Responsibilities

345 42 1
                                    

1. This is a MUST. Add this to your reading list.

2. Follow me. (Bakit? Para nakikita ko kung sino ang gumagawa ng task at hindi pa gumagawa at para updated din kayo kapag nagpost na ako ng pairings. At kapag nagpapalit ng Username (UN) agad ko ring makikita. Marami kasi nagpapalit ng UN nang wala pasabi. I'll do follow back naman for the members.)

2. Fill-up the form (on the next page, not here).

3. READ, VOTE, AND COMMENT (RVC) ALL THE REQUIRED STORY PARTS (HINDI  kasama ang announcement, or author's note page ng author) of your partner. 

STORY PARTS must be include the prologue/teaser part, and chapters ONLY. Kaya kung magbibigay kayo ng story parts sa  pairing form iyan lang ang kasama sa bilang! Wag makulit! Ayoko mag-check nang lahat ng story ninyo. Be responsible!

Guide examples and questions for NEWBIES:

*Example (UN/STORY TITLE/ STORY PARTS)

danikhuletz (ako)- I have been loving you/ 25parts

charmdiatz (si miss admin)- Sana lang/20 parts

*Ilan ang RVC na kelangan? 20 parts dapat ang gagawan ninyo parehas since 20 parts ang minimum parts. Gets? 

*Paano kung hindi updated ang list ko dahil hindi nag-update si partner mo?

Basta kung ano ang minimum parts ng kwento ng isa sa inyo iyon ang bibigyan ninyo ng RVC. RVC means READ, VOTE AND COMMENT

*Bakit LAHAT NG REQUIRED STORY PARTS? Para mas maganda! Doon namin malalaman kung ginagawa ba ni partner ninyo nang maayos ang pagbabasa. 

*Anong comments ang dapat na makikita o ilalagay sa story ni partner? Dapat 'yung maayos na comments hindi pwede 'yung basta-basta like "MAGANDA/NAKAKATUWA YUNG CHARACTERS/MAY TYPO LANG, ETC." COMMENTS ALONE. 

*Bakit may ALONE SA DULO? Kasi pwede ninyo ilagay ang mga 'yan provided na may kasama pang ibang kumento. (Read GUIDELINES FOR COMMENTING AND CRITIQUING.) In short, BAWAL TAMAD

Kung busy kayo, ACCEPTABLE (pero mas busy ako sa inyo kapag nalaman ninyo ngayon ang buhay ko sa labas ng watty, 3in1 ang buhay ko ngayon, hindi kasama ang gala at other things na gusto ko pang gawin).

 Ang ibig kong sabihin, okay lang late (pero huwag naman madalas na bawat pairing ninyo ay late), ang pinupunto ko rito, huwag lang pabara-bara ang gawa, kasi I'll give you an ample time to do this. In short, GAWIN NANG MAAYOS.

4. Report the member who will not follow the Responsibility no. 3 and the Guidelines format for critiquing and commenting.

5. Join in the future contest as much as possible. It will be highly appreciated if you'll join.

6. Finish task on or before the GIVEN DEADLINE.

7. Must read every part of this book. (Even the future chapters.)

8. Kapag may tanong, feel free to PM me in my inbox. Huwag lang 'yung nakalagay na dito sa book club! Hindi ako nangangat, promise! Mabait po ako! Friends tayong lahat dito! :)

P.S. Please read and FOLLOW THE  GUIDELINES! 

Active Book Club 4 TEMPORARY CLOSEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon