Chapter 4

3 0 0
                                    

Months Past and I thought wala na ako problema kasi lahat ng worries ko nawala pero panandalian lang pala.My father was died di niya na kinaya ang mga gamot na pinapainom sa kanya lalo pat may edad na eto.Sobrang sakit mawalan ng isang ama,After hearing it.I was depressed that night, wala ako gana kumain lagi lng ako tulala ni hindi na nga ako pumapasok eh, i just cant accept the fact, na
Mamamaatay agad si tatay ginagawa ko lahat ng studies ko para sa kanya.Umuwi agad ako sa amin.

Cheska! Bat hindi ko na nakikita si leslie?what happened to her? Bat dito kana umuupo?Did i do something wrong to her? Nico ask in an aggressive way

Leslie wants us to exchange sit and because she's not her right now.She went home ,her father died.
Cheska explained to her what happened
Di na siya nakapagreact pag ka rinig niya ng paliwanag ni cheska.

Sa bahay naman namomoblema kami ng gastusin,Di pa nga namin nabayaran yun tuition ko, kai tatay nanaman.walang wala talaga kami

Anak!huhuhuhu wala na ang tatay mo, anung gagawin ko?Isang kakapiranggot na lupain nlng meron tayo. Ayaw ko rin magtigil ka kakaumpisa mo palang . umiiyak na sabi ni inay

Wag ka mag alala inay,Babalik ako sa school manghingi lang ako ng kunting donation.Kaya natin to wag ka mag alala. May awa ang diyos pang Aalo ko kai inay.

Kinabukasan din lumuwas ako,kaylangan ko humingi ng kunting Donation sa mga kaklase kahit pa ano makatulong yon. Kahit para sa ama ko.

Goood morning classmate!alam niyo naman po na namatay ang ama ko sa malubhang sakit,humihingi lang ako ng kunting donasyon sa inyo.

Yong iba naghuhulog na pero yong iba nagdadalawang isip pa.habang nag bibigay sila,nagpasalamat ako,si Danica ay tumayo at nagbigay din di ako nag eexpect ng ganun pero nag pasalamat parin ako. Si Kris naman pabalik balik yung kuha niya sa bulsa niya yung tatlo libo naging 2 libo hanggang sa naging isang libo nlng.Nung natapat na siya sakin,hinulog niya na ang pera yumukod ako para. Magpasalamat hanggang sa hinulog niya nlng talaga ang pera na kanina niya pa binabalik balik sa bulsa niya. Alam niyo yon?Yong kuripot na kagaya nun nag bigay din.Tapos na ang lahat, i thank them all.Nagulat kami ng bumukas ang pinto at naghihingalong si Nico ang dumating dala sa kamay niyang tiglilibuhin, dumeritso siya at hinulog lahat ng pera na walang pag dadalawang isip.Naiiyak akong yumokod sa kanya at nagpasalamat.Natigilan siya sa akin.Malaking tulong n iyon sa aking Ama. Nailibing na namin ng matiwasay si tatay,nung una hindi pa tanggap ng sistema ko kalaunan din ay nasanay na rin ako at alam kong malulungkot si tatay pag magpapatuloy ako ng ganito. Ayaw ko pa sanang iwan si inay pero siya na nagsabi ipagpapatuloy ko pag aaral ko dahil iyon ang gusto ni itay para sa akin,masaya ma daw siya doon. At sa pag balik ko pag iigihan ko pa lalo.

Oh yun lng po muna,kung magulo at nabibitin kayo paki sabi naman please???para alam ko yon lang po salamat tsaka wala pa sila masyado moments noe??pasencya na po

choiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon