Chapter 1
haaaaaaaaaaay. bat amboring ng buhay ko ngayon? makapag gitara na nga lang...
habang ini-strum ko tong gitara ko ng walang kagana gana ay magpapakilala na din ako hehe
Ako nga pala si Trea Drew Caroline Fuentes.
marunong ako mag gitara. hilig ko talaga ang pag gigitara, it calms my soul.
(a/n: really Drew? it calms your soul? haha nak nang english naman yan)
tseeeeee! tumahimik ka author. ako bida dito!
anyways..
pinapagaan kase ng pag gigitara ko ang loob ko. pag nai-stress ako, either mag gigitara ako o kakain ako ng ice cream, yun lang ang nagpapakalma saken.
tapos ano pa ba? uhmm... sobrang obsessed ako sa mga banda. mga post hardcore bands, metal bands, tas yung mga genre ay popcore, punk rock, screamo, basta rakista! wahaha!
mahilig ako kumanta kahit di naman kagandahan ang boses ko. pero sabi naman ni mama maganda boses ko tapos yung mga tita ko, tito, kaibigan hahahaha masabi lang na maganda boses e no? pero basta pag reunion kaya namin pinapakanta ako ng mga yan habang nag gigitara.
2nd year college na ko ngayon. ang course ko ay BSPT (Bachelor of Science in Physical Therapy). nung una napilitan lang ako sa course na yan kase yan ang gusto ng mama ko, ang gusto ko talaga nun ay Customs Ad. pero wala na ko magagawa kase yan ang gusto ni mama, ika nga nila "mothers knows best" kaya yun, nagugustuhan ko na din naman yung course ko. pero kakaumay lang guys, puro human anatomy tas lahat ng kasulok sulukan ng katawan mo ay imememorize mo yung parts. basta yun haha pero indemand daw yan sa ibang bansa mehehe.
may dalawa akong kuya. first, the panganay is kuya Travis. graduate na sya sa course na Civil Engineering at may asawa na sya. very succesful yan si kuya, kabila't kanan ang mga projects nyan at kumikita ng malaki. as in sobrang laki.
ang pangalan naman ng asawa ni kuya Travis ay si ate Lyneth. she's very gorgeous and smart. graduate sya ng Industrial Engineering. odiba pareho silang Engineering haha
next, the pangalawa is kuya Trevor, taking up Bachelor of Medical Laboratory Science o mas kilala sa tawag na "MedTech". 3rd year college na sya, magkasunod kami. he's 19 and i'm 18, while si kuya Travis ay 26. kaya kami ang sobrang close ni kuya Trevor dahil magkasunod kami.
pansin nyo puro sa "TR" nagsisimula yung mga pangalan naming mag magkakapatid? Travis, Trevor, Trea? haha xD
tapos may bestfriend ako. ang pangalan nya ay Denver Villaconde. odiba pangalan pa lang pang mayaman na? haha actually mayaman talaga sya. sobra. sila ang may ari ng isang sikat na bangko dito sa bansa at madami na itong branches all over the Philippines! gwapo din yan (syempre bestfriend ko ata yan haha). ewan ko ba kung bat ko naging bestfriend yan. pero since kinder hanggang ngayon ay mag kaklase kami. how about that? nung grumaduate kami ng high school e di nya alam kung anong course ang kukunin nya kaya nakigaya na din sya sakin haha abnormal din to e.
ayan na kilala nyo na ang mga mahal ko sa buhay haha
pero ang boriiiiiiing pa din
( ̄Д ̄)
kriiiiiiing!! kriiiiiing!!!
ay tumatawag si mama..
"hello ma?"
"hello anak, di ako makakauwi ngayon dahil madami pa akong tatapusin sa office. pati din daw pala si papa mo."
"okaaaay" tapos in-end ko na yung call