I am....

17.7K 255 5
                                    

  "Once I was seven years old, my mama told me,

"Go make yourself some friends or you'll be lonely."
Once I was seven years old

It was a big big world, but we thought we were bigger
Pushing each other to the limits, we were learning quicker
By eleven smoking herb and drinking burning liquor
Never rich so we were out to make that steady figure "

"Go make yourself some friends or you'll be lonely."
Once I was seven years old

It was a big big world, but we thought we were bigger
Pushing each other to the limits, we were learning quicker
By eleven smoking herb and drinking burning liquor
Never rich so we were out to make that steady figure "


Hinintay ko munang tumunog ang alarm clock ko at sumabay sa pagkanta. Umaga na naman.

Unat. Upo. Bukas cabinet. Kuha towel. Pasok sa cr.

Zombie mode akong naglakad papunta sa cr. Everyday ganyan ang routines ko. I love sleeping kaya ganyan ako. Pero hindi po ako tamad.

Nagtoased ako ng dalawang slice ng bread and coffee with maraming cream. I love milk. 

Ako nga pala si Ayesha Glaire Tiffany Lopez. Ang ganda ng pangalan di ba? bagay na bagay sa akin dahil literal akong maganda. Huwag niyong isipin na mayabang ako. Totoo lang ang sinabi ko. I'm 18 years old, sa edad kong iyan independent na ako. Namumuhay ako ng mag isa, may sarili din akong negosyo ang aking coffee shop, at the same time nag aaral din ako ng civil engineering sa Ateneo. 

Bongga di ba? Bata lang ako pero ganyan na ang buhay ko. Nasa States kasi ang parents ko at ako lang ang kanilang unika iha kaya ayun napilitan akong mamuhay mag isa dito sa Philippines.

Masaya naman ang buhay ko. I have my friends and my coffee shop. Siguro iniisip nyo na bakit ang layo ng course ko sa negosyo ko di ba? 

Nag engineering ako dahil i love math and drawing. Love ko din ang nachachallenge ako.

Coffee shop naman dahil i love milk and coffee. Sa bakeshop ko may mga cakes, muffin at cupcakes. So you can try if you want.

8:00 na pala i need to go to school. First subject ko pa naman yung math, my favorite.

Pagdating ko ng school nagkakagulo ang mga students. Ano kayang nangyayari? Tahimik lang ako at nagmasid.

"Tara. Tignan natin yung bagong professor dito sa school". Girl 1

"Oo daw. Hot na hot nga daw ee". Girl 2

"Dali..Bilisan mo dyan". Girl 1

Ako naman tuluy-tuloy lang sa paglakad sabay suot ng aking shades.

Dahil sa pagmamadali ko dahil baka malate na naman ako. Lakad-takbo ang ginawa ko halos di ko na pansin ang dinadaanan ko hanggang sa napa "aray! " .Sa  lakas ng pagkakabungo ko isang pader.

Naglaglagan ang mga dala ko. Dali-dali ko naman pinulot ang mga gamit ko. Napansin kong may ibang kamay na namumulot din sa gamit ko.

Nag angat ako ng ulo. Bumungad sa akin ang isang anghel? O_O Nanlaki ang mga mata ko. Nabagok ata ang ulo ko dahil sa pagkakabunggo ko.

Sinampal ko naman ang ulo ko. "Patay na ba ako? bakit may anghel sa harapan ko". 

Ngumiti naman ang anghel sa harap ko.

"Miss sorry, nagmamadali kase ako". Pagkabigay nya ng gamit ko agad naman syang umalis.

Ako heto tulala...nganga..bakit ba kase ang gwapo nya?

Married to my Crush/Math professorWhere stories live. Discover now