3rd person's POV
Every man says that she's a dream girl. Every insecure girl says she's not.
They are insecure with her because she seems so perfect. She has everything that a girl wants. A perfect life, and a perfect boyfriend.
-A perfect life-
She's rich. Her family owns a 5 star hotel somewhere here in Manila.
She's pretty. Everyone can possibly see that.
She's smart. The consistent top 1 of their batch.
She's nice. That her haters are so annoyed because she's not affected when they are destroying her image.
She's down to earth. Even if she's popular, she is still humble.
She has a perfect family who supports her in everything she wants.
-A perfect boyfriend-
She has a perfect boyfriend. An intelligent, hardworking, handsome, and hot guy. Her boyfriend is every girl's dream guy.
So if that's the case, aren't you gonna be insecure with Melissa Sei Olivares?
Melissa's POV
Hala ka! Late na naman ako sa date namin ni Warren ko. Oh no! Habang naglalakad ako papunta sa meeting place namin may humarang sa aking isang cute na cute na bata. May dala siyang isang bouquet ng pulang rosas. Omg, he's so adorable. Nakasmile pa siya sa akin.
"Ate, may nagpapabigay po nito sa inyo." Sabay abot sa akin nung bouquet.
"Sa akin?"
"Ay hindi po, sa kanya.-_-" Napatingin naman ako sa likod ko, wala namang tao.
"Malamang sa inyo po ito. Sa inyo ko nga po inaabot eh." Aba't pilosopo pala itong batang ito ha. Ang cute pa naman niya *u* pero...ugh, nevermind!
"Kanino galing?"
"Sa gwapong lalaki pong iyon." Tapos tinuro niya ang pinakagwapong nilalang sa paningin ko. Sinalubong niya ako ng ngiti. At siyempre, ako din ngumiti sa kanya.
"You're late... again." At nawala ang smile niya. Uh-oh.
"Sorry. I just woke up. I wasn't able to sleep early because I'm too excited for our date. Then, I overslept. I'm really sorry." Sabi ko ng nakatungo.
"It's ok." Then, hinawakan niya ang baba ko at inilevel niya ang tingin namin sa isa't isa.
"Kaya kong maghintay sayo kahit abutin pa ako dito ng forever." Pagpapatuloy niya.
"Hmm, bola!" Nginitian ko siya at piningot ang ilong niya. Ang sweet sweet talaga ng boyfriend ko. He never fails to make me feel that there's a butterfly in my stomach.
"Yiee, kilig yan." Tapos tinusok niya yung tagiliran ko.
"H-hindi ah." Sagot ko at binelatan ko siya. :P hahaha.
"Ok, ganito na lang. Kunware hindi kita kilala at hindi ko alam na nangpipingot ka ng ilong kapag kinikilig ka." Sabi niya na parang nang-aasar.
"Ok, fine. Kinikilig na ako. Happy?"
Ngumiti siya at mabilis akong hinalikan sa
.
.
.
.
.
.
.
.
NOO
Isn't he sweet. Sabi niya he won't kiss me sa lips kasi nirerespeto niya ako. At sabi niya rin, sa pakakasalan ko daw dapat mapupunta ang first kiss ko. Aba, parang ayaw niya naman akong makasama habang buhay ah! Sabagay, ginising lang niya ako sa katotohanan na there will come a time na magbbreak din kami. All we have to do is enjoy each others company habang kami pa. Tama nga naman yun! :)
So ayun nga, nagdate na kami. Last day na kasi ng bakasyon ngayon at pasukan na namin bukas. Bukas pa lang kami magpo-fourth year.
/First day of school/
Transferee student lang si Warren ko nung 3rd year kami. At naging kami bago magbakasyon. 3 months palang kami. Wala lang, I'm just saying. Haha. K.
"Hi Mel!" Bati sa akin ng mga classmate ko.
"Hello! Kamusta?" Masayang bati ko sa kanila. At nagkwento naman sila tungkol sa mga pinag gagawa nila nung summer.
Masaya kaming nagkkwentuhan ng may biglang kumalabit sa akin.
"Hmm?" Pagkalingon ko, OMG! Namiss ko tong best friend ko!
"Darius!" I hugged him so tight. I just missed this guy.
"Hoy Sei! Bitiwan mo nga ako, nageeskandalo ka dito eh." Tapos pinilit niyang alisin yung yakap ko sa kanya.
"Arte nito! So kelan ka pa nakauwi dito sa Pinas? Atsaka anong ginagawa mo sa school ko? At bakit ganyan yung uniform mo?" Sunud-sunod kong tanong sa kanya.
"Teka, hinay-hinay sa pagtanong. Una sa lahat, kakauwi ko lang last 2 days ago."
"Eh bak-"
"Makinig ka muna pwede. Patapusin mo muna ako."
"As I was saying, kakauwi ko lang last 2 days ago, kahapon nagtulog ako kasi siyempre, pagod sa biyahe. At kaya ako nandito kasi dito na din ako mag-aaral. Hindi ba obvious? Suot ko ang uniform niyo."
"K."
"What!? Andami kong sinabi tapos 'k' lang ang sasabihin mo?" Asar niyang sabi.
"Hahaha. You're cute." Then I pinched his cheeks.
"Shut up! I'm handsome, you see."
"Oh come on, you're being conceited!"
At tinawanan niya lang ako.
"Ehem!" My classmates faked a cough. I know what they're up to. Hahaha. Ang lande! Tsk.
"Ui! ok, Darius classmates ko, si Chin-chin, Mika, Gelene, at Cristelle. And girls, si Darius, ang best fiend ko."
"Hi!" Bati sa kanya ng mga kaklase ko. Naghello naman siya.
*bell rings*
"Oh pano ba yan! Bye Darius! Dun ka na sa section mo!" Then binelatan ko siya.
"HAHAHA, I'm your classmate. Stupid!"
"Weh?"
"Believe me." Tapos tinuro niya yung pangalan niya na nakadikit sa pintuan. Nakalagay dun yung names ng students ng section A.
"So you're not lying."
"Yup."
"Yehey! Classmates tayo!" Hinawakan ko naman yung dalawang kamay niya at nagtatalon.
Ay teka! Masyado akong nawili kay Darius. I forgot that Warren and I should meet at the school's gate. Hala! Warren I'm really sorry!