His Dyosa Stalker.

36 1 1
                                    

Velvet's POV.

"Red!" Napalingon ako nung nay tumawag sa'kin.

"Oh! Ate Jasia? Bakit po?"

"Kunin mo yung testpapers ng 4th year,tapos dalin mo sa rooftop." Sabi niya at ginulo yung buhok ko,

"Aigoo. Nag-utos na ngalang eh!"

"Bye A-hehe." nagpout nalang ako at pumunta sa room ng 4th year.

"Lalalala!" So happy! Hahah Idunno why.

"Hay nako,ansaya-saya mo nanaman."Napatigil ako ng may umepal,si Daisy lang pala,konttabida sa bulayp ko.

"Inggit ka nanaman? Bitter ka parin kasi pinili ng kuya ko yung bestfriend mo." Ultimate crush niya kasi ang unggoy kong kuya,pero wala naman silang past ni kuya so wag siyang ma-eme.

"Ano!? Bahala ka nga diyan!"

"Blee..."

"Hmp!" umirap siya at umalis,hahaha I won!

Nagmadali na ako pumunta sa room ng 4th year para maka-uwe na agad,

*knock* *knock*

Pagbukas ko ng pinto wala naman tao,nilibot ko yung paningin ko mukang wala naman dito yung testpaper,paglingon ko,

"Ay kalabaw palaka!" Napatalon ako sa gulat nang may nakasalubong akong lalaking naka-salamin,yung para bang salamin na pang-nerd pero pag siya nagsuot ang hot tignan,

"Xian! Andyan ka lang pala." Biglang sumulpot si ate Jasia at humawak sa braso nung lalake,

"Oh! Red,sakto andito ka parin pala nakuha na pala ni Xian yung testpapers,Salamat."

"Eish!"

"Blee!" "So Baaad! Sige bye!" padabog akong umalis,kahit wala na sa'kin yung test papers umakyat parin ako para mag practice ng letseng Violin na'yan,ayoko naman talaga niyan eh pinipilit lang ako ng lolo ko,I'm good at dancing gals.

"ARGHHH!" Sarap basagin,pero bawal.

Binuksan ko yung bag ko at kinuha ang cellphone ko,

(GALS ISIPIN NATIN NASAROOFTOP SIYA AT WALA YANG MGA TAOBABES NAYERN,BTW SA SIXTEEN PO ITO,CCTO.)

*Dug*

"May tao ba diyan?" Napatigil ako at nilibot ang paningin ko,

"Sorry nai-storbo ba kita?" May lalaking nagsalita mula sa pinto,yung 4th year pala si Kuya JC.

"Ah hindi po."

"Galing mong sumayaw Red,sorry FC ako." Nakita niya? Aish.

"Okay lang,Thank you po Kuya JC." Sabi ko at umupo,

"Wala yun,Pwede dito muna ako?" tumango ako.

"Ano ba talaga pangalan mo? Red lang alam ko sa'yo eh."

"Velvet Atazaki,Red kasi gusto nilang tawag sa'kin eh,Red Velvet." I said with a chuckle.

"Ahhh. Okay,bagay din naman sa'yo yung Red eh."

"Hahaha. Siguro nga? Kuya wala ka bang class na? May one hour pa kayo ah."

"Tapos na,ano ka ba? Four na kaya." Napatingin ako sa relo ko at napahampas sa ulo.

"Hahaha ang cute mo." Sabay pisil sa pisngi ko,

"Lam ko yun."

"O nga pala,Kumain ka na ba? Mukang hindi pa! Tara." Hinatak niya ako at bumaba kami,papunta kami ngayon sa canteen.

"Ano gusto mo? Libre kita."

"Kahit ano nalang po,"

"Pwede h'wag ka na mag po? Or Kuya,one year older lang ako nakakatanda." I nod and smiled,

"Sige hintayin mo ko." Habang naghihintay nag facebook muna ako,wait yung pogi kanina ano ba name niyaaa? THINK GURL THINK! Nasa Nickname pin niya yun ehhhhh! CHARAAAAN! Xian!

Search :Xian

Xianatics.
Xiansyanaman.
Xian's girls
Xian Club.

Wtf? So he's popular?! Ano ba yern mukang madami akong kaagaw.

Scroll Scroll Scroll.

John Alfonzo? Friends with JC Gonzales,Jasia Cruz,Ian Atazaki... Pati kuya ko? Pero konti lang friends niya,siya kaya 'to? Ay classmate niya nga pala sila. Omo. Mangs-stalk nanaman ba ako?

Photos of John...

Saved. Wth!? Nag-save ako!?

"Red." "ay Ice Cream Cake!" Mayghad. Kinain na ako ng Red Velvet,yung girl group.

"Hahahha. Oh eto kain ka na." I smiled at him as he gave me a tray full of snacks.

"Dami naman neto."

"Okay lang,ubusin mo ah?"

"Hahah. Thanks." kumain na kami,

"So Red? Kaano-ano mo si Ian Atazaki?" hindi niya alam? Ahhaham Hindi kasi halata ang ganda ko kasi pangit si kuya.

"Kapatid ko,classmate mo siya diba?"

"Ay patay na... Ah oo! Hehehe."

"Why?"

"Wala wala,sige kain ka lang."pagkatapos nun tahimik na kaming kumakain,si JC nakasama ko na siya dati sa Music Club,pero nagleave din agad siya.

"Ay! Red,ang galing mo palang sumayaw,"

"Hahaha,Honestly ayoko talaga yung mga instruments eh,napipilitan lang ako dahil sa lolo ko,Dancing talaga ang gusto ko."

"Ohh."

"Tapos pagnagprapractice ako sa guest room."

"Wow hahaha. Galing! Bakit hindi mo sabihin sa lolo mo na ayaw mo?"

"Basta hahha."

"M-may b---

"JC! Bilisan mo aalis na kami." May Nagsalita mula sa likod ko,nakakakilabot yung boses niya,

"Ay Xian,sige pre mauna kana."

"Hinde sabay na tayo tara na." omo! Siya yung gwapo ang pogiii.

"O...okay pre,Sige Red mauna na ako." tumayo ako at ngumiti sa kanya,

"Salamat JC,Ingat kayo sa bond."

"Uhmm? Sorry hindi kita mahahatid pa uwi sainyo."

"No,It's fine." Magcocomute lang ako ngayon kasi wala si kuya.

"Eh pano yan? Wala kuya mo? Sino maghahatid sayo?"

"I'll take bus or taxi nalang."

"Delikado padilim na."

"JC hayaan mo na tara na hinihintay ka na nila."

"Sige na Jc,bye." paalam ko at lumabas na ng canteen kasunod nila JC.

Dahil sa gabi na nagbus nalang ako,30 minutes lang naman papunta samin,shems! Wala nang upuan tatayo nalang ako,mga gentledogs ang mga nakaupo eh.

Mga 10 minutes,huminto kami sa isang bus stop ang daming bumaba buti nalang,pagod at inaantok na ako eh.

*dug* *dug* *dug*

Shems. Napapapikit ako,I'm so sleepy na.

***

"Nak malapit kana sa bababaan mo." nagising ako nang may kumalabit sakin,

"Po? Salamat po,"

"Walang problema nak." "Nay? Pwede pong matanong kung pano niyo nalaman?" baka manghuhula si nanay papahula narin ako,

"Yung lalaking katabi mo kanina,binilin niya na gisingin kita eh."

...

오모!!! (Omo) kinikilig ako,but I think I'm the only one who's getting excited here :
Btw guys. I'll put all that Red has mention sa Cast,Like Jasia,kuya Ian,etc.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 15, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

His Dyosa Stalker.Where stories live. Discover now