi, còn có Lục Hiên.

Mấy tháng trước Hạ Tê quanh năm không ở nhà, thời gian Lục Hiên ở bên ngoài cũng nhiều hơn, nhưng sau khi Hạ Tê nghỉ ngơi, Lục Hiên thay đổi trạng thái ngày trước, chiều nào sau khi đem công việc xử lý tốt cũng về nhà, Hạ Tê hiện tại tiếng tăm càng lúc càng lớn, ra ngoài càng không tiện, hai người liền tay làm hàm nhai, tự mình làm các món đơn giản như nước canh, cháo các kiểu, còn lại dựa vào Nghiêm Trác Dịch mua về, lúc có nhiều thời gian hai người cũng sẽ thử nấu cơm, lúc mới làm rất khó ăn, thời gian dài, cũng có vài món ăn được.

Hạ Tê có lúc cũng sẽ mặc kín đáo, mang theo kính mát lớn cùng Lục Hiên ra ngoài, cùng nhau dùng bữa tiệc lớn, lần đầu đi rạp chiếu phim, giống như cặp tình nhân bình thường, cuối tuần hoặc là ngày lễ, Lục Hiên vẫn là mới có cơ hội cùng Hạ Tê, lúc dẫn cậu ra ngoài chơi, tại chỗ ngồi phía sau xe chất đầy hộp quà, làm cho Hạ Tê bất ngờ, để cậu vui vẻ mở quà. Nếu Lục Hiên bận rộn công việc rất khuya thì Hạ Tê sẽ đến công ty Lục Hiên chờ hắn, người của công ty sớm được nhắc qua, không ai dám đến gần Hạ Tê xin kí tên, Hạ Tê giống như trước khi chưa nổi tiếng, tìm vị trí an tĩnh đọc sách, chờ Lục Hiên tan tầm, cùng nhau về nhà.

Tê Tức Chi LụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ