A/n:Omahgashh!!!2nd one shot ko na po tu!! Yeay!! ヽ(*⌒∇⌒*)ノ
Happy reading :*
***
"Ian! Halika dito!"
Napamulat naman agad ako. I removed the book in my face and stared at the ceiling. Damn it. Im dreaming about her again. Tsk.
"Hoy Ian! Ngumiti ka naman!"
Napapikit ulit ako. Damn it, Ian! Stop thinking about her!
But my body and heart disagreed to stop thinking about that certain woman. The woman who made me smile and cry.
Tumayo ako sa pagkakahiga dito sa lumang bahay-bahayan namin sa tabing dagat. Limang taon na mula nung maging maganda ang lugar na to.
And I came back to this place again.. Cause today is..
Our 8th Anniversary... Akala ko makakalimutan ko ang babaeng yun. Pero shit lang!
Its our 8th anniversary.. Her 26th birthday.. And our 5th year being apart.
Nilapag ko ang libro na paborito niyang basahin noon sa lamesa kung saan kami palaging nagaamusal noon. Nung kami pa, na magkasama kami. At nung masaya pa kami.
Naglakad ako papalapit sa isang kwarto na nakakandado. Hindi ko na nabuksan muli ang kwartong tu. Kahit nung mga nakaraang taon hindi. Ngayon lang kasi sinabi niya ito sakin noon.
Flashback~
"Ian! May hiling ako sayo.." sabi niya habang patuloy sa pagsusulat.
"Ano yun?" At niyakap ko siya sa likod.
"Gusto ko sana na kapag 26th birthday ko na at hindi na tayo, buksan mo ulit ang kwartong ito. Wag mo buksan kung hindi ko pa 26th birthday.."
"Huh?! Hindi tayo maghihiwalay!" Lumingon siya sakin at ngumiti.
"Sinasabi ko lang naman kung sakali.. At tsaka.. Hindi mo ako iiwan diba? At hindi ka iiwan ng puso ko. Pangako." Ngumiti rin ako at hinalikan siya sa pisngi.
Flashback ends~
Bakit niya nakita ang hinaharap?! Tss. Sana pala nag adjust ako noon pa kung ganito rin naman pala ang mangyayari. Sana hindi ako nagpakatanga sa nakalipas na limang taon!
At sinungaling siya.. Sabi niya hindi ako iiwan ng puso niya?! Bakit wala na siya ngayon? Bakit siya umalis?!
Kinuha ko ang susi na nasa kwintas ko. Nagdadalawang isip ako kung bubuksan ko ba. Pero hiniling niya.. Aish! Bahala na nga.
Tinanggal ko ang kadena at nang makita ko na ang loob, gusto kong isara ulit ang pinto at lagyan ng sumpa ang kwartong to.
Bakit ba gusto pa niyang bumalik ako dito?! Gusto ba niyang paulit ulit akong masaktan?!
YOU ARE READING
Remember
Teen FictionShe's a girl no one can ever resist. And she'll give you memories, you'll always remember..