[Oneshot] Đôi Giày [Taeny]

4.9K 135 20
                                    

Pair of shoes

A story was written by Norin Hwang

 

 

. Title: Pair of Shoes (Đôi giày)
. Author: norin_luv
. Pairings: Taeny
. Rating: G
. Category: love story
. Status: Oneshot – Complete

. Summary: Con người ta đi mãi rồi cũng sẽ tìm được hạnh phúc thôi, chẳng ai có thể đi đâu xa mãi nếu không đủ cả hai chiếc giày, phải không?

Note: + In nghiêng là phần tưởng tượng của nhân vật

+ Chữ xám là phần nhớ về quá khứ

 

 

Ngẩng chiếc giày bata ngốc nghếch lên cao hơn tầm mắt của mình, con bé cười thích thú với chiếc giày còn lại yên vị trên mặt cỏ non. Cuộc sống đã vội vàng trôi thêm một ngày cũ, còn nó thì nằm đây, tận hưởng niềm hạnh phúc trong hai chiếc giày bé. Giơ tay lên cố che đi một vạt nắng nhẹ vừa len lén bò lên khuôn mặt ngây thơ, con bé nhắm mắt lại trước khi mở ra một lần nữa.

Cô ấy ở đó, trong cái ban mai êm dịu của tuổi thơ, mỉm cười vẫy gọi con bé. Con bé bật dậy, mải miết trong đôi giày chạy về phía cô ấy. Nó chạy mãi, xa mãi nhưng vẫn không thể nào với tới nụ cười thuần khiết xinh đẹp đó được. Đôi chân nó mỏi mệt, chiếc giày lấm lem những vệt màu đồng cỏ hất té con bé ngã vào vòng tay của màu xanh bạt ngàn dưới chân. Con bé nằm đó, cánh tay đưa về hướng ánh sáng chiếu rọi lấp lánh, vài vệt nước mắt lăn xuống khuôn mặt đầy những vết lấm lem. Giọng con bé yếu ớt như lọn cỏ héo chờ đợi mỏi mòn một tia nước mưa không bao giờ buông xuống:

-    Đừng đi…làm ơn…đừng.

Cô gái giật mình tỉnh giấc khỏi cơn ác mộng với cơ thể như vừa về đến nhà sau một trận mưa gió bão bùng. Bàn tay đang đưa ra vô thức trong giấc mơ vươn tới ghì chặt lấy bàn tay đang đung đưa phía trước, cô sẽ không bao giờ buông cô ấy ra:

-    Đừng đi.

-    Sao vậy Taeyeon? – cô gái mở đôi mắt to tròn ngạc nhiên hướng về cô gái còn lại.

-    Chỉ là đừng đi đâu cả - cô gái nhìn với vẻ nài nỉ.

-    Tớ chỉ định qua bên kia… - cô gái cảm nhận những ngón tay của cô gái kia đang lặng lẽ siết lấy tay cô chặt hơn giữa những khoảng trống nên cô dịu dàng nói – được rồi Taeyeon, tớ sẽ ở đây với cậu.

Cô gái nhẹ nhàng vén một lọn tóc mái ướt mồ hôi của Taeyeon, nụ cười rực rỡ hơn bất cứ thứ ánh sáng nào Chúa có thể tạo nên. Cô gái ngồi đó, cảm thấy mình thật nhỏ bé và trẻ con trước mặt cô ấy. Vẫy vẫy đôi giày hở lên cách mặt đất một vài phân nhỏ, cô gái muốn ôm đôi mắt biết cười kia giữ vào lòng để cô ấy chỉ là của riêng cô.

Cúi mắt xuống nhìn đôi giày bata của mình như một thói quen, cô gái nhận ra vẻ lấp lánh của đôi giày bên cạnh. Tia mắt hạnh phúc của cô rơi đâu đó vô định trong khoảng không, hai môi cô cắn chặt để ngăn bản thân bật ra một câu hỏi khó trả lời. Sự im lặng kéo dài khiến mọi thứ bỗng trở nên ngột ngạt và khó chịu. Sự đụng chạm tinh tế của cô ấy giống như những mảng gai nhọn, chúng âm thầm cào lên làn da mỏng manh của cô để rồi đột ngột cứa luôn một vệt dài đau thương lên chúng. Cô gái cạnh bên đang từ từ rời khỏi cô, không phải trên cánh đồng cỏ rộng mênh mang mà là trong một buổi chiều khi mưa đang đàn lên những nốt nhạc da diết buồn.

[Oneshot] Đôi Giày [Taeny]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ