Chapter 5: Detension is Suck

42 1 1
                                    

Natsu's POV

Hhaay ang tagal namang magring ng bell naiinip na ako dito sa dorm.

"Hmm...guys anong oras na?" I asked.

"Hmm...7:25 ang oras. Bakit mo naman na tanong Natsu?" Laxus said. "Mukang masipag ka na ata ngayon haha"

"Hindi naman sa ganon gusto kunang kumain kasi pagkatapos natin sa history doon na tayo diretso" I asked.

"Hay naku Natsu ang takaw mo talaga" Laxus laughing."Haha-" he cut-off because the bell rang 'RRRRRIIIIIIINNNNNGG'.

"Tara na" I asked "Pabayaan muna ang tatlong tulog nayan na malate"

Tumakbo na kami ni Laxus papunta sa history class na hindi kasama sina Gray, Jellal at Romeo. HAHAHHAHAHH

Umupo na ako sa tabi ni Lucy.At tinawag ako nina Gray, Jellal at Romeo. Hahaha

"Hoy!, Flamebrain bakit di mo kami ginising!!??" Gray asked and punched me but I dodged.

"Ayaw ko namang maistorbo ko kayo sa pagtulog nyo Ice Princess!" I asked and kick but...

"Natsu bakit mo inaaway si Gray at sinaktan mo pa!" Mr. Capricorn "Idedetension kita ngayon sa library. Hanggang matapos ang klase"

"Paalam Natsu" Ice Princess said.Nakakabwisit talaga siya!

Dinala ako ni Mr. Capricorn sa library.

"Diyan kalang hangga matapos ang klase" Mr. Capricorn said and left.

Hay nakakainip matutulog nalang ako

-------Time Skips---------

"Natsu, gumising ka" Nagising ako at binuksan ko ang mga mata ko at si Lucy pala yun.

"Yo, Luce" I asked. "May dala kabang pagkain diya gutom na kasi ako"

(A/N:Kung sinong hindi nakakaintindi ng 'Yo' ang ibig sabihin ay hello)

"Hm...sorry Natsu wala akong dalang pagkain eh" Lucy said

"Okay lang ano na bang oras?" I asked.

"Hmm...5:45 limang minuto na lang pwede kanang lumabas dito sa detension" Lucy asked with smile

Teka lang bakita nandito siya. Eh meron pang-klase sa sports.

"Hmm...Lucy bakit ka nandito diba meron pang klase?" I asked.

"Nadetension din ako kasi kanina" Lucy said. "Kasi nakita ako ni Mr. Scorpion na hindi ako nakikinig sa kanya"

The bell rang 'RRRRIIIINNNNGGG'

"Mukang tapos na ang detension natin alis na tayo" I asked with smile. "Tara sabay na tayo"

Inawak ko ang kamay niya at aksidenteng naka-holding hands kami kaya siya nagblu-blush.

Talaga nga na Detension is suck. Hindi kana nga makakakain hilong-hilo ka pa

(A/N:Hay Natsu gutom talaga ang pinapairal mo hay)

---------

And cut~

Hello everyone I think a little NaLu moment here but when another NaLu moment I make it beautiful than this

And once again;

I don't own Fairy Tail or characters, Hiro Mashima-sensei does.

See you again






Just a joke I need to report to GaLe shippers coming soon is GaLe moment.

I like to promote my book the title is 'Fairy Tail Guild : Adventure'

See you.

~Jellalthegangster89


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 02, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fairy Tail High SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon