Chapter 3: Textmate???

17 0 0
                                    

After that day I got her number, I texted her.

Ako: Hai sham, ako to JP. J

Siya: hai din kaw pla.

Ako: Gawa mo?

Siya: Wala naman nagpapahinga lang. Kaw ba?

Ako: Ah nuod lng ng tv. Trigonometry ka ba?

Siya: Ha??? Bakit???

Ako: Kasi kahit anong angle ang ganda mo J)))

Siya: Ay adik ka met :P

Ako: Adik sayo hahaha J

Siya: Baliw ka talaga ahahh

Ako: Baliw sayo whaahha joke peace :D

Siya: Infairness napapatawa mo ako J

Ako: Weh???? Seryoso ka???

Siya: Ay hinde.. . .ahhaha

Ako: Sabi ko nga. J

Siya: Sige may gagawin lang ako

Ako: Sure go ahead J)

At doon natapos ang conversation naming dalawa.

Haissttt nakakapagod din ang mag-aral pero d ba sino mas napapagod????sympre ung nagpapaaral sayo kaya dapat lang magsipag para hinde nababalewala ung sacrifice at efforts ng nagpapaaral sayo mismo.

Sa school.

.

.

.

.

Bigla ko siyang nakasalubong. . . . Tugs Tugs Tugs sabi ng dibdib ko teka parang iba ata pakiramdam ko.

“Hai Sham, sinu instructor nyo sa Rizal?” tanong ko.

“Helow din, di naming alam ung pangalan kasi nng pumasok hinde naman nagpakilala mukhang masungit eh.”sagot niya.

“Ah see, mukhang kilala ko na kong sinu yan.I think si Maam Fernandez yan, ganun din sa amin eh.”sagot ko naman.

“Ah baka siya nga. Cge una na ako ah may klase pa ako eh.” Sabi nya.

“Sige ingat ka ha.”sabi ko sa kanya

Tama nga,same kami ng instructor sa Rizal Subject naming. As time passes by, ito na naman project na naman. . haisttttt sana matapos na tong sem, na to. Project naming,gagawa lang naman ng powerpoint presentation about sa teachings ng mga school na pinasukan ni Rizal, since may book ako kaya keribels lang to, all I need to do is to encode it para matapos na ito.

Habang online sa facebook. .

.

Biglang may nagchat. . Guess it kung sino,tama nga si sham nga.

Sham: Jp,may pinagawa ba sa inyo si Maam sa Rizal?

Jp: Yup,ng sa methodologies.

Sham:Help naman,nasimulan mo na ba?

JP: Yup,patapos na din ako doon.

Sham: awwww buti ka pa. Pano ba ginawa mo???

JP: Ah una, sinabi ko doon ano at paano ang approach ng school na ito sa pagtuturo then next is ung differences na nila.

Sham: Ganoon ba un?

JP: Yup,un ung pagkakaexplain ni Maam Fernandez eh.Ikaw ba,paano ba ginawa mo???

Sham: Wala pa ahahah. Di ko pa nasimulan eh.

Jp: Adik ka,simulan muna sa Monday na yan ipapasa. Basta txt mo na lang pag may kailangan ka.

Sham: cge cge heheh J

.

.

.

.

.

Since nagboboard ako,umuuwi ako every Friday at babalik naman ng Sunday. .

Sunday again natapos na naman ang pahinga. . back to reality ulit. . .

Pagkacheck ko ng phone ko,may nagtext

Sham:Uiiiiii pano mo nilagay sa CD??

JP: Ah binurn ko gamit ang Nero.

Sham: Ano yun??

JP: App para sa pagbuburn.check mo sa computer mo ah

Sham: Walang ganun sa computer ko eh.

Jp: Ah ganito na lang help na lng kita pagkadating sa board,I’ll text you na lang.

Sham: Nakuuuu salamat tlga.ang bait mo tlga.

Jp: HAHAHAHAH d ako mabait.

Ang weird noh>??? Ako mabait??? Hinder in. . .Ayoko tlga pag sinasabihan akong mabait. Wala lang trip ko lang naman. Walang basagan ng trip . HAHHAHAHAHHAHAHAH (Evil laugh)

So ayun nga,pagkadating ko tinext ko agad para matapos na problema niya. At kung mamalasin nga naman oh. Nasaktong pareho pa kayo ng ginawa.

“Akalain mo,pareho tayo ng pinaglalagay.”sabi ko

“weeh???? D nga??” sagot nya.”

“OO parehong pareho nga eh, d bale d naman tayo magkaclassmate kaya okay lang yon kay maam.”paninigurado ko.

Anong petsa na ba???? Ah December 4 na pla. . Tatanda na naman ako bukas nito. HHHHAHAHHAHAHAHAHHAHA malamang???? J

December 5. . .

Ayon oh birthday ko. . .sympre nanlibre naman ako sa mga kaibigan ko tapos mayang gabi ditto naman sa boardinghouse naming. Bibili na lang ako ng lechon manok. . Yummmmmy d ba?? Hahha

Nagsidatingan na mga messages panay ang bati. . . Siya kaya babatiin nya kaya ako??? Hahaha assuming lang ang peg?? Hhahah

At dahil dyan may nagtext. . .

Nabigla ako

.

.

.

Kasi it’ Sham . . . binate nya ako pero paano nya nalman birthday ko ngayon????

.

.

.

So i replied

Ako: Thanks .Paano mo nalaman??

Sham: Facebook J

Hahahahahha shunga ko naman. . Nga naman malalaman at malalaman din  pala niya friends kasi kami hahahah

Ako: Sa Wednesday na lang kita ilibre ah.

Sham: Sure cge ba. J

Hayyyyyyy. Ayon oh. D ba???? Masaya??? Abot hanggang  kilay hinde na tenga ung ngiti ko??? Naman pumayag siya eh .

Arkineering  Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon