***
Juvia bước chậm rãi dưới tán cây anh đào rủ, cô mặc một chiếc áo khoác mỏng, bên trong là áo phông đơn giản kết hợp với quần bò jean xanh biển. Thời tiết vào đầu thu sẽ lạnh. Không khí thoáng đãng và đặc biệt bầu trời trên cao trong veo như một viên ngọc khổng lồ.
Cô thích bầu trời xanh, hay đúng hơn là thích màu xanh của nó. Từ rất lâu rồi, cô có sở thích đi qua con đường này, ngắm nhìn cảnh vật, hít thở thật sâu không khí trong trẻo nơi đây.
Đôi khi cô sẽ ngân nga một đoạn nhạc trữ tình đang nổi, hay chỉ đơn giản một giai điệu tự nghĩ không có lời. Cô là vậy đấy, thích những gì đơn giản mà tinh tế, tự nhiên không gò bó.
Ngày hôm nay, như bao ngày. Cô đi qua nơi này như thường lệ, mọi thứ vẫn không thay đổi. Chỉ có duy nhất một điều...
Dưới gốc cây anh đào cổ thụ, một tên con trai đang đứng lặng người. Juvia lấy làm lạ, cô chưa từng gặp cậu ta. Nếu là người ở gần đây thì tại sao cô lại không biết?
Cậu con trai đó cũng chẳng có vẻ gì là đặc biệt, bộ quần áo thể thao không thể đơn giản hơn. Cậu ta quay lưng về phía cô, không rõ mặt mũi ra sao. Cũng không rõ đang nghĩ gì.
Ban đầu, Juvia cảm thấy tò mò. Nhưng nhanh chóng ý nghĩ đó được cô gạt qua một bên. Tại sao cô phải để tâm đến một gã mình không quen. Đó chẳng phải chuyện cô nên bận tâm. Thứ mà cô lo lắng giờ này hẳn là bài kiểm tra toán sắp tới.
"Đến khi nào hoa sẽ nở?" Đột nhiên cậu ta lên tiếng, vẫn quay lưng về phía cô.
Juvia thoáng khựng lại, giọng nói ấy vừa ấm áp, lại mang một sự thanh khiết như một cơn gió, cô thực sự đã bị nó thu hút. Cậu ta hỏi một câu hỏi tu từ, không cần ai giải đáp, hoặc cũng có thể bản thân cậu ta đã có câu trả lời.
Thời điểm Juvia gặp lại tên con trai ấy là vào sáng thứ hai đầu tuần. Hóa ra là học sinh mới chuyển đến trường cô, không những thế còn cùng lớp. Ban đầu cô không hề nhận ra, chỉ cho đến khi cậu ta cất tiếng nói.
Âm thanh ấy thực sự đã cuốn hút cô.
"Đây là học sinh mới của lớp chúng ta Gray Fullbuster..." Thầy giáo chủ nhiệm đẩy gọng kính bạc hắng giọng nói. "...Chỗ của em sẽ là bên cạnh bạn Juvia."
"Dạ?" Cô trợn tròn mắt, chưa thể tiếp thu hết những gì thầy vừa nói.
Từ đầu tới cuối Gray chỉ im lặng, không cười cũng chẳng nói hay phản ứng gì. Cậu đến chiếc bàn trống bên cạnh Juvia, kéo ghế và ngồi xuống, nhanh gọn mà không thừa một động tác nào.
"A...xin chào..." Cô ấp úng. Cậu quay lại nhìn cô, gương mặt vẫn không biểu hiện cảm xúc.
"Chào." Cậu đáp.
Không khí nhanh chóng trở nên ngượng ngùng, Juvia cảm thấy trong người nóng dần lên. Cái gì thế không biết? Mặt cô cũng đỏ lên rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gruvia fanfic][Hoàn] Hoa nở đầu mùa
FanfictionAuthor: H.T Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi, họ thuộc về tác giả Hiro Mashima. Nhưng với tôi trong fic này họ thuộc về nhau. Rating: K Category: Romance, Drama, School Life, HE. Status: Hoàn. Note: Fic là sản phẩm của...