Nagising na lang ako ng marinig ko ang nakakinis na tunog ng alarm ko, "Ano ba yan!!!", inis na sigaw ko. "gumising ka na diyan 30 minutes to prepare!!!", sigaw ni mommy. "Opo!!!", sigaw ko pabalik.
"Xandra!!!", sigaw ng mga kaibigan ko habang papunta saakin. "Ok ka lang ba?""Masakit pa ba ulo mo?""Gusto mo bigyan kita ng gamot?", tanong ng mga kaibigan ko. "Guys!guys!guys! Ok lang ako mga shunga!", sigaw ko sakanila. "Ah ok, tara na", sabi ni Nikki.
Habang naglalakad kami nakasalubong ko si Xander. "Xandra wait!!!", sabj niya at hinawakan ang kamay ko. "Anong kailangan mo!?!", sigaw ko sakanya sabay alis ng kamay ko sa kamay niya. "Let me explain what happened the other day, please?", sabi niya. "Please, ayaw ko ng pag-usapan yung nangyari nung isang araw! Kalimutan mo na yon!", sigaw ko sakanya sabay hila saakin nung mga kaibigan ko. "Alam mo? Isa na lang talaga patay na yun saakin", sabi ni Erica. "Ano ba yan guys, huwag niyo na lang pag-usapan yon para makalimutan ko na", sabi ko sakanila at nag-'ok' sila.
"Psst", may narinig ako, tumingin ako sa paligid ko pero wala naman kaya nag patuloy na lang ako sa paglalakad. "Psst", narinig ko ulit, "Ano ba lumab-", hindi pa nga natatapos ang sasabihin ko, may humila saakin papuntang......... PARKING LOT!?! "Bitawan mo ako", sigaw ko, pero hindi pa rin ako binibitawan nung lalaking humihila saakin. "Tumahimik ka baka malagot ako kay boss", sabi saakin nung lalaki." Sinong biss ang pinagsas-", hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil may tinutok siya saakin na kutsilyo. "Sabi kong tumahimik eh!", sigaw niya kaya napatahimik na lang ako.
* skip time*
"Boss", sabi nung lalaki na kumuha saakin at tinulak ako sa isa pang lalaki siguro yung 'BOSS' niya. "Hello Xandra", wait!!! parang familiar boses niya......... XANDER!?! "Xander!?!", sigaw ko. "Buti naman nakilala mo agad ako", sabi niya saakin. "Anong kailangan mo!?! Pakawalan mo na ako!", sigaw ko sakanya. "Oo papakawalan kita sa isang kondisyon", sabi niya. "Ano yun!?! Kahit ano gagawin ko basta pakawalan mo lang ako!!!", sigaw ko sakanya. "Hahahaha, kahit ano?", tanong niya saakin at tumango ako, "kahit magpanggap kang girlfriend ko sa school?", tanong niya at nanigas ako. "Bakit ko kailangan na maging girlfriend mo wala naman akong ginawa na kasalanan sayo!?!", sigaw ko sakanya. "Anong tawag mo doon sa pinahiya mo ako sa buong school?", tanong niya saakin. "Kasalanan?", tanong ko. "Oo at para bayaran mo yun kailangan mong magpanggap na boyfriend mo ako at girlfriend kita sa harapan ng maraming tao hanggang matapos ang school year para mag selos si Erica", sabi niya saakin. "Whattttttt!?! Crush mo si Erica!?!", tanong ko sakanya. "Hindi, mahal ko siya", sabi niya saakin, " eh madali lang naman yan kahit hindi na ako magpanggap na girlfriend mo kasi mahal ka rin niya", sabi ko."Kahit na magpapanggap ka pa rin na boyfriend mo ako at girlfriend kita whether you like it or not", sabi niya saakin, "simo deal?", tanong niya. "Baka kasi masira friendship namin ni Erica", sabi ko sakanya. "Ako bahala doon, so deal na nga?", tanong niya saakin. "Deal", sabi ko.
Pinakawalan na ako ni Xander at ngayon naglalakad na ako pauwi."mudra here na me!!!", sigaw ko pagkapasok na pagkapasok ko sa mansion, yasssss you heard that right, ngayon alam niyo na mayaman kami. "Oh honey you're here", sabi saakin ni mommy at kiniss ko siya at umakyat na papuntang kwarto at ginawa na lahat ng assignments. Matapos kong gawin ang assignments humiga lang ako at tumingin sa ceiling at doon ko na nafell ang pag sara nag mata ko.
------------------------------------------
Update!!! Hope you guys liked it. Maka english si teh wagas. Vote, comment and share. Saranghae!!!
BINABASA MO ANG
Help
HumorMeet Xandra Gomez, hindi naman sikat pero maraming kaibigan. Mahilig magbasa ng libro at maraming kaibigan na mapagkakatiwalaan. K-pop fan, BTS stan Meet Xander Richards, ang walang puso at bad boy sa school namin. Sikat at maramang kaibigan (kasi n...