>Caramel's POV<
"Huyyy!!! Cara gising na andito na tayo!"-pambubulabog ni vanilla...hayyy unat-unat muna kunti tapos gising na !!!
pagkababa ko ng kotse namangha ako sa nakita ko mga 5th floor buildings ang agad na bumungad sa akin na napalibutan ng malalaki at matataas na pader huh!walang takas ang mga bulakbol dito andaming estudyante syempre fist day of school.... tingin tingin muna sa paligid at agad naman napukaw ang sistema ko ng makita ko si monique na may kasamang lalaki at parang kinikiligsa isa't-isa...aba! akala ko ba man hater siya...ay nga pala president siya dito sa school!!
"huyy!!
"ayy palakang may walong paa!!,anu kaba vanilla ginulat mo naman ako!"agad ko naman nakuha ang atensyon ng lahat..at alam kong narinig yun ni moniqu..kita ko sa peripheral view ko na papalapit siya dito...
"huy!babae ka sino yung lalaking kalandian mo huh?!"sumbat ni vanilla alam din kasi ni van na ayaw ni monique sa mga lalaki ehhh!!
"hindi ako nakikipag landian ano!"sagot ni monique
"ahhh ganon bah! ehh anong tawag mo dun nakikipag harutan!"sabi ko
"anu ba kayo guys president ako dito kaya dapat friendly ako...by the way room mate tayong tatlo..kyaaahh!!!"sabi ni monique
"anu bayan ok san kung kami lang dalawa ni cara ayaw pa naman kitang ka room mate!"
"huh! well the feeling is mutual bess mas gusto kokatabi o ka room mate si cara kaysa sayo!"ano bayan medyo na out of place ako sa dalawang tohh ahh!!
"guyyss tama na yan mag -aayos pa tayo ng gamit ohhh!....by the way anung room number natin monnie my bessy?"
"room 205..bess"-monique
"hayy salamat second floor lang!!...anong building?"-van
"yan lang ohh"sabay turo sa may kanan na building well not bad...
*******
makaraan ang ilang oras na pagliligpit namin ng mga damit at gamit namin ay napag pasyahan namin na kumain sa may cafeteria dito sa school....nag-order lang ako ng spaghetti at drink na cola.gutom ako pero diet parin syempre..
"maganda ba dito sa school nyo monnie?"pambasag ko sa katahimikan
"medyo magaling mag-turo ang mga teacher dito kaya wala kayong dapat ipa-alala!"hayy what a relief..
"ehh mga bully?sambit ni van
"medyo marami rin pero wag nyo na silang pag-aksayahan ng oras well nandito tayo para mag-aral "tama naman huyyy!!
*
*
nang matapos kaming kumain napag-pasyahan namin na pumunta na sa kwarto kung saan kaminaka assign..maganda naman ang academy na tohh!!marami akong expectations na sana naman ay di lang hanggang expectations....mag-aaral ako ng mabuti para..maging top1 ako syempre ...bukas na ang simula ng klase kaya better na matulog na para di ako mag mukhang zombie bukas......
haaaaayyyyyyyyy!!!!!!!!!!!!!
ZZZZZZzzzzzz
YOU ARE READING
That clumsy NERD is my GIRLFRIEND
Teen FictionMahuhulog ka ba sa isang katulad n'ya? Isang Lampa na NERD Isang simpleng babaeng naninirahan sa mundo Isang babaeng tahimik na namumuhay paano kung mahulog kana sa kanya? pano kung tuluyan ka ng ma-inlove sa kanya? Anong gagawin m...