Chapter 1

1.3K 79 59
                                    

Chapter 1.

"Min Yoongi. Are you sure that you're going to accept that offer?" Yuiko.

I sighed. Ito na naman siya.

"Why not?" Sagot saka ipinagpatuloy ang pagsusulat ko ng mensahe para sa kanya.

Yes.

It's still her. And no one can change that.

"Look, Yoongi. Doctor ka for Kids not for Crazy patients. So why accept the offer?" She asked again.

"Why not?" 

"Argh! Can you just accept my offer so that I can work with you, Yoongi bear?" Naiirita niyang sabi.

What a bitch.

"Kasasabi mo lang diba na doctor ako for kids. Not for cancer patients. So why would I accept your offer?"

"Duh. Mas may mapapala ka sa pag gamot sa may cancer kesa sa pag gagamot ng baliw. You know, baka mahawa ka pa."

"Oh tapos?"

Muka ba kong may pake sa sinasabi niya? Huh.

"Pick me as your partner." Sabi ni Yuiko. Pinagsisisihan ko na talagang pag tanungan siya dati.

"Sorry, but I don't accept annoying people to work with me." I answered.

"Annoying like Bangtan?"

"I don't know them. I'm sorry." Sagot ko. Tumayo ako at tinanaw ang mga building mula sa malaking bintana ng office ko.

Natanaw ko ang mga muka ng pamilyar na mga lalaki mula sa billboard.

Bangtan.

Na tauhan lang ako ng may humawak sa balikat ko, "Yoongi, the doctors for crazy patients are outside."

Nainis ako. Bakit ganon? Kung maka crazy patients sila akala mo hindi tao ang tinutukoy nila, tch.

Sinunod niya iyon at pumasok na ang mga doctor na makaka partner ko sa project na 'to.

Isa na akong doctor ngayon.

Nagtataka ba kayo?

Bago pa kasi ako mag trainee, is nag aaral na ako nito kaya nga kilala ko yung.. wala. Nevermind.

Ngayong wala na ako sa Bangtan.. itinuloy ko ito. At saka dahil kay...

"Min Yoongi, nice to meet you."

Pinaupo ko siya at nag usap kami kung anong gagawin ko. Kung saan ako i a-assign at kung sino ang mga gagamutin ko.

"Are you sure na i accept mo tong offer na to? Mr. Min, wala kang experience—"

"Mr. Suarez, I'm genius."

Napatawa siya ng mahina at saka ako kinamayan, "Good luck, Mr. Min."

-

"This way po." Turo sa amin nung nurse. At saka niya kami sinundan.

Nandito kasi kami sa Mental Hospital. Ngayon na ako mag start. Hinahatid na ako papunta sa magiging office ko.

"We know. Can you please stop following us? You're a nurse diba? Hindi ka aso!" Iritadong pag tataboy ni Yuiko sa nurse. Pero imbis na matakot yung nurse ay inirapan siya nito.

"Eh ikaw, doctor ka diba? Hindi ka koala. Kung makakapit ka sa kasama mo! Tse." Sagot nung nurse.

"How dare you--" Yuiko.

"How dare me? Lul. Hindi mo ko madadaan sa english! Wag mo kong kausapin baka mahampas ko sayo tong stainless tray na hawak ko." Huling sambit nung nurse at saka na lumayas.

Patient for my Patient (TGD Book 2)Where stories live. Discover now