Unknown's POV
I still cant get over her.. Ang ganda niya eh... galing heaven... pero wala siyang alam na gusto ko siya.. Sana hindi niya mahalata... magleletter nalang ako! para alam niya na may tao na gusto sakanya... Ang cheesy ko, shet.
Aira's POV
friday na! eh, ito yung araw na lagi akong late so tulog ulit ako ng mga 5 minutes.... "AIRA!" sumigaw si mama.. hayyss if my mom shouts, you know shit gets serious... "Bat ka lagi late?! Hayy nako. Puyat ka kasi n- "
"Puyat ka kasi ng puyat.. Ugh.." Sabi ko. Araw araw niya yun sinasabi nakakainis na... "gising kana! may client pa ako ng 7:50!" sabi niya. "sige na po ma... mauna kana..." sabi ko. "baka magpapalate ka ah!" sabi niya. Uy! magandang idea yun ah. Thank you ma! "hindi po ma. Promise!" HAHA promise ang pupu. Umalis si mama tapos natulog ulit ako.. hayys wala na akong gana matulog.... Si mama kasi eh! -_-
Tumayo ako tapos nag brushteeth na ako. Tapos nagchange na ako sa uniform...Hindi na ako mabrebreakfast. Hindi naman ako gutom eh.. Kinuha ko yung bag ko tapos nagtricycle na ako papuntang school.
Pumunta ako sa school tapos hayyss.. nakita ko yung mga GSP... yung pinakapopular na girl group na feeling ganda at ksp -_- ksp means kulang sa pansin tapos ung GSP ay Girly Gianna, Sexy Sabrina, And Pretty Patty.
Si Gianna ung pinakamaarte sa grupo at gustong gusto ng rich guys.. Kung wala kang pera, dont expect to be with Gianna. Tapos si Sabrina, first surgery niya noong 13 years old. Tapos ngayon, ewan ko ba. Mga 12 surgeries na siya... Kaya sexy siya... Tapos si Patty, maganda siya at siya yung pinakamabait. Well, bully parin siya pero among the three, siya ung pinakamabait. Hindi siya sobrang kagandahan pero... Oks lang.. Siya yung pinakamaganda sa school. But I've seen better.
Tumingin silang tatlo sa akin tapos tumawa si Ms. Surgery a.k.a. Sabrina. Tapos si Gianna, walang pakialam, nagcecellphone lang tapos si Patty tumatawa din saakin... Hayyss ano ba ang ginagawa ko sa kanila?
"Hoy Ugly duckling, gusto mo sumama samin noh? Well di ka pwede kasi una nerd ka second slut ka tapos third, wala kang kagandahan!" sabi ni Sabrina... Parang kala mo ang ganda -_-
At siyaka di ko gets... Ako? Slut? Pwes, virgin ako tapos ako pa ang slut? Parang sinasabi mo naligo ako na hindi nababasa ng tubig gagi pala siya eh ako nga lang yata ang virgin sa school...Hindi nalang ako tumingin sa kanila tapos naglakad nalang ako... "Hoy! Di ka pa tapos sakin no!" Hinila niya ang buhok ko tapos sinipa ko siya sa legs. "tama na!" sabi ko tapos napahiga siya tapos si Gianna hinila niya ang uniform ko tapos napunit ng konti, so ginawa ko din. Pero tinaas ko din yun uniform niya. Of course, panty niya ay color pink. Tapos si Sabrina, kala ko mabait siya... Pero hindi pala... Siya panga yata ang pinakalala eh...
Meron siyang tinatawag sa cellphone niya tapos tumakbo ako. "HOY!" Narinig ko sa likod ko. Tapos nakita ko si Andre at si Eric. Yung twins na laing mahilig sa gulpi. Umiwas ka sakanila tapos wala silang gagawin sayo... Im so dead...
Lumapit si Patty, Andre, at si Eric saakin. Tapos natakot ako. Shet, ano ang gagawin nila sa akin? Tinatangal ni Eric yung pants niya. Shet, please no! Hinihila ako ni Patty at ni Andre sa CR tapos nilock nila yung pinto. Tapos hinila ni Joshua yung uniform ko so kita panty at bra ko. Nakabrief nalang si Eric at Tshirt... NO IM TOO YOUNG TO DO THIS!
Lumalapit si Eric saakin tapos nakapwesto si Eric sa legs ko. Tapos sumigaw ako. Tapos tinakpan ni Eric yung bibig ko. Please wag! Tapos may kumatok sa pinto.Yes! Tapos biglang nabukas yung pinto tapos nakatayo si Maam Jeya! Thank you, Lord. Gagaling na po ako sa exam! Promise!
Tumayo si Eric, si Patty at si Andre lumabas tapos naiwan ako. Grabe, nakabahan ako dun ah. Hindi ako lalapit sa dalawang leche (flan) na yun...
Lumabas ako tapos pumunta ako sa classroom. Grabe late na late na ako. "Bakit ka late!?" Sabi ng isang maam na sobrang higpit. Patay na ako! "Labas ka tapos kuha ka papel at sabihin mo rason mo, bakit ka late!"Hayyss buisit naman o, di naman kasi siya yung muntik na marape eh -_- parang kala mo kung sino..
Pumunta ako sa locker ko para kumuha ng papel. Ay. Ano to? May nahulog? Binasa ko yung letter.Dear Aira,
Mas mabuti kung hindi mo pa ako kilala pero gagawa nalang ako ng letter. Gusto ko lang naman sabihin na may crush ako sayo. Baka sa tamang panahon, sasabihin ko sayo yung pangalang ko. Pero for now, wag na muna. Thank you for reading :)
-AnonymousWow may crush sakin? Hala baka joke to. Tanungin ko si Joshua hehehe. Asa pamore. Nilagay ko yung letter sa pocket ko tapos nagsulat na ako ng letter tapos binigay k ona yung letter kay miss kupal. Hehe.
Nagpop quiz kami tapos recess na... Hayy bat ang tagal ng school?
*end of school*
Ha yes tapos na ang school. Nagtricycle nalang ako pauwi tapos nakaupo ako sa loob, tinignan ko ulit yung letter at handwriting. Sino kaya ito?! Pero, wag ko muna ito isipin. Ispin ko muna si crush haha...
---
Thanks for reading! Ang picture ay yung main cast. Di ko na ipopost yung mga ibang characters. But if u want, imagine nalang kayo. Like si Sabrina ay si Tay Swift or something... Anyways yun...
CAST :
Aira Bella Santos - Liza Soberano
Charice De Leon - Tori Kelly
Sofie Viera - Ariana Grande
Joshua Espiritu - Shawn Mendes
Edward De Jesus - Charlie Puth
Romeo Mendoza - Cameron Dallasthank you for reading! magvote at follow naman po kayo :(
HOT :
Bakit ko naman ipapaglaban ang mahal ko kung ako lang namanang nagmamahal sa relasyong ito? :*by the way konting rant lang po
to all the haters out there, sabi ninyo you guys dont care eh bakit ngayon noong popular nako biglang sabi ninyo "lets have a fresh start" mas fresh pa ang amoy ng tae mo! so dont me :')Thankyu :)
BINABASA MO ANG
Truly, Madly, Deeply [TAGLISH]
Teen FictionMeet Aira Bella Santos,yung laging umaasa at ang laging nasasaktan. Ang mga kaibigan niya ay si Charice De Leon, yung lagi ipapaglaban ang gusto niya at kailangan makuha ang gusto niya, tapos si Sofia Viera, siya yung pinakamabait at siya yung may c...