Mae's POV
Nagising ako sa tunong ng cellphone ko, nag-alarm nga pala ko kasi first day of school ngayon. "Haaaaay! Nakakatamad pa bumangon" sabi ko sa sarili ko pero bumangon na din ako noh baka ma-late pako. Ayaw ko bumagsak huhu.
Andito na ko sa school na papasukan ko. O_O "wooooow, grabe ang laki naman ng university na to" napabalikwas ako nang biglang may nanggulat sakin "hoy, mae yang nguso mo pede itikom mo baka mapasukan yan ng langaw" sabi ng bestfriend ko na si Jane. Bestfriend ko siya since 1st year high school kami and until now. Parehas kami ng university napapasukan ngayong college.
Teka mag papakilala muna ko.
Hehehehehe ako nga pala si Mae De Guzman. 18 years of age. Hindi mayaman, hindi rin mahirap. Sakto lang hehehe. Morena. Sakto lang ang height. 1st year college. Makulit daw ako sabi nila. Dalawa kaming magkakapatid. I have my kuya. He's 19 years of age at same lang din ng university na pinapasukan namin.
Ang mga magulang ko naman ay nsg mamanage ng aming Resto Bar. Yun lang ang aming pinagkukunan ng aming kabuhayan.Nag lalakad kami ng bestfriend ko sa Hallway para hanapin ang room namin. Parehas kami ng course and sana msgkaklase kami. HRM ang napili naming course kasi hilig namin magluto parehas.
"Eto na ang room natin bes IHM-14A tara pasok na tayo." Sabay hila sakin ni Jane papasok ng room. Pagpasok namin wala pa masyadong students sa loob kaya nakapili kami ng magandang pwesto namin at magkatabi kami.Fastforward...
Halfday lang kami ngayon at naisipan ko magpagupit ng buhok kasi medyo mahaba na at dry na yung dulo ng buhok ko. Nagpasama ako sa bestfriend ko "Jane samahan mo naman ako sa Salon magpapagupit lang ako" aya ko sakanya.
"Sure, whatever" sabi niya with matching rolling eyes pa. Aba taray neto hahaha. Pero sanay nako sakanya. :)Nandito na kami ngayon sa #$&*#'s Salon.
Habang naghihintay kami matapos yung ibang costumer na ginugupitan napadako ang mata ko sa isang nag gugupit na lalaki? Ahm diko sure kung lalaki siya pero muka siyang lalaki O_O ang Hot ng katawan niya. Siguro bading siya kasi yung galaw at pagsasalita niya parang bakla. Pero ang gwapo niya infairness.
"Besss, wag mo pangarapin masasaktan ka lang" sabi sakin ni jane pero diko siya pinansin kasi ang gwapo niya talaga.
Kung titingnan mo siya muka talaga siyang lalaki. Yung pananamit niya plane white vneck shirt and black jeans tapos naka black vans siya. Pormang panglalaki talaga. Kaso.... bakla nga siya :(
"Bess kilala mo ba siya?" Tanong ko kay jane.
"Hahahahahaha! Bes ano ba?! Di mo ba siya kilala? Isa siya sa sikat na Hair and make up artist and designer. Siya si Jessie at besssh ano ba tigilan mo na nga yang katititig mo sakanya kasi bakla siya! Okay?! Bakla as in Bading!"
Bakla ba talaga siya? Sayang naman ang gwapo pa naman niya. :(Nakatitig padin ako sakanya ng may tumawag sa pangalan ko " Mae De Guzman?" Tawag nung babae sa may cashier.
Tinuro niya kung san ako uupo. At napatingin ulit ako dun sa baklang gwapong nag gugupit na Jessie daw ang pangalan at ngumiti siya sakin O_O
.
.
.
wait...
.
Nag smile siya.....
.
Sakin....
.
.
Diko alam pero bigla bimilis yung tibok ng puso ko..
Sobrang epic siguro ng muka ko kasi di ako ngumiti sakanya. Di pa din kasi nag pprocess sa utak ko na ngumiti siya sakin..Tumuloy lang ako sa upuan at nagulat ako siya pala yung mag gugupit skin. ^_^
Nakangiti ako sakanya habang tinitingnan ko siya sa salamin habang ginugupitan niya ako. Muka na yata akong tanga na nakatitig sa gwapong bading na nasa likuran ko kasi nakita ko yung bestfriend ko sa pamamagitan ng salamin, she mouthed "bes muka kang tanga! Hahahaha" tawa pa din siya ng tawa samantalang ako naman sinamaan ko lang siya ng tingin.Natapos niya na akong gupitan nakaupo pa din ako at nakatitig sakanya. Ngumiti ulit sakin etong Gwapong Bading nato. Grabeeeee ang gwapo niya talaga lalo pag nag I-smile. My Ghaaaawd!! *_*
Bigla siyang nag salita "oh ayan girl ang ganda mo na! Pak na pak!" Using his pang baklang boses. Hindi naman ako naturn off sa boses niya. Ang cute niya nga ih hihihihi *_* Grabe crush ko na yata siya. Hihihihi.