Habang naglalakad kami papunta sa classroom, may nakasagi sa akin.. Feeling ko di naman nya sinasadya ee..
"ouch! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!" i almost shouted
"aay, sorry.. I'm rushing kasi.. Malelate na ako ee" he said
He looks familliar.. But i don't know kung saan ko sya nakita..
"i'll forgive you.. But next time mag-ingat ka haa" i said rudely
"ok, mauna na ako senyo" he said then smiled
oh my god.. His dimples.. Aah.. Naalala ko na, he is my Mr. Dimple, i mean Owy Posadas.. Nakakahiya.. Bakit kasi ganto ako sa ibang tao? Napakataray ko talaga..
Nauna na sya, magkatabi sila ni Ranz.. Tapos dumating na ung magiging adviser namin.. We introduce ourselves one by one.. Nung c Owy na, di ko maiwasang mapatingin sa kanya.. Ang gwapo talaga..
Tapos, inayos na ung arrangement ng seats namin..
Ako | Ranz | Jaya | Owy
How sad? Hindi ko katabi c Mr. Dimple..
Tapos nakipagfriends sa akin si Ranz.. Hindi ko to ineexpect, isang member ng sikat na dance group nakipagkaibigan sa akin.. Ang saya naman.. Ok lang kahit hindi c Owy un.. Tapos niyayaya nya ako sumabay sa kanila ni Owy maglunch.. Hindi ko un tatanggihan..
KRIIING!
Lunch time na! Yehey!
Parang bata talaga ako pagdating ng break ee, basta FOOD.. XD
"christine.. Tara na sa cafeteria" ranz said
"pwede ba sumabay sa atin si Jaya?" i asked
"oh sure.. Hi jaya.." he smiled
Tumango lang c jaya kay ranz.. Napansin ko lang na si Owy pala ee, tahimik..
Nagpunta na kami agad sa cafeteria.. Bumili agad kami ng food namin.. Ang dami kong kinuha, ganun din c Owy, samantalang ung dalawa kokonti..
Halos tawanan kami ni Jaya at Ranz.. Porket matakaw ako ee tatawanan na ako.. Ayoko ng ganun.. Pero oks lang kasi friends ko naman sila..
F A S T F O R W A R D
Oh yeah! Finally, our classed was dismissed.. Boring ang schooldays ee.. Kaya ganito ako sa tuwing break, or dismissal.. Hehe..
Nauna na sa aming umuwi si Jaya at Ranz.. Ayun, kami na lang tuloy ni Mr. Dimple ung naiwan.. Nahihiya ako kausapin sya, ang tahimik nya kasi ee..
Tapos nabigla na lang ako nang kausapin nya ako..
"oh panu ba yan Miss? Andyan na sundo ko.. Bye.. Ingat ka haa.." he said sabay kindat
"ako rin ee.. Bye na din.. Ingat ka rin po.. Wag na po miss, Christine na lang" i said then smiled
"oh sige.. Bye" he said sabay sakay sa car..
"wait!" sabi ko sabay labas ng car..
Same ang car nila sa amin ee, aun nagkapalit ng nasakyan.. Kaya bumalik agad kami sa school.. Ganun din si Owy..
"same pala car natin.. Nagkapalit tau.." he said
"oo nga ee.. Mauna na ako sau" i said
"ok cge" he said "bye pretty" he added
Totoo ba ung sinabi nya? Ako, pretty? Tapos kinindatan pa nya ako kanina.. Haay.. Illusion ko lang ata un.. Napakaimposible naman..
End of Part 2
(vote and comment naman kau please)