Part 3

2 0 0
                                    

One week na akong pumapasok sa school, laging nag h-hi si Mateo saken tuwing nakikita nya ako, pag nag h-hi sya saaken parang shy type ako, alam mo yung pag nag h-hi ang isang tao tas ayaw mo pansinin? Ganun yung ginagawa ko kay Mateo, hindi ko alam kung baket pero pag kinakausap o pag nag h-hi sya saken ganun ginagawa ko.

Pero feel ko na nalalaman niya na ayaw ko sya kausapin dahil sa mga kilos ko kaya siguro hindi nya na ako ina-approach. Approach. Sa one week ko dito sa school na ito, medyo nahihirapan parin ako pero may friends nanaman ako, yung new student na si Marcus at sila Princess, Leslie, Ashbel at si Emma. Nag iisang lalaki lang si Marcus pero hindi siya  bakla HAHAHAHHA kasama namin siya dahil nahihirapan hindi sya iapproach ang mga classmates namin, katulad ko.

"Fabianna, tulonggan mo nga ako mag ligpit" sabi ni Marcus.

"Sige sige" sabi ko kay Marcus. Kakatapos lang kasi ng recess namin. Next lesson namin is English at Ap then break time. Umakyat na kami for English lesson.

Ng marating namin ang English classroom, pumasok kame at umupo na agad, mag kakahiwalay kami ng mga upuan, sila Leslie, Ashbel at Princess ay nasa likod, Marcus naman sa gitna at ako ay sa pinaka una, malapit sa teacher. Habang binabasa ko ang nakasulat sa board biglang dumaan si Mateo, hindi na ako binati o ano man, umupo lang sya at nakipag usap kay Heicel. Maybe napansin nya nga talaga na ayaw ko sya kausapin kaya hindi nya na ako kinakausap. Siguro mas maayos yun dahil feel ko kasi na play boy siya. Madali pa naman ako ma fall.

Many days have passed by, hindi na ako kinakausap ni Mateo, ngayon ay nasa Ap kame at meron nanamang project.. Sagana sa project no? Haysstttt. Gagawa daw ulet kame ng video..
Crush talaga kame ng school :(((

"Sa sabado tayo mag sho-shooting" sabi ni Kisha. Lagi nalang ako wala sa bahay pag sabado. I need rest din po :(((((( tuwing sunday kasi laging homework ginagawa ko sa araw na iyon.

"Lahat pupunta" dagdag ni Kisha. Pero sabagay kahit wala ako sa bahay tuwing sabado at wala din akong rest day okay lang, grades naman to HAHAHAHHA.

"Saan ba bahay mo Kisha?" Tanong ko.

"Oo nga, saan ba?" Tanong din ng isa kong ka group mate na si Emma.

"Mag kita kita na lang ako sa Mcdo, jaan sa gilid ng school, sunduin ko na lang kayo duon" sabi ni Kisha.

Mahirap na, baka maligaw kame sayang sa oras. Hirap pa naman mag shooting..

After nun nag plan na kame lahat lahat at nag bell na, WHICH MEANS BREAK NA! Gutom na gutom na ako kanina pa! Bibili ako ng madaming madaming fries!!!! After break, isang lesson lang at uwian na, friday kasi ngayon kaya maaga uwian namin pero bukas aalis ulet ako dahil sa Ap project.

A/N: yieeeeeee HAHAHHAHA wb!! jokeee, sorry kung natagalan hihiihihi dami kasing school works anyways sobrang iksi lang netooooo.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 12, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Falling for youWhere stories live. Discover now