Chapter 20

3.6K 160 7
                                    

Chapter 20

"Gago ka!" Chlay's voice thundered.

"Kuya!" sigaw ko sakaniya.

He's now on top of Drexzel punching him angrily. I was trying to stop him pero winaksi niya lang ako.

"Chlay!"

The Luminous finally came. Agad nila inawat ang kapatid ko at tinulak palayo kay Drexzel. I don't know why and what made my brother this furious.

"Tangina mo, Drexzel! Kapatid ko niloloko mo!" sigaw ng kapatid ko.

My brows furrowed. I looked at them intently. My brother's gaze turn to me, then back to Drexzel, pointing his index finger at him.

"Alam mo bang ginagamit ka lang nito at niloloko?" he said grimly.

I looked at him, puzzled. Binaling ko ang paningin ko kay Drexzel na ngayon ay nakayuko. My lips parted.

Why is he silent? Why he isn't he defending himself?

Umiling ako.

"Narinig kong nag-usap sila ni Rex! Saktong umalis siya at tinanong ko si Rex kung totoo ba ang narinig ko!"

Napalingon ako kay Andrex. He's just there, standing, with his face grim. Napailing naman ang ibang kasama nila.

Kaya ba niya ako laging pinapaalalahanan? Kaya ba niya hindi sinasabi 'cause he's protecting his brother?

"At totoo nga! Drexzel tangina ka, kapatid ko iyan! Wala siyang alam sa nangyayari tapos isisisi mo sakaniya? gago ka ba!" sigaw ng kapatid ko.

Hindi ko maintindihan...

"Ano bang bang pinagsasabi mo, Chlay!" singhal ko sa kapatid ko.

"Ikakasal kayong dalawa, at akala niya alam mo at akala niya ayos lang sa'yo! Galit siya sa'yo kaya gumawa siya ng paraan magantihan ka! He'll make you fall deep but he's not going to catch you, and hey! makikinabang rin siya once you fell, mapupunta sakaniya ang kumpanya nila."

Ang bigat ng dibdib ko ay mas lalong dumoble. Lahat ng narinig ko ay hindi tinatanggap ng isip ko.

Hindi iyan totoo...

"And you think kaya ka niya ginawang girlfriend 'cause he's in love with you? Sorry top burst your bubble, but no-- he's not dahil hanggang ngayon mahal niya pa si Samantha! Tama ako 'diba, Drexzel? 'diba? gago ka!"

My lips are trembling. No that's not true.

Bakit... para saan iyong mga pagseselos niya? Lahat ba 'yon pagpapanggap lang?

I looked at him, nakatingin lang siya saakin. Walang emosyon.

Please, nagsisinungaling lang si kuya...

"Ano? Drexzel, sabihin mo! Totoo 'diba, na ginamit mo lang siya?"

"Yes." he answered.

My mouth fell, so as my tears which is falling from my eyes non-stop as i heared that from him.

Hear that, Chloe! It's all true! You fell in love to a monster!

Napailing ako.

"Aalis ka na sa puder niyan, babalik ka sa mansyon! Ako na bahala kakausap sa magulang natin..."

Hindi ko pinakinggan ang kapatid ko. I walked near him, but every step i take feels so heavy and as if i am walking to a dead end.

"Bakit?" i cried.

He's not responding. So i continued.

"Anong ginawa ko para sakton mo 'ko nang ganito?" i sobbed.

"Huwag mo iyakan iyan!" sigaw ng kapatid ko.

Slave to You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon