"BAD BOY MEET HIS ANGEL"

40 4 0
                                    

Hahaay.. Nakakatamad namang pumasok  oh, buti pa di tayo papasok ngayon. "bibil ako ng beer, ano? tagay tayo?" (maangas na tanong ng badboy na si Intoii). Si Intoii ang kapitan sa kanilang magbabarkada , siya lahat ang pasimuno sa lahat ng kanilang kalokohan . si Intoii ay yung tiipong gwapo , matangkad , matangos ang ilong , at maputi . Kaya nalang binibigay ng mga babaeng nag kakagusto sa kanya ang hinihingi niya. Nang matapos na silang mag inom , bumalik na sila sa skwelahan . Habang naglalakad sila Intoii patungon sa knailang sili aralan , nakita ni Intoii si Ina, at bigla siyang natulala. Si Ina yung pinakamagandang babae sa kanilang magkakaklase , kaya ganun nalang siya natulala . "Hi! Mylabs!" (pabirong sinabi ni Tian kay Ina) Si Tian ay ang bestfriend ni Intoii sa kanilang magbabarkada 

Tian:Yay! ikaw ha!.. bat natulala ka? may gusto ka kay Ina no? Ano pare? Tirahin natin yan mamayang gabi?. Yayayain nating uminom at kung malasing na tsaka natin tirahin. (Madimonyong tanong ni Tian kai Intoii)

Intoii: GAgo! tinuruan mo pa ako! gago ka! kahit ako ang pinuno ng ating kalokohan , di ko yan magagawa kay Ina.

Tian: Weeh? seryoso? 

Intoii :Syempre! seryoso. bakit tong mukha ko bang to hindi pang seryoso ? ! At simula ngayon , ayoko nang makita yang mga mukha nyo na nakadikit kay Ina ha?! Kung sino ang makikita kong naka dikit sa kanya , papatayin ko ! (Pagalit na sinabi ni Intoii sa kanyang barkada )

Yess! Boss! (sagot ng kanyang mga barkada )

At nang Uwian na..

Hindi sumabay si Intoii sa kanyang barakada at si Ina ang kanyang sinabayan . Magkatabi sila sa jeep habang nag uusap .

Intoii : Ina , kaya nakipag sabay ako sayung umiwi ngayon kase may gusto sana akong ipag tapat sayo .

Ina : Ano yon ?

Intoii :Alam mo bang ikaw ang pinakamagandang babae na nakilala ko ? Parang ikaw na siguro ang anghel na hiniling ko sa Panginoong Dyos . (Walang dalawang isip na sinabi ni Intoii kay Ina)

Ina: Nanliligaw kaba ?

Intoii: Hindi panliligaw ang tawag dito pag hindi mo ako sinagot .

Ina: Sasagutin lang kita pag napatunayan mo na akarapat-dapat kang maging boyfriend ko .

At bumaba na si Ina sa sinasakyang jeep . . .

Don naisipan ni Intoii na mag bagong buhay na . Naging mabait na sya sa kanilang bahay at sa eskwelahan .

Nang pumunta si Intoii sa canteen , may nka bangga syang lalake at aksedenteng natapunan ng hot coffe ang kanyang uniform . Galit na galit na sya at takot na takot na ang lalake sa kanya kase alam ng lalake na sya ang pinaka siga sa skwelahan. Naisipan ni Intoii ang sinabi ni Ina sa kanya, at pinatawad nya ang lalake . Kinausap sya ni Ina .

Ina: Alam mo bang nanonood lang ako sa iyo sa canteen kanina ?

Intoii : ha? Sorry .. hindi ko sinasadya yon .

Ina : Wag kang mag alala , nakita kong hindi ka nagalit sa lalake . Napabilib mo ako don , at napatunayan mong karapat-dapat ka . 

Intoii: Soo ? Sinsagot m na ako ??

Ina: Oo , MAHAL KITA ! 

Intoii : YESS !! mahal na mahal din kita Ina ! (Nagyakapan ang dalawa)

At naging masaya na silang dalawa sa isat isa . Ang Badboy na si Intoii ay naging goodboy na kase natagpuan na nya ang anghel sa kanyang buhay ...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 27, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"BAD BOY MEET HIS ANGEL"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon