first time ko lang itong gagawin ..
wala lang try ko lang kung pwede akong magkwento>>>
hope you appreciate my first story..
tungkol nga pla ito sa isang simple girl na habang lumalaki ay gagiging hilig na niya ang fashion..
POV (CARLA)
Hi my name is Carla 13 years old. nagaaral. scholar ako sa isang sabihin na nating private school.pinapaaral lang ako ng mga tita ko kasi ung mga parents ko . nasa heaven na sila.. so ung mga tita ko ko ung nagpapa-aral sakin ngayon..namatay ung parents ko nung 9 years old ako..naaksidente sila sa nun sa barko ..pero sa kabila ng nangyaring iyon hindi ako nawalang ng pag-asa na ituloy ung buhay ko..and un ung buhay ko na maari kong mai-share sa inyo..private na kasi ung iba ..alam mo na!!!
LUNES..un ung pinaka hate ung pinaka hate kong araw dahil bukod sa may pasok na hindi ako nakakatulog ng maayos dahil sa pinapanuod ko tuwing linggo ng gabi actually hindi pala siya gabi mga hating gabi...
Gising na !!!!!! tawag sakin ng tita ko..
may pasok ka pa diba lunes ngayon nuh!!!!dagdag pa niya na pasigaw..
OPO tita ,...eto na nga diba ..
nabuburaot akong tumayo sa higaan ko at dali daling akong naligo..
biglang ....ay naku nman!!! wla pa pla akong susuutin panu kaya ....nakatunganga lang siya dun sa closet niya habang nagiisip ng kanyang susuutin kasi nga may event nanaman dun sa school nila ..unti unti nang natutuyo sa katawan niya ung towel na nakapulipot sa kanya ...kasi nga diba kakaligo plang niya..
OH ANO CARLA GUSTO MONG MAMATAY!!!!SIGE MAGPATUYO KA NG BASANG TOWEL DYAN SA KATAWAN MO!!! TAMA YAN!!! sabi ng tita niyang lagi nalng siyang minamadali..
grabe naman to si tita natuyuan lng ng basang towel sa katawan ptay na agad...
anywayss wla talaga akong maisip na porma ngaun ...!!!!! what the .. kainis namn ohh ...
so kumuha nlng siya ng kahit anung makuha niya sa closet niya...at dali dali na niya itong siniot kasi mala-late na siya....impaktita pa naman ung teacher niyang napaka sungit pinsan ata ung demonyo ehhh hahhaa pero joke lang yun..mabait naman un si mam kahit may pagka impakta un ehhh ..
pagkadating ko sa school akala ko late na ako kya hagard na hagard na ang lola mo!!!pagkapasok so sa room bigla silng tumingil lahat sakin na para bang may mali ....
sabi ko bakit kayo nakatingin ng ganyan sa akin may mali ba????tanong ko sa mga classmate kong mga fashionista..
oo may mali sa suot mo... napaka pangit ng damit mo ay actually ung buong katawang tao mo. ang baduy!!!!sabi ng pinaka maarte kong classmate ..:(
at bigla akong natameme sa tabi habang pinagtatawanan nila ako ..
OK ..CLASS.. pumila na kayo ng maayos at mag reregister pa kayo dun sa gym...
AY!!!!oo nga pla may event pla ngaun noh ang pangit pangit ko ... sigurado pa nmang nandun ung crush ko kasi siya ung officer ng department ...badtrip
ayun loner mood tuloy ako sa isang tabi habang ang lahat ay na paparty party sa gitna...
at dahil sa nangyaring iyon medyo napanis ang laway ko at medjo pahiya pa ako sa mga fashionista kong mga kaklase..
pag ka uwi ko sa bhay..wla akong mgawa at nandito lang ako sa tapat ng computer ,..tapos bigla kong naisipa =n na mag laro ng games ung fashion para naman hindi na nila ako malait lait ang sakit kaya sa feeling un...
and naglaro lang ako ng naglaro.. haggang isng araw hindi ko na nalalaman na naaadik na pla ako sa larong fashion...
LUNES na ulit at sabi ni mam meron dwa ulit event dito sa school kaya naman kailangan kong patunayan na hindi ako baduy na estudyante...
kaya naman nai apply ko ung pagiging hasler sa fashion na game sa totoong buhay ..
THIS IS THE REVENGE!!! sabi ko sa saarili ko...
AFTERWARDS...
nagbihis na ako at nagayos ng magandang damit
todo handa ako ngaun ha sana namn hindi na ako mapahiya at san apansinin na ako ng crush ko na officer,...
pagkapasok ko sa school lahat sila nakatingin ulit sakin parang nangyari na ito ahh may mali ba sakin..????? sabi ko sa sarili ko .
ang ganda mo carla!!!!! sabi sakin ng best friend ko ...
and then nung nasa gym na kami ay nakaupo ako sa isang tabi habng sila nag paparty . party ulit..ng biglang may tumabi sa akin ..ung crush ko!!!! omg...anung sasabihin ko nito...speechless
hi sabi sakin nung cruch ko at nagpakilala siya ...
omg ganito na ba talaga ng fashion nakapagbabago ng pagkatao.!!!!
and un lang bye thank you po..sorry kung di masyadong maganda try ko lan gpo kasi ito ehhh...hope you like it and vote..