Chapter 1

19 0 0
                                    

School:

"Araaay! Ano ba?! Sorry na!" Kasalukuyan akong nasa room at binatukan ako ni Cassandra ba kasalukuyang nag Cu cuss >:)

"Sorry sorry ka jan! Paulit-ulit kana! Late ka nanaman ng 13 minutes. Pasalamat ka late rin si Ma'am" Cass

"Sorrnaa bi" Ako

"Sige na nga pasalamat ka love kita."

"Gehgeh thaaaaank youuuuuuu! Loveyouuuutoooo"

"Hahahaha sige nandyan na si ma'am. Balik nako sa upuan ko"

Hindi pa pala ako nagpapakilala sa inyo noh? Hohoho.

Hii everyoneeeee! Im Bea  Alexandra Tan. They call me Bea. Don't call me Alexandra or else you will die. Dejoke. Hahaha. Basta ayaw ko ng may tumatawag sakin nun. 2 kaming magkakapatid si Kuya Bryan Jake. Nasa US siya ngayon kasama ni mom and dad. Ohyes! Lonely ako dito sa Philippines eh. Half Korean,Half Pinoy. Pure Korean si Dad and Half Korean Half Pinoy si Mom. Paano naging sila? Well that's another story:)

I have a blonde hair. White hair to be exact. Bakit white? Aba pake mo?. Wala ka na dun dude.  5'5 in height, chinita,well talented. Nag aaral nga pala kami sa SU. Southeast University. Boyfriend? Nah! Wala ee. Pero wag ka! Maraming nanliligaw sa akin noh! Hmmmm. Masyado na akong madaldal noh? Di ko namalayan recess na pala.

"Recess na po" Cass

"Halika na. San ba?" Sabi ko sa kanya

" Sa cafeteria nalang"

[Cafeteria]

Nag-order nalang ako ng carbonara. Si Cass naman burger. Nagsimula na kaming kumain.

"Ohmyy anjan si Cyril"
"Si Mico mii labs"
"Omygod I wanna die"
"OA mo teh"
"Si Gabriel mga teh"

Ang OA nila noh? Ohwell Di naman sila gwapo! Oo na! Sila na ang gwapo. Pero hindi nila ako fan. Pake ko sa mga yan.

*choke* *choke* . Tuu-tubiiggggg. Tila tumigil ang mundo sa cafeteria nang lumapit sakin si Cyril at inabutan ako ng tubig. Sabay sila ni Cass.

Kaya kinuha ko ng sabay yung 2 bottled water at unang ininom yung bigay ni Cass.

"Ahm. Kuya thank you po sa tubig"

"Welcome ;). Cyril nga pala"

"Hello Kuya Cyril, nice meeting you po"

"Drop the Kuya. Cyril nalang"

"Oww sure thing Cyril"

Ang swerte nung girl

Oo nga

I hate her na

Yes! She's so malandi

Tss. Di hate mo na ako. Pakialam ko sayo? Sino ka ba? Kanina ko lang naman nakilala yun si Cyril ah! Leche.

Syempre hindi ko yan sinabi noh. Hindi sa takot kundi goodgirl ako. Pero ngayon lang. Ngayon lang.

*kring* *kring*

Ayan. Bell na kaya nagmadali na kaming ayusin yung kalat namin at itapon sa basurahan. Clean as you go eh. *pout*

Ayan Science na namin. Ito ang pinaka nakakaboring na subject. Pakialam ko naman sa life cycle ng mga hayop diba? Ano naman ang pakialam ko sa nangyayare sa mga halaman noh? Kaya hindi ko namalayan tapos na pala ang 1 hour para sa Science.

Another subject na boring. Ang Math. Bakit kailangan pang pag-aralan ang mga Algebra na yan. Di pa ba sapat yung mga plus,minus,times,divide? Bakit? Bibili kaba ng apple sa palengke ng (x-5)? Tsk.

"Okay class get a 1 whole sheet of pad paper. This test is easy."

1). What is the locus of the blah blah blah

2). What is the main point of blah blah blah?

3). What is blah blah blah blah

Hanggang 6 problems lahat ng pinapasagutan pero ni isa wala akong alam. Hahahaha. Bad girl will always be a bad girl. Nga pala fourth year na ako. Di ko pa pala nasasabi. Fourth year section B. Ganito ang mga section sa SU

Section A (Archimedes)- 90 above
Section B (Euclid) -  86-89
Section C (Charles Darwin) - 83-85
Section D (Michael Faraday) - 80-82
Section E (Alexander Graham Bell) - 76-79
Section F (Thomas Edison)- 75 below

Oh diba? Memorize ko. Kwento ako ng kwento dito wala akong alam sa pinapasagutan ni Maam.

"Okay, exchange your papers at the back. " maam

Oww wala akong naisagot poor me.

[After checking]

Santos?

26

Sison?

28

Oww sh1t ako na

Tan

2

Tan?

2 po

Twenty two?

2 po mam.

Leche. Pinaglandakan pa yung score ko eh.

Okay. Get a tutor from class A. I recommend Mr. Tolentino  for you.

Tolentino? Hindi kaya si?

-----

Osya! Pabitin muna mga bregs!. Keep supporting guys! Lovelots :*

A Precious LovestoryWhere stories live. Discover now