(Ang parting ito ay rated SPG (lengguwahe)
Mag uupload pala akong pictures namin ni fille, so I decided to open my account.
At oo nga pala ibloblock ko na ang dimonyeto kong ex. Sinearch ko na ang name niya, pag ka search ko iba na profile niya kasama niya na young babae niya, sobrang sakit kaya naiiyak nanaman ako,"PUTANG INA MO TALAGA ISRAEL! BULSHIT KA!" Humagulhol nako ng iyak tsaka ko siya blinok! "May pasabe sabe kapang hindi ko alam ang sinasabe mo demonyo ka talaga" Hindi ko nalang tinuloy ang pag uupload ng pictures ito na ang huli Israel na iiyak ako sayo.
(Knock Knock)
"Yes? The door is open" at si yaya yon
"Sabi ni madam shean, magbihis ka daw at may pupuntahan kayo."
"Did mommy tell you, where?"
"Narinig ko lang po sabi susunduin niyo daw tita elice niyo sa naia"
"Ah, okay thank you ya" then I walk towards my closet to pick some dress, And applying light make up.
"Baby? Ready kana?" I nodded, at Sabay na kaming bumaba.
-
"Mom bakit bigla atang umuwi si tita, nagkachat po kami last week sabi niya next year pa siya makakabalik dito, what happen?" Inaatay nanamin si tita sa waiting area."Ewan ko ba kay elice, magulo ang utak!" Ang tagal naman ni tita elice, naiinip nako.
"Mom? Cr lang po ako."
"Sige, bilisan mo ha!"
"Opo"
Papunta nakong rest room ang totoo talaga gusto ko magliwaliw lang, inip na inip na kase ako, yes mainipin talaga ako. I can't wait, gusto ko nanjan kaagad.
Habang naglalakad ako parang nahagip sa paningin ko si israel, kainis naman baka namamalik mata lang ako, mag move on ka na doon bes okay? Huminga ako ng malalim sabay na pumikit at dumilat ulit,
Sakto pag ka dilat ko I saw Israel face. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko,wait I'm not imagining its really happening. akala ko hindi ko kayang makita siya, pero hindi pala. Gusto ko pa nga siyang ingudngud sa papag kasama yung babae niyang malandutay. Tinitigan ko pa kung Israel ba talaga yung kasama ng babae,. Gosshhhh what should I do! kailangang may gawi ako, gusto ko siyang sampalin at sabunutan yung babae niya but I can't kailangan ko ng.....Searching for someone else......
Malapit na sila sa pwesto ko sigurado ako na dito ang daan nila, cause wala ng ibang daan at wala akong mataguan doon, pero gusto ko talaga ng iskandalo.
*Booogsss*
"Look at your way!" Boses ng galit na lalaki ang pumukaw sa atensyon ko, nabangga ko kase siya,
"Nako sorry" at pinulot ang mga papers na dala into. Tinitigan ko siya.
Ng maligpit na ang mga gamit, I grabbed his hand.
"Hey miss! anong ginagawa mo?" Taka nitong tanong.
"Please help me, ngayon lang to okay? Act as my boyfriend please!" Pinaakbay ko ang kamay nito saakin.
"Ano?"
"Sige na, pleasseeeee! Mamaya ko ipaliwanag sayo."
At sakto papalapit na sila israel, tinitingnan ko lang ang paglapit ni Israel.
At di rin tumagal napatingin na din si israel saamin, at bakas sa mukha into ang pagkagulat, iiwas sana pero kumawala ako sa lalaki nato at humarap kila israel."Hi baby isra?" Sabay plastic na ngiti, Pinalipat lipat ko ang tingin kay Israel at sa babae niya. Bahagya namang tumaas ang kilay ng babaeng mukha namang lalaki.
"Hindi mo naman ako ininform! Pinagpalit mo na pala ako sa bakla!" Narinig kong biglang bumuntung hininga ang babae, at nagsalubong na ang kilay into saakin
"Sino ba to Israel?" Tumingin saakin "Ako? Mukhang bakla? Insecure te?"
Nakapamewang na siya. Bakas sa mukha na Hindi na alam ni Israel ang gagawin. I laugh out loud."Ayyy! Hindi pala bakla! Hahahahaha ka look a like mo kasi si vice eh!" Tumawa nanaman ako.
"How dare you to judge me" aakma niya sana akong sampalin pero bago pa mangyare yon ay nahawakan ko na ang kamay niya.
"Shean pleasee, stop this!" Parang nakaramdam ako ng kirot at sakit dito sa dibdib ko, tinitigan ko siya.
"Hindi ka magiging masaya, tatandaan mo to! Israel." Umalis na agad ako sa harapan nila at dumiretyo sa lady's rest room. At doon pinilit na pakalmahin ang sarili't at pilit itinatatak ang mga katagang "Wag ka na muling umiyak"
Me:
Mommy, I'm with fille, sorry kung hindi na ko bumalik, see you with tita :*
.
Sent √Mommy:
Okay. I prepare your favorate together with elice, ingat kayo!"Seen.
-
Hindi ko naman talaga kasama si fille eh, she's on the party, kaya ako nalang magisa, Oo nga pala! bigla kung naalala yung lalaki kanina. Nagawa nalang ako. Ginamit ko pa siya eh wala naman palang silbe! Oops sorry for the word, eh talaga naman hahaha.
"Bigla kang nawala." Napahinto ako, his manly voice was so familiar, ang boses niya mula sa likod ko ang dahilan ng unti unti kong pag lingon sa kanya. And I'm actually right, siya yung lalaki na dinamay ko pa kanina.
"Ow! Ikaw pala, nakalimutan kita eh sorry, alam mo na he-he"
"Its okay! You pretended as my girlfriend kanina! And that was a great idea! You can probably use me. I'm free to use." He grin
Baliw na ba to?"Pumayag kana!" *wink*
I laugh.
"Seriously" He nodded quickly.
May dinukot mula sa bulsa, isang calling card. Iniabot niya yun saakin.
"Anytime you can call me" Napamulsa syang umalis.
Ang lakas din nun ano? Tss. Tinapon ko yung card na binigay niya, kinareer naman niya yung ginawa ko kanina daaaahhh!!-
"Oh? Sheanelly! Ang tagal mo! kanina kapa namin hinihintay, let's eat na andun na ang tita elice mo." Bungad saakin ni mom pagkapasok ko ng bahay,
"Sige po," habang papunta na sa dining nakita ko si tita na umiinom ng wine.
"Hi tita" I smiled at her, napatingin naman siya saakin.
"Shean? Andito kana pala tara kain na tayo" she grin.
"Sige po," Sabay sabay na kaming umupo,
"Ma? Where's dad? Is he going to join us?"
"Nako, daddy mo? nasa business pa siya. alam mo naman yun" she smile, at sinimulan na namin kumain, nagkamustahan lang at nagkakwentuhan ng kung ano ano.
"Siya nga pala shean, did your dad tell this to you?" Tiningnan ko si tita, ano nanaman yon?
"What is it tita?"
"Tutal, wala narin naman na kayo ni israel, may ipapakilala ako sa iyo," nagulat ako sa sinabi ni tita.
"Eh tita--"
"Iba siya shean! Mabait siya"
"Eh kase--"
"Okay lang yun anak! Siguro mas deserving sayo itong tao na to." Sabat naman ni mama, hindi nalang ako nakapag salita, pati ba naman si mama? Tsssk.
"You can meet him tomorrow in 7pm, okay?" tumango lang ako, wala akong magawa parents ko na ang nagdecide nito, I actually hate it but, I have no choice.
-
A\N:SHEANELLY or for short SHEAN - it is pronounced as SHEYN okay? He-he. Just sharing to those not yet aware thankyou for reading :******
Vote & Comment need po ty.
~tianatiane
YOU ARE READING
Admit Me Dearly
RomanceAng pinaka magandang bagay na ginawa mo ay magpatawad sa kabila ng sama ng loob mo sa isang tao. Isn't hard to forgive the one person and give them a second chance. Kaya ka lang nagkakaroon ng "pusong bato" dahil tumaas ang pride mo. Parang sa marke...