chapter 1

5 1 2
                                    

'Khiara's pov '

Nandito ako sa parking lot ng paaralan. Nag mamadali naman akong lumabas sa driver seat kasi may meeting pa ang SSG ngayon at im 15 minutes late.  Ako panaman ang SSG  president . Tsk! Bakit kasi ang traffic kanina.

Nandito ako sa hallway takbo pa ako ng takbo.  May libro pa akong hawak. Tsk!

* boghhsssss *

'Ouch ' - napa upo ako sa sahig. Aray nako po.

' sorry miss. Sorry ' - humingi naman siya ng tawad.hindi ko na tinignan ang lalake na naka bangga saakin.lalake kasi boses niya.

Haisst.  Nagmamadali ko naman dinampot ang mga libro ko akmang tatayo  ako ng-- ' aray ' matutumba sana ako  mabuti nalang na salo ako ng lalake. ang sakit naman ng pwet ko.  

' okay kalang miss?  ' tanong niya.  Inaalalayan niya naman akong tumayo

'Sege okay naako.  Salamat '-tsk! Late na late naako. 

' by the way im Angelo Mikael Dizon ' inilahad naman niya ang kamay niya. Pero hindi kunalang kinuha kasi tumakbo na ako.

Parang wala naman akong manners . huminto ako ,

' its not nice to meet you.  Di joke lang.  Im khiara alexa almoguerra. Bye ' at tumakbo naman ako.  Papuntang SSG office . Haistt
:(

' im really sorry . Ang traffic. kasi tapos may nangbangga pa sakin. '- hinihingal na paliwanag ko. 

' whooo.  Okay lang Ms.President! ' - sabi ni Andrew Mariqiut. Ang V-President

' Shall we start?  ' - tanong ko. 

' ofcourse ikaw lang kaya hinihintay namin. ' - si Luriase Lee. The secretary. Nag cross arms naman siya. 

' i see.  So . Any suggestion for our intramurals activity ? ' - tanong ko sa kanila

' what if we invite the excellent band ? '- suggest naman ni Zenniah Lopez. My bestfriend and she is the treasure and the sametime sila ang may ari nitong school. 

' well, thats a good idea ' - sabi ko. 

'Thats great. So mag aasign nalang ako susunod meeting two pairs in every booth. Its already time.   ' - sabi ko. At nag labasan na sila. Kami nalang ni Zenniah ang natira .

' lets go ? ' aya ko sa kanya. 

' sure ' sabay na kaming lumabas

Pagkarating namin sa room nag chi-chismisan naman ang mga kaklase namin.

' anong meron?  ' tanong ko kay Zenniah

i dont know ' - nag taas kilay naman siya

' i see ' - nag lakad na ako papunta sa upuan ko. 

' ahem!ahem! ' - si zenniah.  Nasa pintuan pa pala siya at naka tayo at nag cross arms pa.  Kaya ang taray tignan. Umayos naman ng upo ang lahat . Tss!

'Best,  sino kaya yong transfere?  gwapo kaya?  ' - narinig kong tanong ng classmate sa kaibigan niya. 

Kaya pala nag bubulongan sila may transfere naman pala. Sino kaya?  Bahala na nga. 

KRINGGGGG.... 

umayos naman kaming lahat ng upo.

' Good morning. ' - bati ni Mr.Go our math adviser

' Good morning Mr.Go ' - bati rin namin sa kanya

' before anything else.  We have a transfere ' - tumingin naman sa pintuan si Mr.Go

Lumabas naman ang lalake.  If im not mistaken siya yung lalake na naka bangga ko .

' hey! you!  ' - tinuro niya naman ako kaya tinuro ko rin ang sarili ko. 

' ayieeeeee ' - tukso naman ng mga kaklase namin

'Omegheddd! Magkakilala sila?  Duh! ' - narinig kung maarting tanong ng kaklase ko na si Beatrix.

' introduced yourself first ' - sabi ni Mr.Go

' Im Angelo Mikael Dizon by the way ' - nakangiting sabi niya

' i guess Mr.Dizon and Ms.Almoguerra know each other , so Mr.Dizon you can seat at the back of Ms.almoguerra '- sabi ni Mr.Go kaya umupo na si Angelo sa likod ko. Angelo ?

I Change Because Of You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon