Preparation

25 3 0
                                    


Mika PoV

After I see that Shiki kiss me I immediately wake up. ""Wait!where am I?, why im here...?"" Sabi ko na patingin tingin sa paligid ""naalala ko na..""dahan dahan kong sinabi at meron akong biglang naalala na hinalikan ako ni Shiki, si bigla kong hinawakan ang bibig ko at iniisip ko kung ano nangyari pagkatapos non pero di ko parin maalala. Nang nakagayak na aki para pumasok sa school di ko man lang makita si Shiki so I go straight sa labas ng bahay para makapunta na sa labas at mabuti nalang na may mapa na nakaibis sa lamesa sa gilid ng kama ko at yun doon nakalagay ang mapa ng bahay ni Shiki.

Pagkalabas ko ng bahay ay nakita ko ang isang sasakyan na naghahantay sakin nang bumababa ako ng hagdan ay binuksan ang pinto ng kotse sa isa sa mga kasama ni Shiki at siya ay nagpakilala. ""Good morning young lady Mika, ako nga pala si Kyo, ako ang inasign ni master Shiki upang bantayan ikaw."" Ang sabi ni kyo na nakangiti, pagkatapos niya sabihin yon ang pumasok ako sa sasakyan at nagsalita ako.

""Di ko kailangan ng bantay, nakakahiya naman sayo nakakaabala pa ako.""

""Dont worry, di ka nakakaabala sa akin young lady.""

Pagkatapos non ay sumakay na sya at pinaandar na ang kotse para makaalis na.l, pagkarating ko sa school ay nagtitinginan ang mga kaiskuwela ko at pinag-uusapn nila ako ""baket siya meron tagabantay?"" Ang sabi ng mayayabang na babae ""ano to para di na sya mabuli, talagang loser hahaha"" ang sabi ng mga lalake habang tumatawa, talagang ayaw ko pumayag na magkaroon ng tagabantay alam ko na mangyayari to lalo na nila ako bubulhin eh. So pumunta na ako sa classroom ko at nang bagkapasok ko ay nagtingin din sila so instead na pansinin ko sila ay naupo nalang ako sa pwesto ko at nagbasa ng libro.

Nang nagsimula na ang klase at pumasok na ang aming guro ay pinag-usapan ang tungkol sa darating na festival so lahat nang istudyante ay nag-usap usap kung ano ang gagawin nila pwero lang ako dahil nakaupo lang ako sa isang tabi, habang nag-iisip sila ay lumapit ang iba ko kaklase na mayayaman at kinausap ako at inaya. ""Hi Mika, mayaman ka pala, so that's why we're we inviting you to join our group"" they said sa akin, tinanggap ko naman kasi dahil narin yata dito magkakaroon din ako ng kaibigan so after that ay pinag-usapan na namin ang gagawin ako at yung iba ang nakaasign sa pagplaplano yung mga lalake ay sila ang mag-aayos at yung mga babae ay sa pagdidisenyo.

Hiro PoV

""Another day ulit nakakatamad"" ang lagi kong sinasabi habang naglalakad lakad sa mansion ng Azielle, habang naglalakad ako ay pinatawag ako ni master Shiki, so I go there, nang pagkapasok ko sa opisina nya ay binigyan niya ako ng task then lumabas na sya, ""why I need to this lazy task?"" Ang sabi ko habang kinakamoy ang ulo ko so pumunta na ako sa lugar na yon.

Mika's School

Pumasok ako ng normal sinabi ko sa guard ng school ay pupuntahan ko lang si young lady Mika Tadashi, so yung guard ay pumayag na pumasok ako nang nakapasok ako ay naghanap ako ng walang tao sa isang lugar para magawa ko na ang task ko.

Kyo PoV


Matagal akong nakatayo sa isang gilid para mabantay si young lady Mika ok lang nan na ganito gingaw ko dahil sanay ko, so nang mga malapit na ang lunch break nila ay naglakad lakad ako ng unti at nang tumunog na ang bell ay sinundo ko si Young lady ""young lady tara na po sa school canteen"" I said sakanya habang naka ngiti ""teka wala akong pera mamahalin don ha!"" Ang sinabi niya ng mahinahon. ""Dont worry nakahanda na po ang lahat, si master Shiki na ang gumastos para sa inyo"" ang sinabi ko sa kanya at nagsimula nang maglakad so pati rin siya sumunod sa akin.

""Teka nakakahiya naman sa kanya"" ang sabi niya habang nakasunod sa akin, nang sinabi nya yon ay nakangiti lang ako.

Mika PoV

""Nakakainis di na nya ako sinagot.."" sinabi ko na pamuryot, nang nakarating na kami sa school canteen ay may nakareserve na sa akin na pwesto so doon ako dinala ni Kyo at pinaupo at pinakain, habang kumakain ako at sarap na sarap natural dahil ngayun lang ako nakakain ng mga mamahalin na pagkain at dahil siple lang naman kadi kibakain ko doon sa bahay ni Shiki, di ko lang talaga alam kung baket. Habang kumakain ako ay nakatingin sa akin ang mga kaiskwela ko pero di ko sila pinansin dahil narin sa sarap kong kumain. Pagkatapos ko kumain ay pumunta na ako sa lugar kung saan sinabi ng mga kagrupo ko.

Nang nakarating ako ay bigla naman nila ako binati ""welcome Mika! come in and we will start now."" Ang nakangiti naman nila sinabi so pati ako ay napangiti rin sa tuwa at natawa nang kaunti ""hihi..hihi"" mahinang tawa ko pero napansin parin nila ""ano ba yan Mika magsisimula palang tayo di pa tayo panalo"" ang sabi naman ni Kashi sa akin, at pagakatapos non ay gumawa na kami.

Hiro PoV

Inayos ko na ang lahat para makaalis nang maaga si master Shiki, habang naglalakad kami ni master Shiki pababa nang hagdan ay may biglang natext sa akin cellphone (*Echo Message Tone*). So nang narinig ko yon ay tiningnan ko kaagad ang message.

[[ Im here Shiki, ill be waiting]]

Pagkabasa ko nang text ay sinabi ko ito kaagad kay Master Shiki ""master Shiki narito na sya"" ang sinabi ko nang mahinahon ""ok that's good he show up right now, ok lets go!"" Ang sabi ni Master Shiki na nakaseryoso.

====================================================================================

Thank you for reading

Hope you guys like the new part

If you like this vote it and thank you

And please tell what kind of person ang hinintay ni Shiki Azielle.

££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££££

Pwede nyo makita kung ano ang itsura ng mga character dito sa My Art Works. Di ko pa nga lang naipopost ang ibang character doon dahil di ko maasikaso pa and thank you.

MY LOVER IS A VAMPIREWhere stories live. Discover now