"30 days, 30 very important days na hinding-hindi ko makakalimutan, para syang isang panaginip, That Girl..." ang sabi ni Aaron.
"That Girl?" Tanong ng babaeng kausap nya. Nagtaka ang kausap ni Aaron dahil THAT GIRL ang sinabi nyang pangalan.
"Alam mo, kasi, hindi nya sinabi sakin yung pangalan nya ehh, that's why I call her... THAT GIRL" sabi ni Aaron.
* A year earlier *
Highschool palang si Aaron, isa syang sikat na lalake sa buong school dahil sya'y Pogi, pero... Chickboy nga lang. Kapag pumapasok sya, Lahat ay nagsisigawan at ang daming tao sa paligid nya. Isang araw, kasama nya ang isa sa napakarami nyang Girlfriend...
"Nako Aaron, ang galing mo talaga, as in kuhang-kuha mo, i'm so proud to be" sabi ng girlfriend nya.
"Anong sabi mo?" Tanong ni Aaron.
"Sabi ko po i'm so proud to be" Sagot ng girlfriend ni Aaron.
"Hahaha... hindi naman mas maganda parin yung tu-" naputol ang pagsasalita ni Aaron dahil may biglang humalik sa kanyang babae...
"Wait... sino ka?" Tanong ng girlfriend ni Aaron sa babaeng humalik sa kanya.
"Ako ang tunay na girlfriend ni Aaron" sabi nung babaeng humalik kay Aaron.
"GirlFriend?" Tanong ng GF ni Aaron.
"Girlfriend, Jowa, Babe, ang totoo ay ang inspiration nya, nagwe-weeksarry na nga kami at malapit na kami mag Monthsarry" Ang sabi ng babaeng humalik kay Aaron.
Habang sinasabi ito ng babae humalik kay Aaron, si Aaron ay dahan-dahang umaalis papalayo sa GF nya at babaeng nagsasabi na GF din daw sya ni Aaron.
"Teka nga lang! Babe-" Sabi ng Gf ni Aaron. Nagulat ito ng makita na wala na si Aaron.
"Ikaw kasi ehh, bakit mo ba pinagpipilitan na ikaw ang Girlfriend ni aaron, sabi ako nga yung girlfriend nya ehh" sabi ng babaeng humalik kay Aaron.
Umalis nalang ang babae at hindi na nya ito pinansin. Ng mag breaktime, pumunta si Aaron sa rooftop na kung saan sya laging naka-tambay, maya maya habang naglalakad sya hindi nya napansin na may babae pala na naka-upo doon sa tambay nya at natapakan ni Aaron ang kamay ng babaeng nakaupo sa tambayan ni Aaron.
"Araaaayyyy!!!, ang sakit ahh!" Sabi ng babaeng natapakan nya ng kamay.
"Sino ka!?" Tanong ni Aaron.
"Magsorry ka!" Sabi ng babae kay Aaron.
"Malay ko bang may tres-passing na pakalat-kalat dito sa teritoryo ko" Ang sabi ni Aaron.
"Magsorry ka!" Sabi ng babae kay Aaron.
"No way! Sorry mo muka mo!" Ang sabi ni Aaron sa babae, at tinalikuran nya naglakad papalayo sa babae.
"Hoy! Hoy! Hoy! Halika dito! Halika! Mag sorry ka!" Ang sabi ng babae kay Aaron.
"Hindi ako magso-sorry sayo!" Sabi ni Aaron sa babae.
"Ahh... hindi pala ahh" ang sabi ng babae kay Aaron, at hinila ng babae si Aaron papahiga at pilit nya parin itong pinagso-sorry, at tinadyakan nya ito sa Private ni Aaron,
YOU ARE READING
That Girl
Novela JuvenilEvery one is Requesting me to write this story, but this is a short film, Ranz Kyle Ongsee as Aaron and Ella Cruz As Venise Mondrigal. Please Vote my Story and Enjoy Reading (Tagalog story)