Hindi pa rin ako makapinawala na pinayagan ako ng parents ko na sumama kay Jared sa Isabela to meet his family. Holy week pa.. 1st time toh ah..
Kasi gusto nila sa bahay lang kami kapag ganun.. Mahirap na..Madali lang daw kasi ang accident..baka raw kung ano mangyari samin..
Pero Anong nangyari?
Bakit sila pumayag…??
On our way to Jared’s place, kinakabahan ako kasi 1st time ko ma-meet parents & relatives nya. Nagcommute na lang kami kasi hindi na kami kasya sa sasakyan nila.. Kinakabahan ako, kasi hindi ko alam ang pakiramdam ng ipakilala ako as special someone ng taong special din sakin. Kahit madami kong naiisip habang nasa byahe kami, hindi ko na lang pinahalata kay Jared.
After ilang hours, narating din namin ang Isablea, grabe ang hirap din pala ng signal dito. Kelangan ko pa naman magtext kina mama at papa na safe kami nakarating dito…..
Nawala na sa isip ko ang magtext nung makita ko ang place..
GGRRAABBEEE! O___O
Ang ganda pala dito……
Ganda ng langit, ng dagat,.......
sa-------------rap magrelax… =)
Nagulat ako nung biglang may humawak sa bewang ko mula sa likod ko, si Jared pala, nakapikit kasi ko habang pinapakiramdaman ang hangin….
Tinatawag na pala kami ng mga kamag-anak nya.. hala! Ayan na naman,, nagstart na naman ako kabahan… Ok,, Keri lang.. andito na ko eh,, enjoy na lang Ash…
“Mom, Dad, Tito, Tita, mga insan,, I’d like you to meet Ashlyn” ^__^
Grabe naman sobrang kabog ng heart ang naramdaman ko, halo-halong emotions, ganito pala yun… wala ko masabi kaya nag-Hello na lang ako sa kanilang lahat, muka namang mababait sila eh at masayang masaya sila kasi first time daw na may sinamang girl si Jared at pinakilala sa kanila.
Wow parehas pala kaming first time lang lahat ng nangyari ngayon.
ANg saya ko ngayon, kasi feeling ko super tanggap ako ng family and relatives nya…
Ayiiieee…. Ganito pala feeling ng kiligin…
Naghahanap ako ng signal ng nilapitan ako ni Jared, wag na daw ako magtext kasi raw tinawagan na daw nya parents ko kanina nung kausap ako ng family nya..
<<Wow! Napapahanga talaga ko nito lalo sa mga simpleng effort lang>> ^__^
Habang nagpapahinga kami dahil kakatapos lang namin kumain, nag-kwentuhan kami ni Jared sa may terrace.....
hinawakan nya ang dalawang kamay ko....
"Ash,, Masaya ka ba? Kasi ako sobrang saya ko kasi kasama kita dito."
"Oo naman noh! ANg ganda kaya dito,, tska first time lang na payagan ako nila mama noh! Nilulubos ko na! Swerte mo ah! anong pinakain mo sa kanila ha??"
<<Huminga ko ng malalim at inamoy ang sariwang hangin....>>
"Grabe,,,, thank you ah! Di ko alam na maganda rin pala dito... Mas maganda pa sa akala ko,, kasi nakwento mo na toh sakin before dba?
By the way, narinig ko first time mo magpakilala ng girl sa kanila???"
"Yes"
"Oh come on! Totoo ba yun?? Sa itsura mong yan?
ASSSUUUUSSS......... Di ako naniniwala!"
<sabay mahinang tulak sa braso nya>>
"Tama ang rinig mo kanina ok? First time ko nga magdala ng girl at ipakilala sa kanila as my special girl. May pinakilala ko pero barkada ko silang lahat kasama ko naman nun yung mga friends ko pang boys."