Di ko na pansin nandito na pala ako sa bahay,dumiritso na ako sa kwarto at naligo kasabay ng agus ng malamig na tubig sa aking katawan ay siya rin agus ng mainit na tubig sa aking mga mata, Sana di na muna ako pumasok ngayon bukas na sana nasira tuloy ang aking surprise ky aldrey 2 days nalang anniversary na namin,ako pa ata ang na surprise sa nangyari kanina.
Bumaba na ako sa sala ng makita ko si uncle, "ohha!! rhean kumusta ang ang unang araw mo sa school? "Tanong ng uncle ko.,,
"ahh ehh!!! okay naman po!"sagot ko,
"Bakit na mumugto yang mata mo may problema ka ba?"tanong nya ulit.
hay naku naman napansin pa mag dideny nanaman ako dating gawi..
"Okay lang po ako wala po problema!sige po uncle kakain po mua ako tapos matutulog na din po ako.!"aliby ko na matutulog nako pero antayan ko po kayong matulog uncle kasi may pupuntahan pa ako..
9:30 pm ng mag antay ako sa my beranda namin tulog na lahat kaya wala ng makakakita sa akin,.
noong mag tetext na sana ako ky aldrey laking gulat ko ng may mapansin akong anino ng tao, kaya nagmamadali akong lumayo kasi baka masamang tao na to..nang akmang tatakbo na ako siya namang tawag niya sa pangalan ko,"Pssst...rhean!pwede ba tayong mag usap...?"Sabi ni aldrey.
kahit na sa mga natuklasan ko kanina mahal ko parin siya kayang kung mag paka marter mahalin niya lang ako...
"ahh Oo naman bakit naman hindi,,halika doon tayo sa may malaking puno.."simpre doon sa medyo madilim para di kami makita ng ibang tao kasi pagagalitan naman ako ng uncle ko.
Tahimik lang akong naka tayo sa harapan niya ,siya rin naka titig lang sa akin.
"Ohh bakit ang tahimik mo sabi mo mag uusap tayo!"Sabi ko sa kanya ng natauhan na siya,
"Ahhhm!! kumusta kana?pasinsya ka na kung di ako nag sabi na nakauwi na kami galing bakasyon!",sabi ni aldrey sakin na parang wala lang nagyari ganap kanina lang... kukumustahin niya lang ako..wow naman..pero okay lang ayaw ko rin pag usap yon, nasasaktan ako kaya mabuti pa isipin ko na walang ano mang nanyari.,
"okay lang naman ako!"pagsisinungaling ko pero wasak na puso ko..
"Ganoon ba,akala ko kasi galit ka sa akin pasinsya ka kay alexis huh!"yon lng ba aldrey ang sasabihin mo...
" ahm girlfriend mo ba si alexis?totoo rin bang marami kang naging girlfriend doon sa school na yon..."tanong ko sa kanya!"Ahh wala lang yon baliw lang yon sa boyfriend mo at di rin totoo na marami akong girlfriend..ang saya pakinggan kung totoo man,.
"ba't hindi mo sinabi na girlfriend mo ako?"tanong ko sa kanya,
"Ano kaba kung sasabihin ko eh aawayan ka noon..mabuti narin na walang maka alam at sabihin mo na rin na di tayo magkakila para di ka mapahamak..dito nalang tayo palagi mag kikita..".
anu daw yon..ayaw mag sink in, so ibig bang sabihin noon ikinahihiya nya ako...okay lang namn sa akin masaktan ehh bsta nandyan lang siya sandalan at taga pag tanggol ko..
"ganoon ba kung yan ang gusto mo pero pwede ba tayong sabay pumasok sa school bukas.."sabi ko sa kanya so para kapang may maka kita sabihin na may relasyon kami..galing ko...
"sige sabay tayo bukas,,cge pasok na ako huh,,i love you,,"sabi nya at sabay yakap at halik sa mga labi ko..
"i love din kita drey...!"sabay yakap ko din ng mahigpit,ang saya nawala lahat ng sakit na darama ko kanina...ako talaga mahal niya...at mahal na mahal ko din siya..
Kinabukasan sobrang excited ako dahil sabay kami ngayon ng baby drey ko, drey talaga tawag ko sa kanya at ako lang ang pwdeng tumawag sa kanya noon.papunta na ako sa tapat ng bahay niya at lumabas na rin siya, ang saya naman tapos yon holding hands pa kami habang ng lalakad at ng malapit na kami sa school sabi niya mauna na daw muna ako may bibilhin lang siya,pero hinintay ko siya ano pano na yong plano ko na makita kami ng mga estudyante na magkasama,nag papasok na siya sa gate nabigla siya ng makita ako, "oh bakit nanditonkapa diba sabinko mauna kana muna,"sabi niya sa akin parang napikon.
YOU ARE READING
Forever by your side
General FictionI Rhean, take you aldrey, to be my husband, to have and to hold from this day forward; for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, to love and to cherish, till death us do part,i'll be FOREVER by your side! "Firstime ko...