chapter 1: WAR

1 1 0
                                    

Mira's POV:

umagang-umaga bad trip ako pagkagising ko kasi kanina andaming kalat ng maruruming damit sa sala ng bahay. Kanino pa bang damit kundi kay kimma Lee. Opps! Nakalimutan ko magpakilala ako nga pala c Mirabella xin. Saleslady slash tagasilbi ni kimma. Sssh wag kayo maingay ayaw nyang tinatawag siyang kimma. Gusto nya Lee. Lahat ng nakapaligid sa kanya Lee ang tawag sa kanya maliban ako.

"Oh, bat late ka pangit? Masyado bang malayo bahay nyo?" Yan ang bungad sakin ni kimma

"May sira ulo kasing bigla nalang nagkalat ng damit sa bahay kaya niligpit ko muna bago ako pumasok." Sarcastic kong tugon

Kung makaasta ang unggoy nato parang di kami iisa ng bahay. Siya nga ang dahilan kung bat ako late eh. At walang nakakaalam na iisa kami ng bahay.

"Ulitin mo nga sinabi mo!" Inis nyang sabi.

"Ano ka bingi? Bat ko uulitin.?"

"Hindi ako sira ulo!" Sabay lapit ng mukha nya sakin o.0 biglang tumibok naman ng malakas ang dibdib ko. Shit ito na naman c puso umiintrada na naman.

"Narinig mo naman pala gusto mo pang ulitin ko." Inis kong sabi sabay tulak sa face nya.

"Oh, bat namumula ka ata may sakit ka ba?" >.< siya.

"W-wala. Tabi nga paharang harang ka."

"Ibili moko almusal gutom nako. Hindi kasi gumising ng maaga ung yaya kong dwendi kaya diako nakapag almusal." Paasar nyang sabi.

"Grrr. Pasalamat ka talaga gusto kita kung hindi arRgggh." Dabog kong bulong.

"Hoy pangit bilisan mo gutom nako."

"Oo na ito na bibili na mahal ko este mahal na hari." Whoos baka main is na naman sakin yan. Makaalis na nga.

Kahit ganito kami araw-araw masaya ako basta kasama ko siya. Siya ang nag iisang taong mahalaga sakin. Kaya kong gawin lahat para sa   kanya kahit minsan nasasaktan naako.

Lalo na kapag binibida nya yung mga naging syota niya. Walang-wala ako kumpara sa kanila pero diko maiwasang umasa na magiging kami sa huli.

Pagdating ko ng chowking dali-dali akong umorder ng pagkain nya kasi alam kong gutom siya. Pagkakuha ko ng binili nagmamadali akong pumunta sa kanya para ibigay pagkain nya kaso naka lock ang pinto ng office niya. Kakatok sana ako ng makarinig ako ng hagikgik ng isang Babae

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 12, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

his eyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon