Chapter 1

10 0 0
                                    

First of all, I want to introduce myself.

I am Brishia Czarina Abad, I am 17 years old. A 3rd year college.

More info??

Name: Brishia Czarina Abad
Nickname: Ishia, Ina (whatever you want to call me)
Age: 17
Birthday: March 20, 1999
Birthplace: Secret
Language: English, Filipino
Mother's Name: Kaela Torres
Father's Name: Sebastian Abad
Brother's Name: Jake Andrew
Sister's Name: Cathie Marie
Address: Philippines
Cellphone Number: 09153863***
Father's Work: Architect (one of the most famous architect in the world)
Mother's Work: Designer (the famous designer in America).


(A/N: Czarina's Photo Below)


-end-

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

-end-


"Maam nandito na po tayo" sabi ng driver ko.

"Ok! Just bring my car here later" utos ko.

"Yes maam!" Sagot nya

Isang linggo na ang nakakalipas ng nagsimula ang pasukan. By the way, ang kinuha kong course ay Tourism.

At heto ako papunta sa may garden para magpahangin. And as always ang aga ko talaga pumasok. ̄﹏ ̄

*bogsh*

"Opps!" Ansakit nun ah! Di ko napansin 'yong pader.  Ang clumsy ko yata ngayon? O sign  lang talaga 'yon na magiging malas ang araw ko  -_-/// buti nalang walang tao.

"Hahaha Ang lampa mo talaga! Ang mga Nerd talaga, ang lampa-lampa!" Sigaw ng isang lalaki.

Napatakip nalang ako sa tenga ko, dahil sa lakas ng boses nung lalaki. Di man lang sya nahiya sa lakas ng boses nyang akala mo SPEAKER!

*bogsh*

"Hala!?" Sigaw ko. 

Sino ba namang di magugulat kung pagkatapos sumigaw nung lalaking may Speaker ata sa bunganga, biglang may nalaglag na mga container.

Teka paano nagka- container ng tubig dito? Eh doon sa kabila ang canteen. Baka naman magpapa- deliver sila.

"Sinong nandyan?!" Sigaw nung LS (Lalaking mala Speaker ang boses)

Dahil dakila akong matapang, pumunta ako kung nasaan sila. At laking gulat ng lalaki nang makita nya ako.

"First time mo bang makakita ng babae?" Pang aasar ko.

"Hi! Sweetie! My Loves!" Sabi nya with his creepy and very loud voice. 

The Heck! May sinabi ba ako sa inyo na kilala ko to? Kung wala, pwes DI KO SYA KILALA and wala akong balak kilalanin sya! Gross!

"Yuck lang huh?! Di nga kita kilala tas Sweetie at My Loves mo ako? Wow huh?!" Sarcastic kong sabi.

Habang nag pra-process pa sa kanya ung mga sinabi ko, ay hinanap ko ung binubully nya. O_o at laking gulat ko nung nakita ko ung nerd. Basang basa 'yong polo, nagkalat ang mga libro nya, at basag na ung salamin nya.

"Sweetie! Di mo ba ako naaalala? Ako si Ron! Ang Prinsipe ng buhay mo!" Sabi nya.

--_--  Grabe nadidiri na talaga ako sa kanya. Okay! Para matapos na 'to, at baka malate pa ako, kailangan ko na tong patulugin este tapusin.

"You know what Sweetie..." habang papalapit ng papalapit ako sa kanya "I know you want this diba?" Sabay turo ng labi ko "And pagbibigyan kita" I said in very seductive voice.

"That's my Gir-" di ko na pinatapos pa ang sasabihin nya at agad ko syang sinapak, and  ayon..nakatulog sya. Ganon na ba ako kalakas manuntok?

At dahil sa tulog na sya, hinila ko paalis ung Nerd at tumakbo papunta sa Cafeteria.

"T-Teka po!" Nangingnig na sabi nya. kaya napahinto ako. At tinignan sya ng masama.

"Nang iinsulto ka ba? Bakit ka nag po-po sa akin? Eh mukhang mag kasing edad lang tayo."

"K-Kailangan ko p-pong kailangan kong magbihis" sabi nya.

--_-- 

"Nang aasar ka?" tanong ko "Diba sabi ko wag kang magpo-po sa akin" sabi ko.

"Sorry po" sagot nya.

"May dala ka bang extra clothes?" Tanong ko.

"M-Meron" sagot nya.

"Sige magbihis ka muna then get back here! Bilis!" Utos ko.

"S-sige!" Sagot nya sabay takbo.

Grabe nagutom ako dun ah!

"Hmm...Maka bili na nga lang muna ng pagkain." bulong ko sa sarili ko. 

Pagkatapos ko bumili nang pagkain ay umupo ako sa upuan sa tabi ng bintana. I was ready to eat my Food when the nerd came.

"Sit down"utos ko.

"Ahm..M-Miss! T-Thank Y-You nga p-pala k-kani-" 

"Pwede bang wag kang kabado? Di ako nangangain ng tao." putol ko sa sasabihin nya.  "Magsalita ka nga ng straight!" utos ko.

"Okay!" sagot nya.

"What's your name?" tanong ko.

"Gabriel  De Leon" sagot nya.

"Anong course mo?" tanong ko.

"Engineering" sagot nya.

Ano 'to isang tanong isang sagot?

"Ahm..anong pangalan mo?" tanong nya.

"Brishia Czarina Abad, Tourism student" sagot ko.

"Ahm...Brishia...Can you be my friend?" tanong nya "Kasi ano..wala akong ibang kaibigan dito" dagdag pa nya.

Papayag ba ako? O hindi?...................................................................................Sige na nga!

"Ok Fine!" sagot ko.

"Talaga! Yes! Salamat Savy!"tuwang tuwa nyang sabi  sabay yakap sa akin.

O_O

In My DreamsWhere stories live. Discover now