chapter 3

212 7 0
                                    

Katherine PoV

"Haha!! Your funny!" Sabi nag batang babae na pink ang buhok.

"I know!! Sabi ko sayo na magiging masaya ka kung kasama mo ako! Dipa?" Sabi nag batang lalaki na yellow ang buhok.

"Oo naman masaya na nga ako eh.... at Sana dito na lang kami titira... pero naka decision na sila mom and dad eh... sorry.... na hindi ko na magagawa yung promise nati--" sabi nag batang babae na parang iiyak na pero tinigilan siya nag batang lalaki.

"wag ka mag alala, I always here for you... kahit malayo tayo sa isang isa. Maaaring kayo dito bumalik eh at be happy na complete na kayo hindi katukad ko na wala na si mommy.." sabi nag batang lalaki na pinapasaya yung batang babae.

"Tama ka... at wag ka na rin malogkot....!" sabi nag batang babae na nakangiti sa batang lalaki......

"hmmmmm....?"

"Okay ka na ba? You need to eat na... baka ano man-yari sayo" may nag sabi... sino kaya siya? Si.... Manang Carla.

"... ano oras na po?" Tanong ko.

"5:48pm na... kain na. Si Charles ang nagluto nito at nag so-sorry sana siya pero umalis eh. Pag nakauwi na lang siya nag so-sorry sabi niya" sabi niya.

"Opo.. alam ko naman eh. Sila mom at dad? At yung mga damit ko?!"

"Wala pa sila eh... at tapos na"

"Hmm.. salamat mo.. papatawarin ko po naman si kuya eh, alam ko na hindi niya sinasadya"

"Tama.. naman. At ito" may binigay siya sa akin. A box?

"Ano ito? Box? At sino nanaman po yung nag bigay?" Tanong ko.

"Si.. Rosemary Yuu? Ah Yung daughter ni Mr. Adrian Yuu" si Rose? Ah... yung babae na nakilala ko sa Hong kong yung nag turn 13 ako. Same lang kami eh.

"Ay opo siya po.. salamat po.. Maaaring po na ikaw umalis.."

"Hmm.. sige.. basta kumain ka ha! Magagalit talaga yung kuya mo" then I nodded at umalis na siya.

"Ano kaya ang laman?" Tanong ko. Yung binuksan ko na may sulat ako'y nakita.

"Dear Kath;

I miss you Kath! Ano na? Happy ba? May sakit ka parin? Sana dito ka sa Pinas para labas-labas rin naman tayo! At miss ka rin ni Kennett nag sasabi siya na 'hello' hahahah.

Naring ko na uuwi ka? At may low profile? Nag meeting kasi sila Mr. Smith eh kasama kami I mean lahat kami.. yung kasali sa board of directors.. since I'm a next heiress in my father company, kaya ako sinama ni daddy... heheheh. Ito yung mga pictures nag new school mo at nag aaral rin ako doon means magiging classmates tayo! Sana nga eh.... Next time na ako mag papadala sayo...Wish you well♥"

Your best friend
Rosemary Yuu

Hahaha.. she never changes at all.

This pictures are....... Beautiful! na may playground, swimming pool, Hall, classrooms, clinic, private rooms, cr, canteen, and the most beautiful place is garden. I can't wait to school there's.

Pero.... yung naalala ko kamina ano kaya iyon? Well what ever it is... it not matters, right?

Ay mamaya ko na nga tignan ang mga pictures... kakain muna ako. Yung kinuha ko yung soups at tinikman ko.

This food..... is delicious!!! Oh my god! Naman si Charles.. good chief siya. Sana na hindi ko nalang naging brother siya para kami ang mag katuluyan... CHAROT!  Pero ayaw niya maging chief eh.... gusto siya maging... paano ko kaya sabihin..?'One of the board of directors'  ang gusto niya eh. Diba ang high nag pangarap niya pero.... sa salitang gago siya eh.. bad boy.

Yung natapos na ako kumain tinignan ko yung oras sa phone ko.... 7:35pm. Wow ang tagal ko kumain. Tumayo ako at lumabas sa kwarto.... yung bumababa ako sa (yung mansion sila ay mga apat na palabang at yung room niya at nasa 2 floor) hagdanan, narining ko yung busina nag kotse.... sila na yata! Lumabas ako para e greet ko sila.

"Mama! Papa!" Masayang tawag ko...

PERO!
.
SI
.
.
.
.
KUYA LANG PALA!!!!

Si Charles napatingin sa akin.... at tumawa lang siya nag malakas! Of course nag blush ako sa kahihiyan, as in BLUSH!

B
L
U
S
H

"Ugh!! You dare me, brother? I will do it by forces... heheheheh" sabi ko.

"Well I accept your challenge! You always as in ALWAYS loss... in me.. at...." wow nag at patalaga. 

"sorry" sabi niya... HUH?! himala! Nag SORRY siya sa akin, never siya nag sorry sa akin... kasi MAHAL yung sorrt niya.. eh mahal-na-mahal eh!

"Wag ka mag nga-nga baka mapasukan nag insecto at pumasok ka na" sabi niya at pumasok sa loob nag bahay.

"Kuya!!!"

Charles POV

"Kuya!!!" Sigaw ni kath... hahahah nga nga nanaman siya one point na ako!!

"Welcome*sabay bow*  young master" sabi nag mga Maids at Butlers. Hay.. ang yaman naman talaga namin.

"And you too young lady"

"CHARLES!! Anong nakain mo at naging mabait ka?!" Takang tanong ni kath.

"None of your business" sabi ko at nag lakad na lang ako. Ignore her.

"You can't ignore me!! Tell me the truth!!" Sigaw niya malakas...

"I'm not ignoring you"

"Talaga?"

"..."

"Talaga ba?"

"...."

" I said talaga ba?"

"....."

"Eh nag ignore mo na ako eh.. now talaga ba na hindi mo ako ignoring?"

"......."

"O naging masaya ka dahil makikita mo na si ate Karen?"

"...hn.."

"What? Wala ako marining?"

"Ugh... fine! you win"

"Yesss!!!!!"

Ang daya niya... she had a one point...

"Charles, Katherine going to eat?" Tanong ni Amy.

"No.. I already ate na, baka si kath"

"No"

"Okay po... matulog na lang kayo kasi aalis kayo bukas ng hapon.. be happy" sabi ni Amy.

"Opo/ yes" sabi namin dalawa.

Nerd turn Into a Princess! (HOLD-ON) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon