Chapter 1

1.3K 22 16
                                    

 Inna's POV

Nakikita ko ang sarili ko ngayon na naglalakad sa isang sirang kwarto........Ngayon ko lang napagtanto na nas classroom pla ako..Pero bakit ganito sira na lahat maski ang bubong wla na...

Tanging mga upuan at table lng ang nakikita ko....

Napakalakas ng hangin.. pero parang may mali?

Nakakpangilabot ang hangin sa lugar na to....

Hanggang sa maya maya may nakita akong babae... mahaba ang buhok nakasuot din siya ng uniform pero mahahalata mong luma na ito...

Humarap sa akin ang babae....

Nagulat ako nung makita ko siya nakakatakot ang mga mata niya na tila may ipinaparating ito..

Nung makita ko ang kabuuan ng mukha niya Mas lalo akong nagulat dahi lilala ko ang babaeng ito...

"Ji-Won?" hindi ko alam ang salitang kusang lumabas sa bibig ko...

Ang mga tingin niya nakakapangilabot... Nakia ko ang sarili ko na tumatakbo palayo sa kanya peronagulat ako ng hindi lang pala siya ang humahabol sa akin wala kang maririnig sa amin kundi sigaw..

Sigaw ng TAKOT...........

(PRESENT)

Nagising na lang ako dahil sa isang masamang panaginip Hay nako ayoko na ga lang isipin! >__<

Napahawak ako sa puson ko ang sakit kasi eh...

Napatingin ako sa mga kasama ko na nakatingin din sa akin 

"OH MY GOSH"bulong ng kapatid ko pero rinig ko pa rin Napatingin ako sa suot ko pang ibaba kasi dun sila nakatingin eh...

-__________- -----------> O___________O

AHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!

Naman oh ang malas ko naman ngayon bakit... bakit huhuhu! TToTT

Nakita ko kc na mayu alam niyo na girl thingy yung palda ko

"Naman oh Exam pa naman ngayon! baki ngayon pakasi eh! huhuhu!"

"Girl ang OA Mo naman tiisin mo nalang!"

"Oo na kasi naman eh!"

Tumawa naman sila sa reaction ko nakuuuu! Ay Oo Nga pala hindi pa ako nagpapakilala ako si Inna ayoko sabihin apilyido ko sa susunod nalang!

"3rd Person's POV"

Naghahanda ang lahat para sa darating na Midterms Exam lahat ng estudyante ay kinakabahan para sa kanilang exam 

Mula sa hindi kalayuan lumabas ang ang isang binata sa isang magandang kotse..

Pumasok na lahat ng estudyante dahil may nag announce na boses ng tao mula sa speaker..

"Okay class get ready i'll give your test paper, ilabas niyo na ang mga ballpen niyo and keep all your books and notebooks!'

 Nilabas na ng mga estudyante ang kanilang ballpen at itinago na lahat ng kopya.. Liban doon sa mga matitigas ang ulo na naghanda pa ng kanilang kodigo..

Lahat sila ay kinakabahan para sa kanilang test dahil napaka halaga nito Ayaw rin naman nila mapahiya sa bawat isa pinipilt nilang maka kuha ng mataas na marka..

"Okay class TIMER START NOW!" 

 Nag sagot na ang lahat ng mag umpisang mag sabi ng signal ang kanilang proff.

Nagsasagot silang lahat liban sa isang binata na nilalaro ang kaniyang ballpen Nahuli sya ng proff kaya sinuwy siya .. tumigil sya sa kanyang ginagawa at nag sagot na lamang pero hindi parin siya tumitigil sa paglilikot..

Samantala....................

May isa namang lalaki ang hindi mapakali tila parang nababaliw ito dahil  bumubulong bulong at kung saan saan tumitingin..

Maya maya napatingin siya sakanyang test paper

Napasigaw siya dahil parang may nakita siyang nakakatakotna mukha dito napatingin sa kanya lahat maski ang nagbabantay

Ipinakita niya ang test paper niya sa proff niya kumunot naman ang noo nto dahil wala naman siyang nakita

Sinabihan siya na ipag patuloy niya ng pag sasagot..

" okay class 10 minutes left!" Sabi ng proff sakanila 

Samantala....

Sa isang kwarto naman nag uusap ang mga empleyado ng unibersidad

Pinag uusapan nila ang mga iba pang events na dadarating at hindi rin mawawala ang FINAL EXAM....

Hindi napapansin ng mga nag uusap ang isang babae at lalaki sa hindi kalayuan 

nakatingin sa kanila na nakangisi....

"Nalalapit na hahahaha!"sambit ng lalaki....

"Krrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnngggggggggg!!!!!!!!!" 

"Tumunog na ang bell na senyales na tapos na ang oras ..

Kang-Hyeon Pinag sasabihan niyaito ng hindi maganda at pinag babatukan 

 "Mr. Lee!" 

Awat ng isang proff na nagbabantay sa kanila kanina ....

"Tsk!" mahinang sambit ng lalaki at padabog na umalis...

"Ayos ka lang ba iho?"

Tumango na lang ito atr nag bow at umalis na 

Nagtaka naman ang lalaki sa inasta nito..

A/N: Hello po srry po kung maikli lang pero may continuation po ito the next UD will e on next week so see yah

Dont forget to vote comment like follw ang share na rin!  ^__________^!!!!!!!!!

THE KILLER (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon