Sa Vermox University kami nag-aaral. Since kindergarten pa ako at ang mga bestfriend kong si Analeigh Lacson at si Jamie Martinez. Kabatch din namin si Daxian kaya no wonder lagi kaming magkaklase. Matalino din kasi sya.
__________________________________________________________________________
There were screaming girls outside the classroom. (Yes. Hearthrob si Daxian. Tawag pa nga sa kanya eh "Ice Prince".)
"Uy! Si Daxian oh!" sabi ni Jamie habang kinikilig.
"Sus! Di naman sya papansinin niyan ehh! Asa ka pa Ji!" sabat naman ni Leigh.
"Grabe ka naman! Maganda naman ako para mapansin ah?" nakangusong sabi ni Ji.
"Hindi naman sa ganun Ji, pero GAHD! Ni teacher nga takot lapitan yun ehh, ikaw pa kaya." sabi ni Leigh.
"Ah basta! pag ako naging....." biglang huminto si Ji.
"NAGING WHAT?!" tanong ng dalawa.
"WALA! Ang babait nyong kaibigan ehh. napaka-supportive nyo! Thanks ha?" Ji said with sarcasm.
and she rolled her eyes.
"Pag ako naging girlfriend niyan, baka malaglag mga panga nyo." she murmured.
"May sinasabi ka ba Ji?" Tanong ni Jamie
"a-ahh ehh w-wala ah." pautal-utal nitong sabi.
"Ahh, Okay! Uy Ji punta muna kami ng library ni Jamie ha? may ireresearch lang kami." sabi ni leigh.
"Okay." she said.
__
Hyunji's POV
Iniwan ako ng mga kaibigan ko sa classroom. Lumabas nalang ako para makapagpahangin sa labas ng biglang. . . .
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"ARAY!" Sabi ng lalaki
"S-sorry! D-di k-ko t-talaga s-sinasadya! SORRY!" Nakayukong sinabi ko.
"..."
O.O
-.-
O.O
"K." sabi ng lalaki.
Si Daxian. Si Daxian ang nabangga ko. Gahd! Ang gwapo nya lalo pag close-up!
dugdug dugdug dugdug
sabi ng puso ko.
Pero,
Isa lang ang narinig ko sa kanya. "K." Yan lang. Parang there were chills on my spine. NapakaCOLD!
What to do!
I think, I can't melt him.
But I should. I mean, I must do it.
__
*tutut tutut*
"Hi." a stranger texted me.
"Who's this?" I replied.
"Ummm, just call me Xian." he texted me immediately.
"Do I know you?" I replied
"I don't think so." he texted.
"Well, hindi ako nakikipag-usap sa di ko kakilala. Bye!" I replied.
"Wait! pano mo naman makikilala ang tao kung di mo kakausapin?" sabi niya.
Oo nga naman, ang tanga tanga mo talaga Ji!
"Well, you have a point. Okay. So pano kita makikilala?" I texted him
"Pwede sa text muna? Mejo di ako sanay may kausap sa personal ehh." he replied.
Ang weird naman nitong lalaking to! I'm sure, he's a weirdo.
"Umm, okay. Pero bakit ayaw mo makipag-usap sa personal?" he texted
"Kasi... basta." he replied
"Ok. Later ka na magtext. We have a class." I replied
GAHD! I will not text him! He's so weird and at the same time, he's creepy.
"I'll wait for you." he replied.
Wait, what? Nevermind
____
After school, wala akong kasabay umuwi. Kasi naman tong sila Jamie at Leigh ehh may pupuntahan. Kaya eto ako ngayon. ALONE.
Walking distance lang naman ang bahay ko, kung lalakarin mga 15 minutes lang naman at kung tatakbuhin mo naman, mga 9-10 minutes.
Habang naglalakad...
*turut tutut*
"Pwedeng makisabay umuwi?" Si Xian.
"Nasa bahay na kasi ako ehh." Nagsinungaling ako.
"Nakikita kaya kita naglalakad." He replied.
O.O
CREEPY!
Hinanap ko siya at wala akong mahanap.
"Niloloko mo naman ako ehh." sabi ko.
"Wag na nga pala. Baka magulat ka pa kung sino ako." sabi niya.
"Okay." sabi ko.
Tumuloy na ako sa paglakad ng biglang....
DUGSH!
Kumalat ang mga libro ko sa sahig nung nabangga ako ng motor. May pumulot ng gamit ko at nung nakita ko na sya.... si Daxian.
Binuhat niya ako na para bang bridal style. >.<
"Wag ka kasing pabaya sa sarili mo!" sabi ni Daxian.
"So-Sorry naman. Eto kasing weird na katext ko kanina pa nagtetext kaya ayan."
Natahimik si Daxian at tumuloy na sa paglalakad.
Hinatid niya ako sa bahay namin. Ang pinagtatakahan ko lang ay kung bakit niya alam ang bahay ko? Ehh hindi pa nga siya nakapunta dito ehh.
"P-Pwede mo na akong i-ibaba." Anu ba yan! naguutal-utal nanaman ako. >.<
"Ipasok na kita sa kwarto mo." sabi ni Daxian.
"Ahh ehh wag na. Dito na lang. Salamat Dax." Namumulang sabi ko.
"Basta mag-ingat ka na ha?" sabi niya.
"Okay." Nginitian ko siya.
"Alis na ako." sabi ni Daxian.
"Ingat." sabi ko.
Pinat niya ang ulo ko at umalis.
INANO NIYA ANG ULO KO??!!!
_________
Pasensya na. May klase kami ehh. Hectic schedule. I'll update soon.
BINABASA MO ANG
MISSION IMPOSSIBLE : Melt Mr. Daxian Kim
Teen FictionKaabang-abang nga naman itong kwento na ito dahil ito ay kakaiba sa mga love story ng karamihan. Subaybayan ang kwento ni Hyunji at ni Daxian.