Chapter 1-Meet

47 3 4
                                    

CHAPTER 1-MEET

Autumn's POV

*FORD ART ACADEMY*

Oh every time I see you

When I see your eyes

My hearts keep fluttering

You're my destiny

The only person

I want to protect until the end of the world

Baby oh oh oh oh

I' m listening "EVERYTIME", naglalakad ako papunta sa may bulletin board ng eskwelahan nang bigla akong natumba...

"Ouch! Sh*t"

Nakita ko kung sino yung nakabangga sa akin pero alam mo ang ginawa niya?

HE JUST CONTINUES WALKING... HE JUST ACT LIKE NOTHING HAPPENED. HAYST!

"Hey! You!" sabay bato ko sa kanya ng isa sa mga librong hawak ko. That's another fact about me, PALABAN AKO lalo na kung ako din ang nasaktan or tama.

"Ow. Hi girl! Why did you hit me?"

" Ow? Why did I hit you? Tsk. Ask yourself." Naglakad na ako palayo pero bigla niyang hinawakan ang kamay ko.

"Let go of my hand!" sigaw ko sa kanya...

Pinagtitinginan na kami ng mga tao pero tumawa lang ang loko... Tsk.

"I said Le—"

O_________O

He kissed me...

"We're not done!"

"At talagang WE'RE NOT DONE, You stole my first kiss" galit kong sabi. HUHUHU (T_T) hindi na virgin ang lips ko.

"Ok. Ok. Again, we're not done" -Him

"If you want to revenge then revenge. By the way, I'm Winter Ace Crawford, Dance Department. Kahit saan mo pa ako itanong kilala nila ako kaya you're free to revenge..." dugtong nito "but don't be happy, I'll revenge back"saka umalis na... Hayst! Kainis. Sorry Future Husband, Hindi na ikaw ang unang nakahalik sa labi ko. HUHUHU!

Nakakahiya na kaya umalis na ako. Pumunta na lang ako sa may bulliten board.

Hinahanap ko ang section ko sa DancSics Department (DancSics means Dance and Music) Yeah! Dance and Music, I can do both eh.

At ayun. Nahanap ko na... Section1 pala ako, Room number 03455.

Actually, this school is focusing on arts. Lahat ng mga sikat, dito nanggagaling. There are five types of departments here, the Idol Department which is yung lahat kayang gawin like acting, singing and dancing. The Acting Department which is lahat ng nandun act lang ang kayang gawin. The DancSics Department which is who can do both dancing and singing. The Dance Department which is lahat ng nandun Sayaw lang ang alam. And the last one is, the Music Department which is lahat ng nandun gaya ng sinabi ko kanina Kanta lang ang alam.

Paano ko nalaman? Nag-orient kami kahapon.

Back to reality

So here I am, nasa room na ako.

Kakarating lang ng guro namin.

"Ok class! So, I'm Hurricane Valdez you can call me Teacher Yuri. I am your teacher for the Music Lesson. Ahm, no need na magpakilala pa kayo makikilalako naman kayo eh. So, Shall we start?"

Tango-tango na lang kami.

"Ok. So, What is Music?"

Parang walang tumataas ng kamay

"Ow class, Don't be shy"

"Me, ma'am" she ignore me... Tsk. Maarte.

"Teacher Yuri, I mean"

"Ok. So, Ano?" Mahilig ng "SO" si MA'AM Yuri

"Music is the science or art of ordering tones or sounds in succession, in combination, and in temporal relationships to produce a composition having unity and continuity" how did I know? Advance reading.

"Ok. So what's your name?"

"Autumn Leigh Clarkson"

" Ow? Nice name!"

"Thanks ma'am... I mean teacher"

Blah... blah...

Alam ko na lahat ng sinasabi niya, last year pa.

*BREAK TIME*

*beep*beep*

1 new message

I open it.

From: Babe Heaven

Babe, anong Department mo? Nandito ako sa Dance Department.

To: Babe Heaven

Babe, sa DancSics ako.

Pagkatapos kong pumunta ng Canteen, papasok na ako sa building ng DancSics Dept. Nang bigla kong napansin na iba-iba ang Color ng every building ng mga Department. Sa DancSics Dept. is Mixed color, Red and Blue. Sa Dance Dept. is color Red. Sa Music Dept. is Blue. Sa Idol Dept. is color Yellow. Sa Acting Dept. is color Orange.

At iba-iba din ang color ng Uniforms ng iba't ibang department, Sa amin is yung palda namin is checkered na Mixed color blue and red, then white blouse with mixed color red and blue sleeveless vest then yung vest namin is may logo ng DanSics Department. Yung sa Dance Department is same din sa amin but opposite in color, ganun na din yung iba pang department.

Btw. HUHU! Naalalako na naman... yung kissing scene namin sa ulol na yun.

*LUNCH BREAK*

Pagkatapos kong kumain naglibot muna ako sa buong campus. Pati sa likuran ng mga building pinuntahan ko pero nabigla ako ng makakita ako ng MINI HOUSE? Yun lang man alam kong idescribe ditto eh. I knock pero walang nagsagot kaya pinihit ko na yung doorknob. I was amaze when I saw mini living room with a mini kitchen. Ang unique pa niya between does kithen and living room there's a study table.

¡Ay! Esta imagen no sigue nuestras pautas de contenido. Para continuar la publicación, intente quitarla o subir otra.


A/N: Di nakikita yung kitchen. This photo is not mine.

Wala man ding tao kaya natulog muna ako.

XXXXXXXXXXXXXXX

Here it is. Iniba ko na ang storya. SORRY. MIANHE.

GRAMMATICALLY ERRORS AND TYPOS, SORRY PO.

Tsaka kung may pagka-OA, SORRY din po


Tadhana's DecisionDonde viven las historias. Descúbrelo ahora