CHAPTER 1

5 0 0
                                    

CHAPTER 1: THE PAST

'I dont love you Zelle, I never did. So please let me go and let me chase the woman i love. Sorry if I lied. Sorry for all the things I've done. Sorry for hurting you. Please let go of me now. I dont want to hurt you anymore. This is the only way to end your suffering. Sana sa muli nating pagkikita maging maayos na ang lahat. Live like you never met me. Sana maging masaya ka. Goodbye Zelle.

'No please dont leave me Jaise. Diba nangako ka, nangako tayo sa isa't isa na walang iwanan. Ano ng nangyari Jaise?! Sabi mo ako lang at wala nang iba sino ang sinasabi mong mahal mo? Jaise gulong-gulo na ako. Nakakabaliw na sobra. Kung iiwanan mo ako baka sa susunod nating pagkikita ay nasa mental na ako. Di ko kakayanin Jaise mabuhay without you not literally pero mahirap talaga. Please dont leave me. I love you so much, Jaise.

Pero kahit anong gawin ko nakawala pa rin siya sa yakap ko. Ganun na lang ba 'yun? Talaga bang wala na akong halaga sa kanya. I love him so damn much. I really do.

Kaya hindi ako basta basta susuko. Kakatawid pa lang niya mu dito sa park kaya maabutan ko pa siya.
So I run as I could.

Then the next thing I heard is........

*peep* *peep* *peep* *peep*
--------------

"No!!!!!!!"

"Anak nanaginip ka na naman. Ayos ka lang ba? Halika na sa baba at hinahanap ka na ng mommy at daddy mo."

"Ayos lang po ako Nanay Nida. Pakisabi nalang po kina daddy na mamaya na lang po ako kakain."

" Ay nakung bata ka! Sige basta mamaya kumain ka. Tawagin mo ako kung may kailangan ka. Sige aalis na ako at bibili pa ako sa palengke."

The moment na lumabas si Nanay sa kwarto ko ay dun na rin nagsimulang manlabo ang mata ko hanggang sa dumadaloy na ng sobra ang mga luha ko.

Hindi ko na kaya. Ang hirap na. Dalawang taon na simula nang nangyari gun pero parang kahapon lang sa sobrang sakit pa rin na dulot sakin.

Aish. So by the way I'm Yajra Hazelle Guelaz. 20 years old and single and not ready to fall inlove. Im still stuck at the past n pilit ko nang kinakalimutan. Focus ako ngayon sa family ko at sa work. Although maghahanap pa lang ako kasi ayokong magtrabaho sa company namin. Ayokong magkaroon ng special treatment at gusto ko ng bagong kapaligiran at makakasanayan.

So ayun magpapahinga muna ako kahit kagigising ko lang. Ang sakit kasi ng ulo at puso ko eh.Nakakapagod ng umasa, magmahal at masaktan.

Aish -.-

~~~~~~~
So ayun its my first time to create a story. Actually, this was written 4 years ago so it's kinda boring and childish

Thank you!

~white_love143

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 14, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Meant To Be? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon