Chapter 1: Attraction at First Sight? Or the second? Or the third?!

20 1 0
                                    

 VOTE PAG NAGUSTUHAN. Pag nagustuhan lang, di naman kayo pinipilit eh. XD

As usual, like any other teen stories, sisimulan natin to sa pagpasok sa school.

First year sa high school, first day.

Pero walang pakialam etong si Kuya.

He just proceeded like it's nothing.

Ano nga bang gagawin nya dito? Tutunganga sa klase, makikinig sa walang katapusang (exaggeration lang syempre) sermon ng teacher tungkol sa school rules and class rules. 

Paulit-ulit na haircut inspection at bawal ang cellphones.

-----

Pag-pasok ng classroom, binati nya kaagad ang "The Gang". Yung tropa nilang nakasalampak na naman sa tapat ng aircon. 

"Oh, musta summer?"

"Okay lang."

"Wala kang ginawa?"

"Computer lang."

"May bayad na ba bawat salita?"

"Wala."

"Ba't tipid mo?"

"Wala lang."

Humanap sya ng upuan. Dahil taken na ang row na tapat ng aircon, doon nalang sya sa unahan ng aircon. 

Binging-bingi na sya sa mga kaklase nyang parang bubuyog kung makasalita, makabulong o makasigaw.

Iniisip nya, bakit kailangan dumaldal ng dumaldal? Nakakabanas nga, ika nya.

Nang may narinig syang medyo late na chismis.

"Uy, guys. May chismis ako." 'Bulong' ng chismosa ng klase.

"Ano na naman yan, Mariel?"

"There's new peeps out there!"

"Lalaki?!" 

"Hindi ko alam eh. Pero ang alam ko eh taga-second section lang."

"Ay teh, i-clear mo nga yang chismis mo! Hindi chismis yan, kulang ng infos!" 

"Gaga, kaya nga chismis diba, simple lang, wala pang masyadong details."

"Then gather some details!" Epal naman ng isa.

"Maghintay ka nalang diba?"

Hindi na sumagot yung kausap nya. Medyo napahiya sya kaya bumalik nalang sya sa upuan nya.

"Sino ba tong bago?"

"James, anong bago?"

"Bago. Bago daw nating kaklase." Pagkaklaro ng ating tauhan na may pangalan na. James pala. -.-

"Ay.. hindi ko pala sinabi?" Enter member #3 here.

"Anong hindi mo sinabi?" Enter member #4 and #5.

"Hindi ko nasabi sa inyo na yung bago eh kapatid ko."

Pause..

.

.

.

"May kapatid ka?!" Sabay sabay na halatang gulat ang grupo.

"Oo naman! Di nyo ba alam? In fact, twins kami."

.

.

.

"PUCHA ALDEN! SA HALOS ISANG TAON NA NAGKASAMA TAYO DI MO SINABI YAN SA AMIN! DIBA?"

"Oo nga!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Let's Go Back to the Hate (?)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon