Fck! Hindi ko alam kung may sira ba yung phone ko at hindi nakakareceive yung boyfriend ko ng messages ko sa kanya o hindi lang talaga niya pinapansin yung texts ko!Kanina ko pa hinahanap yung lalaking yun pero hindi ko pa rin alam kung nasan. Shit. Makapag-review nga muna sa Science, may long quiz pa pala kami.
"Elle hindi ka ba magla-library? Di ba may long quiz tayo sa science? Punta ka na ditooo!" Message from my bestfriend, Shaileen. Nasa library sya? Weird haha hindi naman yun tambay sa library. Napano kaya yun? Oh well, rereplyan ko na lang.
Ako: "nasa field ako, Shai. Wow nag-aaral ka a? Haha"
Tinago ko na ang phone ko since feeling ko hindi naman na magrereply si Slather! Maya-maya bigla kong may naaninag na babaeng tumatakbo palapit sa pwesto ko. Paglingon ko sakto at nasa harap ko na sya. Medyo nagulat pa ako!
"Shaileen! Ano ka ba bakit parang may guston pumatay sayo?" Sabi ko habang nililingon ang pinanggalingan nya na waring tinitignan kung meron ngang humahabol sa kanya.
Mahirap na, maganda pa naman ang best friend ko. Baka nga may nagsstalk dito! Bigla nya naman akong binatukan! "Aray ko!" Bwisit talaga tong babaeng to e! Mukhang anghel pero pag dating sakin, napakamapanakit!
"Gaga! Hindi no!" Pagtatanggi nya sa akusa ko. Natawa ako bigla.
"E, ano ba kasi yun? Madaling madali ka?" tanong ko at ibinalik ang tingin sa aking nirereview.
Tumabi sya sakin. "Si ano kasi... Uhh.. Si a-ano-" ano daw? "Uhh ano kasi si ano.. Ano ba? Para kang tanga! Sino ba yun? Bat ka nauutal?" Pangpuputol ko sa kanya. "Si Slather!" Bigla nyang sabi na nakapagpatigil sa akin.
"O anong meron sa kanya?" Tanong ko na parang nawalan ng ganang asarin sya dahil lang narinig ko ang pangalan niya.
"Nakita ko siya kanina sa library. Kasama niya yung representative ng 10-Dandelion! Si Dhail Davis!" aniya. "At? Ano kung magkasama sila?" Kahit na may hinala na ako, gusto ko lang ikumpirma.
"Jhairyelle! Naglalandian sila! Naka-akbay ang boyfriend mo sa babaeng yun! At ang alam ko, may boyfriend din yun! Elle, he's cheating on you!" Pagalit na sabi ng bestfriend ko. I felt a pang in my chest. Parang hindi niya ako nirerespeto.
Yes, we're just together for almost 3 months, but I know deep in my heart that I love him.
Though we haven't enough time for the both of us because I'm on my senior year of high school and he's a varsity player of our school.
Before, I've heard a lot of rumors about him being a playboy. At ako, nung una wala akong pake since crush ko lang naman siya nun. Then nung may laban sila, sa school namin gaganapin. Shaileen wants to watch the game so sinama nya ako. Super energized sya nun! Kung may battery charge sya? Siguro 500% ang energy charge nya! Sobrang lakas ng cheer nya na kulang na lang palitan nya na yung cheering squad sa baba! Nung 4th quarter na, 67-74 yung score, and the only time left was 1 minute & 2 seconds. Lamang ang kabilang team, I feel like matatalo ang team ng school namin! But the girl beside me shouted like she's in a jungle. Sa sobrang lakas napatingin si Slather sa side namin at sakto pang nakatingin ako sa kanya! Nagtama ang mga mata namin! And oh, have I already told you na bigla syang napangisi? Ohmygosh!
Hindi ko alam pero the whole remaining time si Slather ang umasikaso sa team! Puro sya ang naka-shoot! The final score was 81-76! Panalo ang school namin.
Si Slather ang MVP and he even get the mic and said "Thankful that she watched my game! Finally! this is the first, babe thank you so much! Kung hindi dahil sayo baka sinuko ko na tong laro!"
BINABASA MO ANG
One Shots (on-going)
Short StoryCompilation of one shot stories by me :) Ps. Amateur ang writer so don't expect too high ^_^v