2nd Chapter

143 6 0
                                    

Chapter 2 - I Finally Meet Her!

His mouth is slightly open and his face is still in shock when finally he face the girl in his dreams.

"Hi! Are you Arch. Syaoran Kim? I'm sorry I was a bit late,something came up and I didn't see it coming. I hope it's okay with you." the girl said apologetically.

"Ahh,yeah. I'm Arch. Syaoran Kim. It's fine Ms. Lim,kakadating ko lang naman." nakangiting sabi niya.

"Oh! Buti naman. Anyways,Ms. Lim is too formal. Just call me Megumi." friendly na sabi nito sabay abot ng kamay.

"Okay then, Megumi it is. You can call me Syaoran." sabi niya sabay abot din ng kamay. "I brought the blueprint baka gusto mo ng makita?"

"Hmm. About that,can we reschedule this meeting? May importante lang kasi ako'ng aasikasuhin about what I've said awhile ago. I'm really sorry. It's just that -----"

"No.It's okay. Just call at the office kung kelan mo gustong ipa-resched ang meeting."

"Ahm wait. Can I have your number? Para instead of calling at your office,I could directly contact you. Is it okay?"

"Sure,no problem. Here." sabi niya sabay abot ng calling card.

"Thanks. Here's mine." sabi nito na inabot din 'yung calling card nito. "So,paano? I'll go ahead? I'm really sorry about the inconvenience Syaoran."

"It's okay. Sige. Ingat."

"Thanks. You too." sabi nito na bahagya pa'ng kumaway bago pumasok ng kotse.

Pagka-alis ni Megumi ay umalis na din si Syaoran pabalik ng opisina. Hindi maipagkakaila sa aura niya na masaya siya kaya agad naman itong napansin ni Sakura pagdating niya ng opisina.

"Hey! You look so happy. I presume something good happened."

"Yup! It's really good." nakangiti niyang sabi.

"Really? What is it? Approved na ba kay Ms. Lim 'yung blueprint?"

"Nope. Not yet."

"WHAT?! Eh kung ganun,bakit kung makangiti ka halos mapunit na 'yung mukha mo?" nakakunot noong sabi ni Sakura.

"Because tseb,I already found the girl of my dreams!!" exaggerated niyang sabi na hinawakan pa ang magkabilang braso ni Sakura habang niyuyugyog ito.

"Huh? What do you mean?" nalilitong tanong nto.

"Remember the dream that I told you? Yung palagi ko'ng napapanaginipan? Nakita ko na ang babae sa panaginip ko! At tseb,si Megumi 'yun!!" tuwang-tuwa niyang sabi.

"Who's Megumi?" tanong nito.

"Mr. Lim's daughter." sagot niya ng nakangiti parin.

"Oh,really? Close na pala agad kayo para mag-first name basis?"

"Actually,it's her idea. Masyado daw kasing formal kung Ms. Lim ang itawag ko sa kanya." paliwanag ni Shaoran.

"Ahh,ganun ba? Ayy! Teka tseb,may gagawin pa nga pala ako. Excuse me." sabi ni Sakura na agad ng naglakad palayo.

"Sige tseb. Usap nalang ulit tayo mamaya huh?!" sabi niya sa masayang boses.

Buti pa siya masaya,habang may isang puso na halos madurog na sa sakit na nadarama. Yun ay walang iba kundi si Sakura.

**********

Pagkatapos magpaalam kay Syaoran ay agad na siyang dumiretso ng banyo. Buti nalang walang tao kasi pagkapasok niya palang ay agad ng tumulo ang kanyang mga luha na kanina pa niya pinipigilan.

In My Dreams (MyungZy) Short StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon