Chả biết từ bao giờ Momo lại trở nên ngớ ngẩn như vậy. Có lẽ là do từ ngày biết yêu nên mới thay đổi một trăm tám mươi độ nhanh như thế. Mà nghĩ đến mới nhớ, đã ba tuần nay cô chưa gặp người thương của mình. Cảm giác thiếu vắng hơi ấm của ai kia khiến Momo cảm thấy rất khó chịu. Cầm máy điện thoại lên ấn vào dãy số quen thuộc. Phía bên kia chuông điện thoại đã reo nhưng vẫn chưa thấy chủ nhân của nó phản hồi.
1
2
3
Momo cười khúc khích khi nghe thấy chất giọng khàn khàn của người tình bé nhỏ.
"Alo Myoui Mina xin nghe"
"..."
"Ai vậy"
" Em không thèm nhìn cả số của tôi sao"
Mina đang trong trạng thái vừa mới ngủ dậy nên tâm hồn vẫn còn đang trên mây. Nhưng sau khi nghe thấy chất giọng trầm trầm khủng bố của Momo thì cô tỉnh cả ngủ.
"À Momo em mới ngủ dậy nên..."
"Haha biết mà, dậy đi rồi đi ăn sáng"
"Lát gọi lại cho Momo nhé"
Cúp máy. Mina có một thói quen rất kì lạ đó là luôn đánh răng với cafe Expresso vào buổi sáng và buổi tối thì lại đổi thành cafe Cappuchino . Nhiều lần Momo có hỏi vì sao Mina lại có thói quen dị như vậy nhưng cô chỉ cười nhẹ và đáp lại " Chắc là do sở thích"
Xạo xự, chả ai có sở thích đánh răng với cafe cả nhưng Mina thì lại khác. Lý do mà cô có thói quen lạ như vậy chỉ đơn giản là người mà cô yêu thích uống Expresso. Mà cô lại yêu Cappuchino hơn. Nếu như Momo là Expresso thì cô sẽ là Cappuchino. Một thì đắng ngắt, một lại ngọt ngào. Trông thì có vẻ đối lập nhưng hòa quyện vào nhau thì sẽ hoàn hảo lắm đấy. Bỏ chuyện đó qua một bên đi. Mina uể oải vò đầu bứt tóc mãi mới rời khỏi chiếc giường thân yêu. Cố lết từng bước chân nặng nề vào phòng tắm, cô nhìn mình trong gương. Sao lại trớ trêu như vậy chứ, vừa mới kết hôn được một tháng thì bị cái ông giám đốc trời đánh đẩy sang Paris làm việc một tháng. Đã bảo là có đi thì phải có lại, một tháng trước khi kết hôn Mina đã xin nghỉ để chuẩn bị cho hôn lễ. Và một tháng sau khi kết hôn thì kết cục thê thảm thế này đây. Chồng mình thì mình không được gần lại phải đi chăm sóc cho mấy cái dự án chết tiệt này. Mina muốn khóc cũng không thể khóc được.
Sau khi làm vệ sinh xong, Mina liền cầm máy gọi ngay cho Hirai phu quân. Phía bên kia Momo đang cắm đầu vào hoàn thành nốt bản thiết kế nhưng thấy số điện thoại của Myoui phu nhân là hớn ha hớn hở vứt việc sang một bên.
"Alo vợ à...."
"Chồng yêu à...bala bala bala"
Hai vợ chồng cứ nấu cháo điện thoại với nhau cả sáng cho đến khi Mina phải đi làm.
"Thôi nhé. Tuần sau em về rồi, chịu thêm một chút nữa thôi"
"Ba tuần đã là cực hình rồi. Mina à em trốn về đi"
"Muốn em bị đuổi việc sao"
"Thì về Momo nuôi"
"Dẹp đi"
Cúp máy. Mina cài nốt chiếc cúc áo cuối cùng, tự ngắm mình trong gương rồi lại thở dài.
"Yoo Jungyeon tôi hận cả gia phả nhà ông"
....................................................
Momo nhoẻn miệng cười khi bộ sưu tập thiết kế của mình đã hoàn thành. Nhưng tại sao trong mắt của Momo thấy nó vẫn chưa hoàn hảo tẹo nào. Với tay lấy cốc Expresso bên cạnh để uống mà sao cảm thấy thật nhạt nhẽo. Tự dưng lại nhớ đến nụ hôn tràn ngập mùi Cappuchino của người ấy. Một ý nghĩ điên rồ chợt lướt qua trong đầu của Momo.
"Dù biết là sẽ bị ăn mắng nhưng kệ đi...Có sự bất ngờ dành cho em đấy vợ ơi."
Cốc Expresso tội nghiệp bị Momo bóp nát rồi vứt sang một góc. Dường như có ai đó không thể chịu nổi những cơn hành hạ của nỗi nhớ nữa rồi.
"Cho tôi một vé bay sang Paris sớm nhất có thể"
"Thưa quý khách nếu muốn bay nhanh thì e là hơi khó trừ phi quý khách đi vé hạng vip chúng tôi sẽ sắp đặt. Còn nếu muốn bay nhanh nhất thì ngày mai mới có chuyến"
Momo cắn móng tay, trong đầu đang suy nghĩ rằng có nên mua vé hạng vip không, đầu thì bảo không nhưng tim thì nói có. Đắt thì đắt chỉ cần được ôm vợ thì bao nhiêu tiền cô cũng trả.
Hôm ấy có một người lật đật bay sang tận Paris chỉ để gặp một người.
.......................................
"Tôi đã bảo cô bao nhiêu lần rồi. Cô coi cái dự án này không ra cái gì cả. Cô có biết là..."
"Giám đốc Yoo chỉ là một sơ xuất nhỏ thôi, tôi có thể khắc phục mà. Sao ông cứ phải làm căng lên vậy. Thôi tôi đi làm đây, tạm biệt"
Mina bực bội ném cái điện thoại lên bàn. Ngay lúc này cô lại nhớ đến Momo, nhâm nhi một tách Cappuchino, Mina mỉm cười vì hình ảnh tên ngố kia cứ hiện lên trong trí óc. Làm sao đây cô rất muốn hoàn thành thật nhanh công việc rồi bay về với tên chồng ngốc của mình. Không biết tên khờ kia có nhớ cô không nhỉ? Cô cầm máy điện thoại lên, nhắn một dòng tin nho nhỏ nhưng lại tràn ngập yêu thương.
"Em nhớ Momo rất nhiều"
Bên kia không thấy hồi âm, Mina có hơi thất vọng nhưng cũng tự nhủ với bản thân là chắc người ta bận nên không thể trả lời cô ngay được. Cô uống nốt ly cà phê trong tay mình rồi tiếp tục công việc.
.......................................................
"A cuối cùng cũng đến nơi"
Momo vô cùng hào hứng khi sắp được gần vợ. Cô đã chuẩn bị rất nhiều thứ để dành cho tuần trăng mật bất đắc dĩ này.
"Vợ à Momo đã đến với em rồi đây"
......................................
Mina đang trong trạng thái kiệt sức sau khi phải vắt não để hoàn thành cho nốt cái dự án của công ty. Cô thở dài mở cửa phòng khách sạn. Một cảm giác trống vắng bao trùm lấy xung quanh. Mina cảm thấy mình thật ngu ngốc khi không nghe lời của Momo. Tại sao cô lại không trốn về nhỉ, giờ muốn nằm trong vòng tay của người ta cũng không thể. Mina nhìn về phía cửa sổ, mình cách người ta gần nửa vòng trái đất. Bây giờ là đêm rồi, bên kia cũng là sáng nên chắc Momo đang bận. Mina ngẩng mặt lên nhìn trần nhà. Cô muốn về, cô muốn được Momo ôm, cô muốn được cùng Momo hòa vào nụ hôn Expresso Cappuchino.
Thật ra thì lí do chính mà Mina hay đánh răng bằng Expresso và Cappuchino là vì cứ mỗi lần cô và Momo uống cafe xong thì sẽ trao cho nhau một nụ hôn, nó là sự kết hợp giữa hai loại cafe Expresso và Cappuchino. Và sự kết hợp đó sẽ tạo nên một nụ hôn trong đắng có ngọt. Nên cứ mỗi lần phải xa nhau cô luôn làm như vậy để lấp đầy nỗi nhớ chồng trong mình.
"Em rất nhớ Momo, làm sao đây khi người cứ quanh quẩn trong đầu em vậy"
"Vậy thì cứ nghĩ về Momo đi"
Mina giật mình quay lại, người thương của cô đang ở trước mặt của cô. Mina bất ngờ không thể thốt lên lời. Chân tay cùng trí óc cùng nhau đóng băng khi nhìn thấy vẻ mặt ngố tàu của ai kia.
"Em không thể chào đón Momo đàng hoàng sao. Cứ đứng im đó làm chi lại đây ôm một cái nào, nhớ quá đi mất"
Momo tiến đến ôm Mina thật chặt, xem kìa có ai đó bất ngờ và hạnh phúc đến mức không thể nói được gì nữa. Momo véo má cô gái nhỏ trước mặt, hôn thật kêu lên môi của Mina.
"Em không nhớ Momo sao?"
"Sao Momo sang được bên đây?"
"Đi máy bay, chứ em nghĩ Momo đi bộ hả"
"Cuối cũng cũng có thế gặp chồng rồi, em nhớ chồng lắm"
Mina nhảy hẳn lên người của chồng mình. Đôi môi rất tự nhiên hôn vào môi của người đối diện. Momo cũng không ngại ngùng mà còn đáp lại rất mãnh liệt.
"Uhm Expresso và Cappuchino lại gặp nhau rồi"
"Em nhớ vị này lắm"
"Vậy quý cô Cappuchino không phiền nếu như ngài Expresso hôn cô thêm lần nữa chứ"
"Xin cứ tự nhiên"
Expresso. Cappuchino. France. Và một đêm ngọt ngào của một cặp đôi mới cưới.