"Friendzoned"

48 0 0
                                    

Ang Hirap ng gantong kalagayan kasi di mo alam kung anong gagawin o may magagawa ka pa nga ba?

Ako si Aushburn.

May Bestfriend ako....

Si  Faye.

Sa totoo lang,Mahal ko siya.

Pero natatakot ako,Baka hanggang bestfriends nalang kami.

"oh umiiyak ka nanaman?"

"Dahil nanaman ba sakanya?"

Tumango siya bilang pagsagot.

"Ayoko na talaga aushburn." habang patuloy ang pagpatak ng kanyang mga luha.

"Edi hiwalayan mo na."

Nandito naman ako eh.Gusto kong sabihin na ako nalang pero takot ako na baka layuan niya ako pag sinabi ko yon,na baka layuan niya ako pag sabihin kong mahal ko siya.

"Mahal ko pa siya Aushburn eh"

Sa tuwing nagaaway sila ng boyfriend niya sakin siya palaging tumatakbo sakin siya palaging umiiyak.

"Oh bat umiiyak ka nanaman,Faye di ka pa ba napapagod?"

Umiiyak siya sa tabi ko.

"Aushburn bat ganon siya sakin?"

"Bakit niya ba ako ginaganito?"

Di ko na nakayanan na makitang siyang ganon,Yinakap ko siya at bumulong......................................

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Ako nalang"

Kumalas siya sa yakap ko dahil nabigla siya sa sinabi ko

"Anong ibig mong sabihin?"

"Pagod na akong maging bestfriend mo"

"Tuwing umiiyak ka dahil sa boyfriend mo faye nasasaktan ako,dahil Faye mahal kita"

"Pero aushburn bestfriends tayo diba?"

"Pwede namang best boyfriend hah?"

"Pero aushburn ayokong mawala ka sakin"

"Aushburn mas okay na tong pagkakaibigan natin walang mawawala,walang magbabago.

"Aushburn kaya naman kitang mahalin eh di naman kita sasaktan kaya ko namang gawin lahat para sayo"

"Auhsburn wag"

Pagkatapos non umalis na siya.

3 weeks na walang nag usap.Namimiss ko na siya.

Ang sakit ng ganto,Siguro hanggang dito nalang talaga kami,hanggang bestfriends nalang,bestfriend na palaging umiintindi,bestfriend na mag-cocomfort pag nasasaktan siya.Siguro kaylangan ko nalang talagang tanggapin to na hanggang bestfriends nalang kami.Kausapin ko nalang siya bukas.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Ako si Faye may bestfriend ako

Si Aushburn.

Sa totoo lang mahal ko siya 

Pero ayokong aminin sa kanya kasi natatakot ako.Kasi ayokong mawala siya sakin.

Na pag di mag work yung relasyon namin mawawala siya sakin 

Kaya mas okay nalang na maging bestfriends kami para walang iwanan.

Puntahan ko nalang siya bukas para makapag start ulit kami.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 26, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Short Story "Moving On"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon