Nakakatawang isipin ang isang bagay na tinanggap mo ng buo ay syang magrereject sayo?
Weird noh?
Kahit nga ako sa sarrili ko naguguluhan din.
Dahil kahil anong gawing isip ko at anong gawin ko para maintindihan ang nangyare eh, wala parin.
Di na ata gumagana ng mabuti ung utak ko! Hahaha! Mukhang corrupted na ata.
Bakit nga ba ako ganito?
Kahit kayo naguguluhan din, alam ko!
Alam ko!
Parang ganito ata yun.
Ako? Ako ung di halos napapansin sa klase. Di naman dahil sa bobo ako noh! Pero takot kasi akong ivoice out yung nasa isip ko. Kahit pa 101% sure ako sa sagot ko eh mas minamabuti ko ng mabulok yun sa utak ko. Meron naman written exam eh. Bakit kailangan ko pang magpakitang gilas sa pagsasalita sa harap at tumalsik talsik yung laway ko? Yuck noh? Kadiri lang talaga! Nararamdaman nyo ba yun?
“Hoy! Ano kaba?! Kanina ka pa tinatawag ni Miss oh!”
Ayan nanaman po sila! Di naman sa di ko narinig ang pag tawag nya pero ayoko talagang sumagot. -_-
Wala akong magawa at tumayo narin ako.
“ I’m Sorry Miss but i dont know the answer.”
Sabay yuko ko. Usual na sagot ko yan at alam nila yan.
“ Again MS. Punzalan?!”
Yan na nga ba ang sinasabi ko..haiiiii..napakamot ako ng ulo ko at umupo nalang.
“Who told you to sit down?!” Sigaw ng impaktita! -_-
So, napatayo nalang ako..
“Get out Ms. Punzalan!!!”
“Miss?!!!”
“I said GET OUT!!!!!!”
Laking hiya ko at dali dali akong lumabas.
“akala mo naman kung sino! Nakakainis!”
Bulong ko habang pababa ng hagdan..
San paba ako pupunta? Edi uuwi.. mejo nanakainis lang ang nangyari..pahiya kaya ako dun..
BOOOOGSH!
“Aray! Kung Minamalas nga naman oh!”
Ang sakit kayang mabaldog ung pwet sa hagdan.
“Ms. So------- Lhea?”
So kilala pa ko ng nakakainis na’to? Sa Universiting ito may nakakakilala pa pala sakin? -_-
“Li---Liam? Uiii! Ikaw nga! Kamusta na?”
Pero nung lalapitan ko sya lumayo sya sakin..
“ui! Bakit? Nainis kaba sakin?”
Hindi parin sya kumibo..
“Ui!”
“kasi baka mandiri ka sakin...” nakayukong sabi nya..
“Mandiri? Ano bang----“ nagulat ako sa nakita ko..yung dating napakaganda nyang mukha...may napakalaking peklat na..
“sabi ko sayo ei..mandidiri ka sakin..”
Mabilis kong nabawi ang sarili ko. “SIRA!!! DIRI KA JAN!!!”
Pasigaw kong sabi sakanya.